ตัวอย่างแรก MONSTER มอนสเตอร์

38
ตัวอย่างแรก MONSTER มอนสเตอร์

นับเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 30 ปี ที่โคเรเอดะ ฮิโรคาสุ  ไม่ได้ทำหนังจากบทที่เขียนด้วยตัวเอง Monster เขียนบทโดย ยูจิ ซากาโมโตะ นักเขียนบทชื่อดังในวงการโทรทัศน์ (ซีรีส์ดังเรื่องล่าสุดที่เขาเขียนคือ My Dear Exes)

โคเระเอดะให้สัมภาษณ์ว่า เขาชื่นชมผลงานของยูจิ ซากาโมโตะมานานแล้ว  และหวังว่าจะได้ร่วมงานกัน แต่ก็ไม่สบโอกาสเสียที “ผมรู้สึกอิจฉาและทึ่งในความสามารถของเขา เขามีวิธีในการเขียนเรื่องธรรมดาๆ ให้น่าสนใจได้เสมอ”

MONSTER มอนสเตอร์

Monster คว้ารางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีล่าสุด กรรมการและนักวิจารณ์ยกย่องการผูกเรื่องโดยใช้สูตรคล้าย Rashomon (เล่าเรื่องเดิมซ้ำจาก 3 มุมมอง) แต่เป็นการพลิกและเผยให้เห็นด้านที่ลึกลับซับซ้อนของมนุษย์ได้อย่างน่าทึ่ง

โปรดิวเซอร์หนังเรื่องนี้คือ เกงกิ คาวามุระ นักเขียนและโปรดิวเซอร์มือทองของวงการหนังญี่ปุ่น ก่อนหน้านี้เขาเคยร่วมงานกับโคเรเอดะมาก่อนในซีรีส์ทาง Netflix เรื่อง The Makanai: Cooking for the Maiko House 

MONSTER มอนสเตอร์

Monster เล่าเรื่องของแม่คนหนึ่ง (อันโดะ ซากุระ) ที่พบว่า มินาโตะ ลูกชายของเธอถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจ และได้ค้นพบว่าคุณครูมีส่วนเกี่ยวข้องกับอาการนี้ เธอรีบมุ่งหน้าไปที่โรงเรียนเพื่อหาคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แต่เมื่อเรื่องราวถูกตีแผ่ผ่านสายตาของแม่ ครู และลูก ความจริงก็ค่อย ๆ ปรากฏออกมา

ริวอิจิ ซากาโมโตะ คอมโพสเซอร์ชื่อดังรับทำดนตรีประกอบให้กับหนัง และเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายในชีวิตของเขา เนื่องจากระหว่างทำงานเขาป่วยหนักมาก จึงแต่งเพลงเสร็จเพียง 2 เพลงเท่านั้น เพลงที่เหลือที่ใช้ในหนังจึงมาจากการดัดแปลงเพลงในอัลบั้มม 12 ซึ่งเป็นผลงานอัลบั้มล่าสุดของเขา

โคเรเอดะเปิดเผยว่า การได้ร่วมงานกับริวอิจิ ซากาโมโตะนั้นเหมือนกับ “ฝันที่กลายเป็นจริง” 

MONSTER มอนสเตอร์

MONSTER เปิดรอบพิเศษ ก่อนฉายจริง

7-13 กันยายน รอบ 2 ทุ่ม ฉายจริง 14 กันยายน

ตัวอย่างภาพยนตร์

Loading...