โตโยต้าวาดฝันเด็กไทย จัดประกวด TOYOTA Dream Car Art Contest 2016 ชิงถ้วยพระราชทาน

367
TOYOTA Dream Car Art Contest 2016

โตโยต้าวาดฝันเด็กไทย

จัดประกวด TOYOTA Dream Car Art Contest 2016

 ชิงถ้วยพระราชทาน

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

และคัดเลือกตัวแทนไปประกวดระดับโลก เป็นปีที่ 6

 

     บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เดินหน้าสานฝันและร่วมสร้างจินตนาการให้กับเยาวชนไทย ผ่านกิจกรรมการประกวดวาดภาพระบายสีในหัวข้อ โตโยต้ารถยนต์ในฝันTOYOTA Dream Car Art Contest 2016” เพื่อส่งเสริมเยาวชนไทยผู้มีความสนใจในเรื่องศิลปะ ได้มีช่องทางในการแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ผ่านผลงานศิลปะ ตลอดจนสนับสนุนความสามารถของเด็กไทยให้ก้าวไกลสู่ระดับเวทีโลก เริ่มรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 29 กุมภาพันธ์ 2559

TOYOTA Dream Car Art Contest คือ โครงการประกวดวาดภาพและระบายสีระดับโลก ที่จัดขึ้นภายใต้วัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนาและส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้ของเยาวชนไทย โดยมุ่งหวังให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสแสดงความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการโดยมีศิลปะเป็นสื่อกลาง นอกจากนี้ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสร้างโอกาสและสนับสนุนความสามารถของเยาวชนไทยให้พัฒนาก้าวไกลสู่เวทีระดับนานาชาติ โดยประเทศไทยได้ส่งเยาวชนเข้าร่วมการประกวดระดับโลกเป็นปีที่ 6

โดยในปีนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะเลิศในทุกระดับการประกวด พร้อมทั้งได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการ ในการร่วม      ประชาสัมพันธ์โครงการไปยังโรงเรียนทั่วประเทศกว่า 35,000 แห่งและสถาบันสอนศิลปะชั้นนำ โดยแบ่งระดับอายุในการประกวดของทั้ง 3 รุ่น ออกเป็น รุ่นระดับอายุต่ำกว่า 8 ปี รุ่นระดับอายุ 8-11 ปี และรุ่นระดับอายุ 12-15 ปี

ผู้เข้าร่วมประกวดจะต้องวาดภาพรถยนต์ในฝันตามความคิดและจินตนาการของตน ภายใต้หัวข้อ “รถยนต์ในฝัน” โดยในเดือนพฤษภาคม 2559 คณะกรรมการจะทำการคัดเลือกผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดในแต่ละรุ่นจำนวน 3 ผลงานรวมทั้งสิ้น 9 ผลงาน ให้เป็นผู้ชนะการประกวดวาดภาพระบายสีในโครงการ TOYOTA Dream Car Art Contest 2016” ในระดับประเทศ โดยผู้ชนะการประกวดทั้ง 3 รุ่นจะได้ถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประกาศนียบัตรจากกระทรวงศึกษาธิการ และทุนการศึกษาจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท และเป็นตัวแทนประเทศไทยส่งผลงานไปร่วมประกวดในเวทีระดับโลก ทั้งนี้ผู้ชนะระดับโลกจะได้เข้าร่วมพิธีรับรางวัล พร้อมทัศนศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่น  และเข้ารับเหรียญพระราชทานในเดือนสิงหาคม 2559  

ตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน  ตัวแทนเยาวชนไทยที่เข้าร่วมประกวดในเวทีระดับโลกสามารถสร้างชื่อเสียงคว้าเหรียญรางวัลได้ถึง 17  รางวัล จากทั้งหมด 45 รางวัลที่ส่งเข้าประกวด  เป็นระดับเหรียญทองถึง 6 รางวัล เหรียญเงินถึง 8รางวัล และเหรียญทองแดง 3 รางวัล

     “โตโยต้ามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนเยาวชนไทยผู้มีความสามารถ  จนสามารถสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่ยอมรับในเวทีระดับโลกด้านความเป็นเลิศทางด้านศิลปะ ทั้งนี้โตโยต้ายังคงยืนยันที่จะสนับสนุนและส่งเสริมเยาวชนไทยที่มีความสามารถด้านศิลปะให้ก้าวสู่เวทีระดับโลกต่อไป” นายวุฒิกร กล่าวในที่สุด

     ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการประกวดวาดภาพระบายสี “Toyota Dream Car Art Contest 2016”  ได้ตั้งแต่วันนี้ – 29 กุมภาพันธ์ 2559

ผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้

Ø ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่  www.dreamcarthailand.com

Ø ติดต่อรับใบสมัครได้ที่ The Style by TOYOTA สยามสแควร์ซอย 7 หรือโชว์รูมผู้แทนจำหน่าย โตโยต้าทั่วประเทศ

ติดตามรายละเอียดการเข้าร่วมกิจกรรมและเวิร์คชอปต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่…

โทร. 087-916-7947, 02-115-1444 และเฟสบุ๊ค TOYOTA Dream Car Art Contest

TOYOTA Dream Car Art Contest 2016TOYOTA Dream Car Art Contest 2016TOYOTA Dream Car Art Contest 2016TOYOTA Dream Car Art Contest 2016TOYOTA Dream Car Art Contest 2016

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้โดย zonedara

Loading...