“เติ้ล ตะวัน – บ็อบ ณัฐธีร์” ควงภรรยาเผยนาทีบีบหัวใจ ลูกคลอดก่อนกำหนด!!

186

“เติ้ล ตะวัน – บ็อบ ณัฐธีร์” ควงภรรยาเผยนาทีบีบหัวใจ ลูกคลอดก่อนกำหนด!!

หลายๆคนคงทราบข่าวและติดตามความน่ารักของเด็กๆ อย่าง “น้องมียา” ลูกสาวสุดน่ารักของคุณพ่อ “เติ้ล ตะวัน จารุจินดา” กับคุณแม่ “กระแต-เสาวคนธ์ จารุจินดา” และน้อง”พุฒ-พร้อม” ฝาแฝดสุดหล่อลูกชายของคุณพ่อ ”บ็อบ ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์”กับคุณแม่ “เฮี้ยง-ณัฐสินี โกศลพิศิษฐ์” ซึ่งทั้งสองครอบครัวได้มาเปิดใจกับเหตุไม่คาดฝันสำหรับการคลอดก่อนกำหนดที่เสี่ยงต่อการเสียชีวิตของทั้งแม่และลูก ในรายการ “เจาะใจ” วันสาร์นี้

"เติ้ล ตะวัน – บ็อบ ณัฐธีร์" ควงภรรยาเผยนาทีบีบหัวใจ ลูกคลอดก่อนกำหนด!!

งานนี้เรียกได้ว่าบีบหัวใจคนเป็นพ่อแม่สุดๆ กับวินาทีความเป็นความตายกับการที่แก้วตาดวงใจของพ่อแม่กำลังจะลืมตาดูโลก แต่ดันคลอดก่อนกำหนดแบบไม่คาดฝัน ซึ่งถือว่าทั้ง 2 ครอบครัวนี้โชคดีมากๆที่ผ่านพ้นมาได้ แต่ก็ใช่ว่าจะผ่านมาได้ง่ายๆ โดยเติ้ล ตะวัน เล่าว่า “ น้องมียา ปัจจุบันอายุ 1 ขวบ 2 เดือน ซึ่งตอนคลอดน้องตัวเล็กมากหนักไม่ถึงหนึ่งกิโลกรัม เพราะคลอดตอนอายุครรภ์เพียง 30 สัปดาห์ ด้วยเหตุที่กระแตครรภ์เป็นพิษ ซึ่งก่อนหน้านั้นเรามีความรู้เรื่องการคลอดก่อนกำหนดน้อยมาก ตอนแรกหมอบอกต้องยุติการตั้งครรภ์ เพราะเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงลูกตีบทำให้ลูกไม่ได้รับเลือดแล้วเลือดก็ตีกลับทำให้แม่ก็จะแย่ สุดท้ายหมอจึงตัดสินใจให้ผ่าคลอดเลย ตอนนั้นคือภาวนาขอให้เมียผมรอดก่อน แต่พอเห็นลูกความร้สึกเปลี่ยนเลย เราสู้และลุ้นในทุกๆวันให้เขามีชีวิตรอด วันนี้เรื่องปอด วันต่อไปเป็นสมอง , ตา,หัวใจ,เส้นเลือด ลุ้นน้ำหนักตัวให้เขาโตขึ้นวันละ 10 กรัมบ้าง 20 กรัมบ้างก็ดีใจมากแล้ว ซึ่งกว่าเขาจะแข็งแรกได้อย่างทุกวันนี้การคิดบวกและกำลังใจจากคนรอบข้างเป็นสิ่งสำคัญ หาข้อมูลเยอะๆและนึกถึงลูกมากที่สุด ตระหนักว่าทุกนาทีมีค่ามากครับ” 

"เติ้ล ตะวัน – บ็อบ ณัฐธีร์" ควงภรรยาเผยนาทีบีบหัวใจ ลูกคลอดก่อนกำหนด!!

ด้านบ็อบ ณัฐธีร์ ก็เผยว่า “น้องพุฒ น้องพ้อม” เป็นท้องที่ 2 ซึ่งท้องแรกก็คลอดก่อนกำหนดแต่ไม่มากตอนนั้นไม่มีอาการอะไรเลยคิดว่าการคลอดก่อนกำหนดจะอันตราย ในส่วนท้องนี้จริงๆห่างจากท้องแรก 4 ปีแล้วเป็นแฝด 3 ซึ่งเราระมัดระวังและดูแลการท้องครั้งนี้เป็นอย่างดี จนเกิดอาการผิดปกติช่วง 28 สัปดาห์คือลูกคนนึงไม่ขยับ อีกคนก็โก่งตัวผิดปกติ แต่ตอนนั้ใกล้ครบ 28 สัปดาห์ลอีก2-3วันก็ถึงนัดที่จะไปหาหมอเพื่อฉีดยากระตุ้นปอดลูกอยู่แล้วเลยคิดว่าไม่เป็นไร แต่พอหัวค่ำวันนี้มีอาการปวดท้องแล้วมีเลือดออกก็เลยไปโรงพยาบาลเลยปรากฏว่าต้องคลอดแล้วแต่โรงพยาบาลแรกที่ไปต้อบฉุกเฉินไม่พอถ้าคลอดคือสามารถเลือกเด็กได้แค่คนเดดียว สุดท้ายจึงตัดสินใจย้ายไปคลอดอีกโรงพยาบาลชั่วโมงนั้นคือกังวลมาก ความเสี่ยงของความสุญเสียเกิดขึ้นได้ทุกวินาที จังหวะเห็นลูกคนและคนที่สองออกมาพอหมอตบก้นเขาร้องเราก็คิดว่าปลอดภัยแล้ว มาถึงคนที่3 ใช้เวลานานละล้วงหาตัวเขาลึกมากกว่าจะเจอ ตอนคลอดคือพวกเขาตัวเล็กมากหนักแค่ 700,800,900 กรัม นอนในตู้อบใช้เครื่องช่วยหายใจ แต่คนที่3อาการทรุดแล้วเขาก็จากไป เราเหลืออีก2 และอยู่กับคำว่าทรงๆเกือบ 2 เดือน แล้วก็ต้องเผชิญกับเรื่องตา , PDA ที่มีปัญหา ก็สวดมนต์ บนบานทำทุกทางเพื่อให้เขารอด แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องอยู่กับความจริงเข้มแข็งและมีสติมากที่สุด เป็นกำลังใจให้กันและสู้ไปพร้อมลูก ซึ่งกว่าจะออกจากโรงพยาบาลก็ได้ก็ใช้เวลาถึง 5 เดือน ”

"เติ้ล ตะวัน – บ็อบ ณัฐธีร์" ควงภรรยาเผยนาทีบีบหัวใจ ลูกคลอดก่อนกำหนด!!

ซึ่งทั้ง2ครอบครัวอยากฝากให้คุณพ่อคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ไปหาคุณหมอตามนัด คอยเช็คตัวเอง อย่าละเลยแม้ความผิดปกติเพียงเล็กน้อยหาข้อมูลเยอะๆและนึกถึงลูกให้มากที่สุด ซึ่งงานนี้โชคดีมากที่ได้ ศงดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา และ ศ.คลินิกในพ.ธนาธิป โคละทัต จากโครงการเครือข่ายสุขภาพมารดาและทารก ในพระราชูปถัมภ์ มาให้ความรู้และคำปรึกษาอีกด้วย มาฟังเรื่องราวที่น่าสนใจพร้อมกันได้ในรายการ เจาะใจ” คืนวันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2562 เวลา 21.00 ทางช่อง 9 MCOT HD

"เติ้ล ตะวัน – บ็อบ ณัฐธีร์" ควงภรรยาเผยนาทีบีบหัวใจ ลูกคลอดก่อนกำหนด!!

Loading...