“เป้ อารักษ์ฯ” อินจัดบท “เสือใบ” แต่งเพลง “เสือ” ประกอบภาพยนตร์ “ขุนพันธ์2”

1934
พลง เสือ ประกอบภาพยนตร์ ขุนพันธ์2

“เป้ อารักษ์ฯ” อินจัดบท “เสือใบ” แต่งเพลง “เสือ”
ประกอบภาพยนตร์ “ขุนพันธ์2”

เรียกกระแสอย่างต่อเนื่องสำหรับภาพยนตร์แอคชั่นฟอร์มยักษ์แห่งปีอย่าง “ขุนพันธ์2” ผลงานล่าสุดจากผู้กำกับมือฉมัง “ก้องเกียรติ โขมศิริ” ที่ครั้งนี้ ดึง อนันดา เอเวอริงแฮม ประกบคู่กับ เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ และ ผู้พันเบิร์ด พันเอกวันชนะ สวัสดี ทวีความมันส์เต็มสูบ แอ็คชั่นแบบคูณสาม เรียกเสียงฮือฮาจากคอหนังชนิดที่ว่าอดใจรอแทบไม่ไหวเลยทีเดียว

เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ

โดยงานนี้หนุ่ม เป้ อารักษ์ รับบทเป็น “เสือใบ” มหาโจรชื่อดังแห่งภาคกลางซึ่งถือเป็นการพลิกคาแรคเตอร์ครั้งสำคัญในชีวิต ทำให้เจ้าตัวต้องเรียนขี่ม้า ควงปืน  ฝึกทักษะยูโด้ เพื่อเป็นพื้นฐานในการเข้าคิวบู๊ เล่นแอคชั่น ปรับวิธีการเดิน ถึงขั้นออกแบบเสียงพูดของเสือใบ ซึ่งสิ่งเหล่านี้นอกจากช่วยให้เข้าถึงความเป็นเสือใบได้อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ยังมีโอกาสได้มีส่วนร่วมสำคัญในการทำเพลง เสือ” เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “ขุนพันธ์ 2” ขึ้นมาในนามของ “อารักษ์แอนด์เดอะปีศาจแบนด์” ซึ่งเพลงนี้ เป้ อารักษ์ ได้ดึงเอาอินเนอร์ตลอดจนอารมณ์ความรู้สึกจากการเป็นเสือใบมาถ่ายทอดออกมาเป็นบทเพลงโดยเหมารวมตั้งแต่ขับร้องแต่งทั้งเนื้อร้อง ทำนอง เล่นกีตาร์ เป่าฮาร์โมนิก้าด้วยตัวเองทั้งหมด   พร้อมกันนี้ยังได้ศิลปินคุณภาพ “ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์” มารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ (ซึ่งก่อนหน้านี้หนุ่มเป้เองเข้าไปมีส่วนร่วมสำคัญในฐานะผู้ร่วมแต่งเพลง “ดำสนิท” ของฮิวโก้จนได้รับรางวัลเพลงยอดเยี่ยมสีสันอวอร์ดปีล่าสุด)   สำหรับเพลง “เสือ” จะออกมาในสไตล์บลูส์เข้มข้นที่จัดจ้านทั้งภาคดนตรีและเนื้อหาของเพลงซึ่งให้คำนิยามและบอกเล่าถึงวิถีของจอมโจรเชิ้ตดำผู้เลื่องชื่อแห่งภาคกลางจนถูกยกให้เป็น “เสือ” ที่กลายมาเป็นตำนานอยู่จนถึงปัจจุบัน พร้อมกันนี้ได้มีการปล่อย Music Video ออกมาพร้อมกัน ซึ่งก็เรียกกระแสฮือฮาจากโลกโซเชียล ทำให้เพลงนี้กลายเป็นสื่อสัญลักษ์ของภาพยนตร์ “ขุนพันธ์2” ได้อย่างลงตัว

เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ

เรื่องราวมันแต่งมาจากเรื่องราวความเป็นเสือ ความเป็นทีมโจร มองในแง่ความเป็นเสือ ซึ่งพี่โขมเขาก็มองว่าอยากให้ผมลองแต่งดู แล้วผมก็ลองแต่งดูแล้วปรากฏว่าแกดูแล้วมันใช้ได้ ผมก็เลยจะดึงทีมงานที่ผมไว้ใจมาช่วยผมทำเพลงครับ คือเหมือนตัวเสือใบเป็นฝรั่งเล่นดนตรีได้หลายแบบ เล่นกีต้าร์ได้ ฮาร์โมนิก้าได้ระนาดได้ ก็เป็นสายปาร์ตี้คนหนึง และอาชีพรองของเขาคือเล่นดนตรีอยุ่ในสุวรรณบุปผา และเขาก็เล่นเพลงนี้สดุดีให้กับโจรเชิ้ตดำ” เป้ อารักษ์ กล่าว

เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ

ขุนพันธ์ 2 เป็นเรื่องราวภายหลังจากที่ ขุนพันธ์ ถูกเรียกตัวมาประจำการในพื้นที่ภาคกลาง แต่กลับทำให้ต้องเผชิญกับอุปสรรคและความจริงที่ว่าผู้คนไม่ศรัทธาตำรวจ เลือกกฎหมู่แทนกฎหมาย ชาวบ้านลุกขึ้นมาเป็นโจร  ข้าราชการล้วนหาผลประโยชน์ใส่ตัว เมื่อมีเหตุทำให้ขุนพันธ์ถูกให้พักราชการ ทำให้ขุนพันธ์ตัดสินใจเข้าร่วมกลุ่มกับ เสือฝ้าย หัวหน้าชุมโจรเชิ้ตดำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคกลาง ซึ่งมีอาคมสะกดทุกสิ่งหยุดนิ่ง และพละกำลังมหาศาล รวมถึงอำนาจและไพร่พลชนิดที่ว่าตำรวจยังต้องหวั่นเกรง โดยมีมือขวาคนสนิทคือ เสือใบ ผู้มีวิชากระสุนคต และตะกรุดแคล้วคลาด   การเดินทางสู่ถ้ำเสือชุมโจรของขุนพันธ์ในนาม “เสือบุตร์” จึงเริ่มต้นขึ้น พร้อมบทพิสูจน์ที่ว่า “ใครว่าเสือ 3 ตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้”

เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ

เตรียมพบการกลับมาของมือปราบหนังเหนียว ดวลด้วยศรัทธา ล่าด้วยอาคม

ใน  “ขุนพันธ์ 2”  23 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ


ขุนพันธ์ 2

Loading...