“บอย ภิษณุ” ยอมทุ่มเงินแสนบินเซอร์ไพรส์ลูก-ภรรยาที่สวีเดน ประกาศขอมีลูกคนเดียว เผยเรื่องใหญ่ที่ไม่ยอมเลิก !!

31
“บอย ภิษณุ” ยอมทุ่มเงินแสนบินเซอร์ไพรส์ลูก-ภรรยาที่สวีเดน ประกาศขอมีลูกคนเดียว เผยเรื่องใหญ่ที่ไม่ยอมเลิก !!

คุณพ่อสุดหล่ออารมณ์ดี “บอย ภิษณุ” วันนี้มาอัปเดตความน่ารักของ “น้องเฟรยา” วัย 2 ขวบ เห่อลูกสาวขั้นสุด ล่าสุดเสียเงินแสนบินไปเซอร์ไพรส์ลูกสาวและภรรยาที่สวีเดน พร้อมเผยพฤติกรรมสุดแปลกที่ภรรยาถึงกับส่ายหน้า ผ่านทางรายการคุยแซ่บshow ช่องOne31 ที่มี หนิง ปณิตา และ เบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

กี่ปีหน้าสต๊าฟ?

บอย : “หมอช่วยด้วยแหละ ไม่งั้นคงไปไกลกว่านี้ (หัวเราะ)”

ไม่ใช่หมอช่วย แต่ผู้หญิงช่วย น้องเฟรยา เป็นไงบ้างตอนนี้?                                                  

บอย : “เข้าใจเลยคนมีลูกแล้วเห่อลูกตัวเอง ไอจีเราก็ไม่ใช่ไอจีเราอีกต่อไป มีแต่ลูกเต็มไปหมด มันรู้สึกว่าวันที่เราอยากมีลูก พอเรามีขึ้นมาจริงๆ เราดูพัฒนาการเขาตลอดทุกช่วงอายุ เดือนนี้เป็นยังไง เราเห็นพัฒนาเขามาเรื่อยๆ เหมือนหลงขึ้นทุกวัน จนลืมเรื่องตัวเองไปเลย หลงมาจะ 2 ปีแล้ว 13 ก.พ. สองขวบ ตอนนี้วิ่งจ๊ะ กินข้าวเองตอน 10 เดือน คุณแม่เขาเลี้ยงให้ช่วยตัวเองให้เร็วที่สุด”

เห่อลูกมาก?                                                                                                                           

บอย : “ที่สุด ชีวิตเราเปลี่ยน จากที่เราทำอะไรหนักๆ พอมีลูกสาวมันซอฟต์ลงเลย เราจะไปเล่นกับคนอื่นหนักไม่ได้ มันดูละมุนเลย เหมือนแจ็ค แฟนฉัน เดี๋ยวดูลูกมึง ไอ้แจ็ค (หัวเราะ)”

 หลายคนชมความน่ารัก บินไปเซอร์ไพรส์ภรรยาและลูก?                                                          

บอย : “ตอนแรกแพลนว่าอแมนด้ากลับไปกับเฟรยาก่อนแล้วกัน เพราะ ผมมีงานที่ภูเก็ต ค่าตั๋วเครื่องบินก็ไม่ได้ถูก เราไปทีก็อยากไปให้สบายหน่อยเพราะบินไกล ลูกยังไม่ 2 ขวบ ยัง 20 เปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าเกิน 2 ขวบ 75 นะ รีบเที่ยวซะ (หัวเราะ) พอผ่านไป 5 วัน คิดถึงลูกคิดถึงเมียอยากไปหาเฉยเลย ผมก็ถามผจก.ไปดีมั้ย เพราะรับงานแล้ว ทำแล้ว ก็ไปจองตั๋วการบินไทย 104,000 บาท ผมบินวันที่ 2 กลับวันที่ 7 ม.ค. ก็ไหวอยู่นี่หว่า ก็จองไปเดี๋ยวนั้นเลย ไม่บอกเขาก่อน เซอร์ไพรส์จริงๆ แทบไม่ได้คุยกับครอบครัวเขา แต่เราแอบเช็กก่อนแล้วนะว่าปีใหม่ยูไปไหนหรือเปล่า เราเช็กไม่ให้เขารู้ตัว แล้วรู้จักคนไทยที่นั่นอยู่เมืองเดียวกับอแมนด้าอยู่ เขาเปิดร้านอาหารไทยเล็กๆ เราเป็นเพื่อนกับเขาก็บอกว่ามารับผมหน่อยได้ไหม จากสถานีรถไฟไปบ้านเขาไม่ไกลหรอก ประมาณ 3 กิโล แต่ให้เดินหนาวๆ ก็ไม่ไหว เขาก็มารับแล้วไปส่งหน้าบ้าน ภารกิจถือว่าสำเร็จ พอไปถึงทุกคนเซอร์ไพรส์”

“บอย ภิษณุ” ยอมทุ่มเงินแสนบินเซอร์ไพรส์ลูก-ภรรยาที่สวีเดน ประกาศขอมีลูกคนเดียว เผยเรื่องใหญ่ที่ไม่ยอมเลิก !!

ทำยังไง?                                                                                                                                

บอย : “แอบไปหลังบ้านแล้วไปก๊อกๆ เขาหันมาแล้วตกใจ ภารกิจสำเร็จ อย่างน้อยๆ เหมือนอยากมีโมเมนต์ช่วงเทศกาลปีใหม่อยู่กับครอบครัว ก็ดีนะ อยู่กับครอบครัว”

กิจกรรมทำอะไรบ้าง?                                                                                                               

บอย : “บ้านอแมนด้าเขาเงียบมาก เขาอยู่ชนบทค่อนข้างไกลพอสมควร กิจกรรมไม่มีอะไรหรอก ถ้าจะทานข้าวก็ไปอีกเมืองนึง เราก็มีไปเมืองอื่นบ้าง แต่ส่วนใหญ่นั่งอยู่ที่บ้าน บ้านนี้ไม่รู้จะคุยอะไรกันเก่งขนาดนั้น นั่งคุยกันที 4-5 ชม. เขาพูดภาษาสวีเดน เราก็ฟังไม่ออก แต่เขาพยายามพูดภาษาอังกฤษให้เราเข้าใจ แต่เราก็บอกว่าไม่เป็นไร พูดกันไปเถอะ เขาคุยกันบางทีผมก็แว้บไปฟิตเนสบ้าง ไปซูเปอร์มาร์เก็ต ฉันก็ไปซื้อเนื้อ ซื้อผัก มาทำกับข้าวที่บ้าน”

มีเวลาทำน้องให้เฟรยามั้ย?                                                                                                       

บอย : “พูดความจริงเลยนะ อยาก แต่บ้านเป็นไม้ (หัวเราะ) ไม่ได้นะ มันเขินครอบครัวเขาสิ เขินคุณแม่เขา บ้านไม้แม่พี่เบนซ์นั่งอยู่ข้างล่าง พี่เบนซ์กล้ามั้ย บ้านเป็นปูนหน่อยก็โอเค (หัวเราะ)”

ตั้งใจไปเซอร์ไพรส์เขา แต่เกือบโดนเซอร์ไพรส์กลับ?                                                              

บอย : “กลัวเซอร์ไพรส์กลับ เมื่อกลางปี อแมนด้ากลับไปบ้านเขาเหมือนกัน ก็ฟีลนี้ ฟีลคิดถึง อยากไปหา แล้วตะหงิดๆ ยังไงไม่รู้ไม่เหมือนคราวนี้ คราวก่อนเราถามจูเลียนิดนึง ว่าช่วงนี้ยูไปไหนหรือเปล่า เขาบอกว่าไม่ต้องมานะ จะไปอังกฤษ ถ้ากูไป โอ้โห เจอเซอร์ไพรส์กลับ เหงาเลยนะ ฉันมาทำอะไรที่สวีเดน แต่ล่าสุดไม่เช็ก เซอร์ไพรส์สำเร็จ”

 ความเห่อลูก?                                                                                                                           

บอย : “ทุกวันนี้ทำทุกอย่างตั้งแต่เขาคลอด อาบน้ำให้เขา พาไปเล่นข้างนอก ป้อนข้าว เอานอนซึ่งยากสุด การเอาเด็กนอนนี่ยากมาก หลับซะทีเถอะ ปวดหลังไปหมดแล้ว แต่ตอนหลังไม่ค่อยเป็นแล้ว หลังๆ เริ่มโตเราเห็นพัฒนาการ ตอนนี้หลับยาวขึ้นแล้ว ผมว่าเอานอนยากสุด หรืออาบน้ำเขาก็สนุก เราอยากอยู่ทุกโมเมนต์ของเขา อยากให้ลูกรักเรา ถ้าให้นมเองได้ให้เองแล้วนะ”

 เขานิสัยเหมือนใคร?                                                                                                                 

บอย : “เข้าข้างตัวเอง เขานิสัยเหมือนผม เขาเป็นเด็กร่าเริงยิ้มง่าย สดใส ร่าเริง ลั้ลล้า อแมนด้าเขาจะนิ่งๆ ได้ความเป๊ะจากแม่ มาวิ่งกินข้าวไม่ได้นะ แม่เขากลัวติดคอ ทุกครั้งต้องมานั่งกินที่โต๊ะเท่านั้น แต่เขาให้เลือกลูกกินข้าวเอง ตอนฉันเด็กๆ แม่ให้กินอะไรก็ต้องกิน ไม่กินก็ไม่ต้องกินแต่พอเป็นเจนนี้ ถ้าไม่กินเขาก็ไม่กิน เขาแอบเป็นเด็กกินยากเหมือนกันนะ ช่วงแรกๆ ผมมีความเป็นไทย แม่เขาเป็นสารอาหารต้องครบถ้วน วิตามิน ผัก คาร์โบไฮเดรตต้องมาในหนึ่งจาน เราดูลูกตลอด อารมณ์เหมือนเขาเบื่อ กูซื้อข้าวเหนียวไก่ทอด ทำข้างนอกไม่ให้แม่เขาเห็น แต่ตอนหลังเขารู้ เขาบอกว่านานๆ กินทีก็ไม่เป็นไร แต่มันไม่ดีต่อท้อง โอ้โห เฟรยากินเอร็ดอร่อย พี่นี่น้ำตาจะไหล ความเห่อลูก แค่ป้อนข้าวเหนียวไก่ทอดให้เขากิน บางวันก็ทอดไข่เจียว แอบใส่ซอสเด็กสักนิดนึง เมียไม่ค่อยปรุงอะไรให้ลูกกินแต่เราซื้อซอสโลโซเดียมของเด็ก ขออนุญาตเมียแล้วด้วยนะ เขากินอร่อย น้ำตาจะไหล แต่พอมื้อที่สอง ที่สาม เมียเริ่มสะกิดแล้ว ใส่ไก่ใส่ผักลงไปได้มั้ย ให้สารอาหารครบ ไม่ใช่แค่ไก่อย่างเดียว” 

เป็นคุณพ่อสายสปอย?                                                                                                               

บอย : “ไม่สปอย ไม่ถึงจุดที่สปอยลูกมั้ง ตอนนี้เขาอยากทำอะไรให้เขาทำ อยากให้เขาเรียนรู้เอง เวลาหกล้มก็ไม่โอ๋ทันที ดูฟีดแบ็ก ถ้าไม่เจ็บก็ลุกเองเลย ไม่ต้องเข้าไปโอบอุ้มตลอดเวลา แต่ถ้าเขาร้องไห้เราต้องปลอบเขา เพื่อให้รู้ว่าเราอยู่ข้างเขาเสมอ”

สิ่งที่เขาเหมือนคุณแม่ คือชอบอ่านหนังสือ เขาจับดินสอเขียนได้แล้วเหรอ?                                 

บอย : “ใช่ ได้แล้ว กล้ามเนื้อมัดเล็กดีมาก ชอบมาแย่งไอแพดผมเล่นเอาปากกาขีดเขียน อแมนด้าเขาเป็นคนใจเย็น ลูกจะโวยวายเขวี้ยงของเล่น เขาก็พาไปเก็บ ให้เด็กได้เรียนรู้ว่าทำอย่างนี้ไปสุดท้ายยูก็ต้องเก็บเอง ให้เขาได้เรียนรู้เพราะเขาไม่รู้หรอกอะไรถูกอะไรผิด”

“บอย ภิษณุ” ยอมทุ่มเงินแสนบินเซอร์ไพรส์ลูก-ภรรยาที่สวีเดน ประกาศขอมีลูกคนเดียว เผยเรื่องใหญ่ที่ไม่ยอมเลิก !!

สิ่งที่กังวลในตัวเฟรยาคือภาษา?                                                                                               

บอย : “ลูกพูดแต่ภาษาอังกฤษ ที่บ้านผมพูดไทยกับอังกฤษ เราพูดอังกฤษเพื่อให้แม่เขาเข้าใจด้วย เพราะแม่เขาพูดภาษาสวีเดนกับอังกฤษ แต่ความมนุษย์แม่เขาจะพูดกับลูกเยอะๆๆ จนภาษาอังกฤษ พอเราพูดไทยกับลูก ลูกเหมือนไม่เข้าใจแล้วหันหน้าหนี แต่พอพูดภาษาอังกฤษจะตอบโต้เรา ก็กังวลนิดนึงว่าภาษาไทยจะไม่ได้ แต่ก็พยายามป้อนไปเรื่อยๆ อแมนด้าก็สะกิดผมว่ายูก็พูดภาษาอังกฤษนั่นแหละแล้วพูดภาษาไทยตาม เพื่อให้ลูกรู้ว่าเวิร์ดดิ้งนี้ภาษาไทยเขาพูดอย่างนี้ จะได้เข้าใจ”

 ภาษาไทยคำแรกที่เขาพูด?                                                                                                      

บอย : “น่าจะเป็นนับตัวเลขมากกว่า แต่ตอนนี้เขาพูดภาษาอังกฤษ 1-10 ได้แล้ว เราจะมีของเล่นที่เป็นรูปทรงต่างๆ วงรี วงกลม สามเหลี่ยม ห้าเหลี่ยม หกเหลี่ยม เขาแยกออกได้หมดแล้ว เราก็แอบตกใจเหมือนกัน เฟรยารู้ว่าอันไหนครึ่งวงกลม อันไหนสามเหลี่ยม วงกลมกับวงรีมันใกล้เคียงกันมาก นางก็แยกออก ก็ถือว่าพัฒนาการดีพอสมควร ก็เลยพยายามยัดภาษาไทยให้เยอะมากๆ”

วางอนาคตน้องยังไง จะอยู่สวีเดนหรือไทย?                                                                                

บอย : “ตัวบอยเอง รู้สึกว่าอยากให้ลูกอยู่กับเราเยอะๆ ไม่รู้ว่าการไปอยู่สวีเดน โรงเรียนจะสอนภาษาสวีเดนอย่างเดียวมั้ย หรืออังกฤษเป็นหลัก ถ้าสวีเดนเป็นหลักก็อาจจะยากสำหรับเขาพอสมควร ถ้าแพลนคืออยากให้เขาอยู่กับเราจนถึงม.ต้น ส่วนม.ปลายให้เขาไปอยู่ที่สวีเดน แต่ตัวบอยอยู่ไม่ได้ เคยไปลองอยู่ 5 อาทิตย์ที่สวีเดน ไม่รู้จะทำอะไร มันเงียบมาก เราอยู่ตรงนี้เราเจอคนเยอะ มันสนุกกับชีวิตตรงนี้ ยิ่งอากาศ คุณภาพชีวิตเขาดีมากเลยนะ แต่มันไม่เหมาะกับเรา มันเหงา”

จะมีการปรับตัวกันยังไง ภรรยาต้องไปกลับตลอด?                                                                  

บอย : “เขาไม่ถึงขนาดอยู่เลย เขาไปแค่เยี่ยมญาติปีนึงครั้งหรือสองครั้ง ตอนนี้ก็พยายามให้เขาเพลา ครั้งเดียวพอมั้ยเพราะค่าตั๋วมันแพง เดี๋ยวเฟรยาเกิน 2 ขวบเอาแล้วนะ แต่ส่วนใหญ่เขาอยู่เมืองไทยอยู่แล้ว เขาก็มีเพื่อนคนไทย กลุ่มพี่เก๋ คุณพร้อม เขาเป็นเพื่อนกันมาก่อน หลุยส์ สก็อตก็อยู่แก๊งนี้ เขารู้จักกันมาก่อน เราเข้าแก๊งเขาทีหลัง บางทีเขานัดเพื่อนดินเนอร์ เราก็ให้เขาไปเลย”

เมียพูดภาษาไทยมั้ย?                                                                                                               

บอย : “เขาเป็นคนพูดเก่ง แต่เขาไม่ค่อยพูด เขาเอาตัวรอดได้แหละ”

เรื่องนึงที่เป็นเรื่องใหญ่ อธิบายหลายรอบแต่บอยไม่เลิก?                                                            

บอย : “อันนี้ไม่เคยพูดที่ไหนเหมือนกัน เพราะบอย พิษณุดูไม่ดี (หัวเราะ) ชอบฉี่ไม่กดชักโครก ไม่ใช่เปลืองน้ำ เมียผมชอบบ่นเรื่องการทำอะไรในห้องแล้วลูกจะตื่น ผมเวลาลุกไปเข้าห้องน้ำตอนกลางคืนก็ไม่อยากกดชักโครก กลัวเสียงมันดัง เรานั่งฉี่ แล้วก็เก็บไว้ เดี๋ยวลูกตื่นค่อยกดทีเดียว แต่เมียมาเห็นทีไร เมียก็จะบ่นว่าทำไมไม่กดชักโครก สกปรกโสโครก พอเขาบ่น เราก็กด งั้นอย่ามาว่าฉันนะถ้าลูกตื่น แต่มีพฤติกรรมที่เขาส่ายหัวกับผมมาก ผมมีพฤติกรรมกึ่งละเมอตอนกลางคืน จะเป็นตอนปาร์ตี้ดื่มหนักแล้วกลับบ้านมานอน เป็นคนชอบตื่นเข้าห้องน้ำตอนกลางคืนแต่ไม่ลืมตาเพราะเป็นคนนอนหลับยาก ก็สลึมสะลือออกไป ส่วนใหญ่เป็นตอนไปเที่ยวต่างประเทศ มุมเตียงที่เรานอนกับห้องน้ำมันไม่เหมือนบ้านไง คืนแรกไปเที่ยวหลับตื่นมา ไปคลำอะไรก็ไม่รู้ เปิดออกไประเบียง แล้วคลำกลับมา บางทีจองห้องใหญ่ก็เดินวน แล้วไม่เจอห้องน้ำสักที เมียก็งง เป็นอะไร ละเมอเหรอ เป็นอย่างนี้บ่อยมาก พิษณุละเมอครั้งนึง ไม่ได้ไปกับเมีย เหมือนเดิม เปิดประตูห้องโรงแรมออกไปเลย สุดท้ายไปเปิดตรงบันไดหนีไฟไปฉี่ พอลืมตาขึ้นมา รองเท้าก็ไม่ใส่ คีย์การ์ดก็ไม่ได้เอาออกมา ก็ลงไปล็อบบี้ไปขอคีย์การ์ดเขา แล้วเจอจังหวะนรก เมียบ่นบ่อย เราก็พยายามคุมสติให้ได้ว่าไม่ทำให้เฟรยาตื่น ไม่ให้เมียนอนไม่หลับ ล่าสุดนอนตื่นมา อีกที่นึงนะ จะออกไประเบียงอีกแล้ว พอเดินกลับมา ดันเหยียบกระเป๋าเดินทาง ดังโครกครากๆ ทำไมจังหวะนรกแบบนี้ ตอนนี้เมียเริ่มส่ายหัวแล้ว จังหวะนรกเราก็รู้ว่าเขาตื่นมาก็จะมีปัญหากับเรา”

“บอย ภิษณุ” ยอมทุ่มเงินแสนบินเซอร์ไพรส์ลูก-ภรรยาที่สวีเดน ประกาศขอมีลูกคนเดียว เผยเรื่องใหญ่ที่ไม่ยอมเลิก !!

สิ่งที่ต้องทำคือลืมตาก่อน?                                                                                                     

บอย : “เนอะ ไม่เคยคิดเลย ต้องลืมตา ทำไมคิดไม่ได้ตั้งนานแล้ว  ลืมตาก็จบเลย”

ง่ายสุดมีลูกคนที่สอง เพราะเมียจะยุ่งกับลูกคนเล็ก จะมีมั้ย?                                                        

บอย : “เบื้องต้นคิดว่าคนเดียวน่าจะโอเคแล้ว ค่าโรงเรียนแพงเหลือเกิน ไม่อยากทำอะไรให้รู้สึกเหนื่อยเกินไป ถ้าให้ลูกเข้าโรงเรียนรัฐบาลเหมือนที่เราเป็น 10 คนก็มีได้ แต่ด้วยยุคเปลี่ยนไปแล้ว ภาษาสำคัญ เราก็อยากให้ลูกเรียนโรงเรียนดีหน่อย ซึ่งมันก็แพงนิดนึง เราก็ไหวตรงนี้ เราคิดว่าถ้ามีโอกาสอยากดูแลเขาให้ดีที่สุด ทุกครอบครัวก็เป็นเหมือนกันหมด เราอยากยิบยื่นสิ่งที่เราคิดว่าดีให้ลูกแต่ถ้าสองคนปุ๊บ มันหนักไปนิดนึง แค่ค่าเครื่องบินไปเที่ยว ต้องคูณเท่าไหร่”

 ช่วงนึงไม่รับงาน?                                                                                                                   

บอย : “เดี๋ยวจะไม่มีลูกค้าจ้าง ยังรับงาน ที่ไม่รับคือช่วงก่อนหน้านี้ ด้วยความเฟรยาเพิ่งคลอด อยากมีโมเมนต์อยู่กับลูก แล้วคุณหนิงก็จำฝังใจ หาว่าไม่ยอมรับงานเขา ตอนนี้ก็รับแล้วนะ ติดต่อมาสิ ได้หมด ปีนี้ขอกลับมารับละครแล้ว ขอปีละเรื่องก่อน เพราะมีบริษัททัวร์ด้วย ก่อนโควิดก็หงิกอยู่สองสามปี ตอนนี้ก็เริ่มกลับมาแล้ว ดีว่า บาย บอย พิษณุ เป็นกรุ๊ปเหมาเท่านั้น”

จะให้เฟรยาเข้าวงการมั้ย?                                                                                                      

บอย : “อะไรก็ได้ที่เขาชอบ ตอนนี้พยายามพาถ่ายคลิปด้วยกัน เพราะเรามีช่องของตัวเอง พยายามทำกิจกรรมกับลูก ดูรีแอ็กชั่น นางชอบนะ เวลาเปิดคลิปให้นางดู นางนอนบนอกดูคลิปจนจบเลยนะ ทั้งที่คลิปยาวมาก ความน่ารัก คราวที่แล้วแฟนคลับขอถ่ายรูปเรา แล้วเขามายืนอยู่หน้ากล้องขอถ่ายด้วย สงสัยมีแวว อยากให้เขาทำงานในวงการนี้นะ”

“บอย ภิษณุ” ยอมทุ่มเงินแสนบินเซอร์ไพรส์ลูก-ภรรยาที่สวีเดน ประกาศขอมีลูกคนเดียว เผยเรื่องใหญ่ที่ไม่ยอมเลิก !!

 ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ย้อนหลัง

Loading...