ลิขิตรัก The Crown Princess

12495
ลิขิตรัก The Crown Princess

ลิขิตรัก The Crown Princess 

ผลิตโดยบริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
ออกอากาศทางโทรทัศน์ ช่อง 3
ผู้จัด : แอน ทองประสม
นักแสดงนำ : ณเดชน์ คูกิมิยะ , ญาญ่า อุรัสยา

ลิขิตรัก The Crown Princessเรื่องย่อละคร ลิขิตรัก The Crown Princess 

เรื่องราวความรักต่างแดนของ นายทหารหนุ่มนาวิกโยธินประจำหน่ายรบพิเศษ ทหารหนุ่มสุดฮอตผู้มีความศรัทธาในความรัก เขาชื่อ นาวาตรี ดวิน หรือ วิน (รับบทโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ ) พรหมลิขิตดลบรรดาลให้เขามาพบกับหญิงสาวผู้สูงศักดิ์ เจ้าหญิงอลิซ (รับบทโดย ญาญ่า อุรัสยา) องค์รัชทายาทแห่งดินแดน “ฮรีสอซ” ประเทศเล็กๆที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงาม ด้วยตำแหน่งอันสูงส่งทำให้อลิซ ตกอยู่ในอันตรายของผู้ไม่หวังดี เธอจึงหลบมาพักผ่อนที่ประเทศไทย ไม่ว่าจะด้วยโชคชะตาที่ใครบนฟ้าลิขิต ในที่สุด เขาและเธอก็ได้มาพบกันอย่างไม่คาดฝัน พร้อมกับเรื่องราวอีกมากมายที่กำลังจะตามมา

รายชื่อนักแสดง

ณเดชน์ คูกิมิยะ
ญาญ่า อุรัสยา
อินดี้ อินทัช เหลียวรักวงศ์
ซาร่า เล็กจ์
โยเกิร์ต รวีวรรณ บุญประชม
แมทธิว ฉันทวานิช
กระทิง ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์
เรนเดียร์ ปฤสยา เจริญเนติศาสตร์

ลิขิตรักคาแรคเตอร์ตัวละคร

ญาญ่า อุรัสยาเจ้าหญิงอลิซ มาเดอลีน เทเรซ่า ฟิลลิปเป้
รับบทโดย : ญาญ่า อุรัสยา
ภายนอก : อายุประมาณ 23-24 ปี สวย สง่า หน้าคมเข้ม แววตานิ่ง เย็นชา แต่แฝงไว้ด้วยความเศร้า
นิสัย : เชื่อมั่นในตัวเอง เข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว ไม่ยอมแพ้ รักความยุติธรรม ภายนอกดูเย็นชา ไม่ไว้ใจใครเพราะรอบตัวเต็มไปด้วยศัตรู แต่ลึกๆแล้วเป็นผู้หญิงที่มีความอ่อนโยน มีความรัก เมตตา และต้องการการโอบกอดจากใครสักคนที่รักเธอด้วยความจริงใจ
ครอบครัว : เป็นองค์รัชทายาทอันดับหนึ่งแห่งประเทศฮรีสอซ พ่อคือเจ้าฟ้าชายชาร์ล (เสียชีวิตตอนเธออายุ ๒ ปี) แม่คือนาตาลี (เสียชีวิตตอนคลอด) ตั้งแต่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรัชทายาทชีวิตเธอต้องพบเจอกับความวุ่นวายและอันตรายมากมาย
ความสามารถพิเศษ : ขี่ม้า ต่อสู้ด้วยมือเปล่า และอาวุธหลากหลายชนิด พูดได้หลายภาษา เกลียดการทำอาหารที่สุดในชีวิต

ณเดชน์ คูกิมิยะนาวาตรีดวิน สมุทรยากร
รับบทโดย : ณเดชน์ คูกิมิยะ
ภายนอก : อายุประมาณ 25-26 ปี ผิวคล้ำ คม เข้ม ร่างกายบึกบึน แววตามุ่งมั่น แต่มีน้ำเสียงที่อ่อนโยน สาวๆอยู่ใกล้พร้อมจะละลายได้ทุกเมื่อ
นิสัย : ยึดมั่นในเกียรติยศศักดิ์ศรีของความเป็นผู้ชาย และความเป็นทหาร รักความยุติธรรม ตรงไปตรงมา เฉลียวฉลาด ชอบเอาชนะ ภายนอกดูเหมือนไม่สนใจผู้หญิงและไม่ต้องการความรัก แต่ที่เป็นแบบนั้นเพราะเคยอกหักอย่างรุนแรงทำให้พยายามจะไม่รักใครอีก ทั้งที่ลึกๆแล้วต้องการผู้หญิงที่อยู่เคียงข้างตลอดเวลา
ครอบครัว : ลูกชายคนเดียว พ่อ (เดชา) แม่ (พลโทหญิงเสาวนี) แยกทางกัน มีลูกพี่ลูกน้อง (ลูกของลุง) หนึ่งคือที่สนิทกันคือสิบเอกดานิกา (แพน) ปัจจุบันดวินทำงานอยู่ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ แต่ถูกเรียกตัวมาประจำที่ “ศูนย์ต่อต้านการก่อการร้ายสากล” (ศตก)
ความสามารถพิเศษ : เป็นนักวางแผนการรบ มีความสามารถทางการต่อสู้ยอดเยี่ยม และสายตาไวมาก

อินดี้ อินทัช เหลียวรักวงศ์เจ้าชายอรัน มาร์ค อังเดร ฟิลลิปเป้
รับบทโดย : อินดี้ อินทัช เหลียวรักวงศ์
ภายนอก : อายุประมาณ 20-21 ปี หล่อ กรุ้มกริ่ม แต่งตัวเก่งดูเกร๋ไกร๋สะดุดตา ยิ้มหวาน หัวเราะแล้วโลกสดใส
นิสัย : เจ้าชายเจ้าสำราญ รักสนุก ชอบปาร์ตี้ เป็นเจ้าชายสมัยใหม่ ที่ไม่เคยห่วงภาพลักษณ์ และมักสร้างปัญหาให้ราชสำนักเสมอ อรันเป็นลูกของเจ้าชายอังเดร (ลุงของอลิซ) และ โมนา (แม่เลี้ยงของอลิซ) ทั้งสองคนเลี้ยงอรันแบบตามใจมากๆ และมั่นใจว่าอรันจะต้องได้เป็นคิงองค์ต่อไป
ภายนอกอรันทำเหมือนไม่แคร์ไม่แยแส ไม่สนใจคนอื่น แต่ลึกๆเจ็บปวดที่คนในครอบครัวต้องมาแย่งชิงบัลลังก์กันเอง ถึงแม้จะไม่ค่อยได้ใช้สมองแต่จริงๆแล้ว อรันเป็นคนฉลาด ถ้าตั้งใจทำอะไรจริงๆก็ทำได้ แต่ไม่อยากทำ ความเสเพลเปลี่ยนหญิงบ่อยเพราะยังไม่เจอคนถูกใจ ถ้าเจอแล้วหยุดได้เช่นกัน นิสัยความเอาแต่ใจ ไม่รู้จักโตเป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้อรันไม่ได้เป็นองค์รัชทายาท แต่หลังจากที่อังเดรและโมนาโดนฆ่าตาย เขาต้องพบกับจุดเปลี่ยนสำคัญคือการได้มาเจอกับแพน .. ผู้หญิงที่ทำให้เขาเข้มแข็ง และเป็นผู้เป็นคน มีความรับผิดชอบมากขึ้น อรันเรียนรู้ชีวิตจากข้อผิดพลาดมากมาย และสุดท้ายเขาก็แข็งแกร่งพอที่จะเป็นผู้ปกครองประเทศคนต่อไป
ครอบครัว : ลูกชายของ เจ้าฟ้าชายอังเดร และ เจ้าฟ้าหญิงโมนา มีพี่สาวต่างแม่หนึ่งคนคือ “เจ้าหญิงเคธ”
ความสามารถพิเศษ : ร้องเพลง เต้นรำ ขับเรือ ขับรถแข่ง ขี่ม้า และยิงปืน (มาฝึกภายหลัง) นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการจำว่าผู้หญิงที่ตัวเองสนใจชอบอะไร ไม่ชอบอะไร และเอาใจได้อย่างดีเยี่ยม

ซาร่า เล็กจ์เจ้าหญิงเคธลีน วิลเลี่ยม แอน ฟิลลิปเป้
รับบทโดย : ซาร่า เล็กจ์
ภายนอก : อายุประมาณ 24-25 ปี หน้าหวาน รูปร่างบอบบาง ผิวซีด (เหมือนไม่ค่อยแข็งแรง) แววตาแฝงความเศร้า (แต่จริงๆแล้วเย็นชาและโหดเหี้ยม) ยิ้มไม่ค่อยเห็นฟัน เป็นรอยยิ้มที่ยิ้มไม่สุด ภายนอกดูเป็นคนแสนดีและอ่อนหวาน
นิสัย : อิจฉา ริษยา ไม่ต้องการเห็นคนอื่นดีกว่าตัวเอง มองโลกในแง่ร้ายและคิดเสมอว่า อลิซกับอลันมาแย่งทุกอย่างไปจากเธอ ฉลาดแกมโกง เลือดเย็น ใช้มารยาหญิงหลอกปั่นหัวผู้ชายมากมายให้ทำทุกอย่างให้เธอ สิ่งที่เคธต้องการคือครอบครองทุกอย่าง และขึ้นเป็นราชินีของฮรีสอซ
ครอบครัว : พ่อคืออังเดร แม่คือแพทริเซีย (ตายแล้ว) มีน้องชายต่างแม่คือ เจ้าชายอลัน และมีลูกพี่ลูกน้องที่เธออยากให้ตายมากที่สุดคือ อลิซ
ความสามารถพิเศษ : ชอบทำอาหาร ปรุงยา และผสมยาพิษ เคธรู้จุดอ่อนของผู้ชายแต่ละคนที่เธอต้องการหลอกใช้ และหาทางเข้าใกล้ได้อย่างรวดเร็วและแนบเนียน

โยเกิร์ต รวีวรรณ บุญประชมร้อยตรีหญิงดานิกา สมุทรยากร (แพน)
รับบทโดย : โยเกิร์ต รวีวรรณ บุญประชม
ภายนอก : อายุประมาณ 23-24 ปี สูงเพรียว คล่องแคล่วปราดเปรียว
นิสัย : ฉลาด รอบคอบ ช่างสังเกต ประณีประนอม มองโลกในแง่ดี มีความรับผิดชอบสูงมาก เมื่อได้รับมอบหมายให้ทำอะไรแล้ว จะทำจนสุดชีวิต (เช่น โดนส่งไปคุมเจ้าชายอลัน ก็ตามทุกฝีก้าว ไม่ยอมให้หนีเด็ดขาด ไม่ว่าจะแอบไปเที่ยวที่ไหน นางจะตามไปจิกกลับมาจนได้) เชื่อมั่นในความรัก และมีความซื่อสัตย์มากๆ ถ้ารักใครแล้ว ยอมตายแทนได้
ครอบครัว : พ่อแม่เสียชีวิตตั้งแต่เด็ก เติบโตมาในการอุปการะของแม่ดวิน แพนกับดวินจึงเป็นลูกพี่ลูกน้องที่สนิทกันมาก ปัจจุบันแพนทำงานอยู่ในหน่วยการแพทย์ ได้รับการฝึกพิเศษสำหรับการทหาร ติดยศเป็นร้อยตรีหญิง และถูกเรียกตัวมาช่วยงานที่ดีทีม เป็นตำแหน่งเลขาและประสานงานของกลุ่ม เวลาออกไซท์ (คอยอารักขาวีไอพี) จะทำหน้าที่เป็น Advance Agent คอยสำรวจสถานที่
ความสามารถพิเศษ : มีความสามารถในการสื่อสาร และประสานงานกับคนอื่นๆ หน่วยงานอื่นๆได้ดี มีความรู้ทางด้านการแพทย์ในการปฎิบัติงานถ้ามีคนบาดเจ็บเธอคือคนที่เข้ารักษาได้ทันที

แมทธิว ฉันทวานิชเจ้าชายวิล
รับบทโดย : แมทธิว ฉันทวานิช
ภายนอก : อายุประมาณ 26-27 ปี หล่อ สมาร์ท แววตากรุ้มกริ่ม รสนิยมดีมาก เนี้ยบตั้งแต่หัวจรดเท้า
นิสัย : ฉลาดแกมโกง คิดถึงแต่ตัวเองและผลประโยชน์ที่ตัวเองต้องการ จิตใจคับแคบ เห็นแก่ตัว
ครอบครัว : เป็นเจ้าชายแห่งประเทศ Dionysus (ดีโอนีซุส) เพื่อนบ้านของฮรีสอซ เป็นคู่หมายของอลิซ (ยังไม่ได้หมั้น) สองประเทศเป็นมิตรอันดีต่อกัน ผู้ใหญ่จึงจับคู่ให้มาตั้งแต่เด็ก ทั้งที่ไม่ได้รักกัน และวิลเองก็ไม่ได้รักอลิซ แต่ต้องการแต่งงานเพื่อเป็นคู่ครองบัลลังก์และหวังจะได้ครอบครองทองคำที่เป็นสินค้าออกสำคัญของประเทศ ตอนที่อลิซหายตัวไป จึงหันมาทางเคธซึ่งมีแนวโน้มว่าอาจจะได้เป็นรัชทายาทแทนอลิซ
ความสามารถพิเศษ : มีความรู้ทางด้านธุรกิจ มีรสนิยมดีงาม ชอบขับรถแข่งและขับเรือ มีความชำนาญมากเป็นพิเศษ

ลิขิตรักลิขิตรักลิขิตรักลิขิตรัก

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก IG : thongentertainment , annethong

Loading...