เตรียมพบ “หยาดเพชร” เพลงรัก ลีลาชีวิต ละครเพลงสุดยิ่งใหญ่

212
หยาดเพชร เพลงรัก ลีลาชีวิต

เตรียมพบ “หยาดเพชร” เพลงรัก ลีลาชีวิต ละครเพลงสุดยิ่งใหญ่
จากบทประพันธ์เพลงรักอมตะครึ่งศตวรรษ เชิดชู “ครูชาลี อินทรวิจิตร” ศิลปินแห่งชาติ

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม  ร่วมกับ  บริษัท  โคเมดี้  ไลน์ จำกัด โดย ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร (เป็ด เชิญยิ้ม) และบริษัท โคลิเซียม อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด โดย คุณพรพิมล มั่นฤทัย ในฐานะผู้ดูแลลิขสิทธิ์เพลงของครูชาลี อินทรวิจิตร ศิลปินแห่งชาติ จับมือผลิตละครเพลงฟอร์มยักษ์ในรูปแบบละครเวที เรื่อง “หยาดเพชร” เพลงรัก   ลีลาชีวิต ระหว่างวันที่ 24 พฤจิกายน – 26 พฤศจิกายน 2560 นี้ ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

ธัญญา โพธิ์วิจิตร

ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร (เป็ด เชิญยิ้ม) ผู้อำนวยการผลิต กล่าวว่า “วัตถุประสงค์ของการจัดงานนี้คือ เพื่อต้องการสืบสานงานเพลงรักอมตะของครูชาลี อินทรวิจิตร และเพื่อเป็นการนำผลงานเพลงของศิลปินแห่งชาติครั้งนี้ถ่ายทอดไปสู่ชนรุ่นหลังให้คงอยู่ต่อไปตราบนานเท่านาน  โดยมีนักแสดง ได้แก่ อาร์ม กรกันต์ รับบท ชนะดล ,  ตี๋ วิวิศน์ รับบท  แทนเทพ , มัดหมี่ พิมดาว รับบท หยาดน้ำผึ้ง , ซาย หทัยชนก รับบท แสงเสน่ห์ , ชรัส เฟื่องอารมย์ รับบท ครูสง่า, สุเทพ ประยูรพิทักษ์ รับบท เสี่ยเม้ง, ชมพู่ ก่อนบ่ายฯ รับบทเดือนเต็มดวง , นาย เดอะคอมเมเดียน รับบท ขลุ่ย  และผมรับบทเป็น ทรงพล  พร้อมศิลปินรับเชิญพิเศษ ชรินทร์ นันทนาคร  กำกับการแสดงโดย นิทัศน์ สิงหามาตร์”

ครูชาลี อินทรวิจิตร ศิลปินแห่งชาติ
ครูชาลี อินทรวิจิตร ศิลปินแห่งชาติ

คุณพิมพ์รวี วัฒนวรางกูร อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า บทบาทหนึ่งที่เป็นหน้าที่ของกระทรวงวัฒนธรรมก็คือการสืบสานอนุรักษ์เพลงเก่าให้คงอยู่และถ่ายทอดไปสู่คนรุ่นหลังสืบไป ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ประชาชนจะได้มีโอกาสกลับมาฟังเพลงเก่าคลาสสิกกันอีกครั้ง อีกทั้งรายได้ส่วนหนึ่งของการจัดงานละครเวทีครั้งนี้ ยังสมทบเข้ากองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม และกองทุนของครูชาลี อินทรวิจิตร อีกด้วย”

คุณพรพิมล มั่นฤทัย ในฐานะผู้ดูแลลิขสิทธิ์เพลงของครูชาลี อินทรวิจิตร ศิลปินแห่งชาติ กล่าวว่า นอกจากละครเพลงหยาดเพชร จะมีเนื้อเรื่องที่ชวนติดตามแล้ว ผู้ชมยังจะได้เพลิดเพลินกับบทเพลงไพเราะของครูชาลี  อินทรวิจิตร ได้แก่ หยาดเพชร,ครวญ,รักเธอเสมอ,มนต์รักดวงใจ,เย้ยฟ้าท้าดิน,ไม่เคยรักใครเท่าเธอ,  สุริยะจันทร์,ทาสเทวี,ไม่อยากให้โลกนี้มีความรัก,ถ้าฉันจะรัก,เธออยู่ไหน,แม่จ๋า,สวรรค์มืดฯลฯ ซึ่งเป็นเพลงที่มีคุณค่ามาก

 

หยาดเพชร เพลงรัก   ลีลาชีวิต

คุณนิทัศน์ สิงหามาตร์ ผู้กำกับการแสดง กล่าวว่า เนื้อเรื่องของละครเพลง “หยาดเพชร” เพลงรัก ลีลาชีวิต เป็นเรื่องราวความรักของ “ชนะดล” นักร้องหนุ่มประจำไนท์คลับโลลิต้า สถานบันเทิงที่มีชื่อเสียงของเมืองกรุง กับ “หยาดน้ำผึ้ง” หญิงสาว ผู้เดินทางมาตามหาความฝันที่จะเป็นนักร้องและเกิดหลงมนต์เสน่ห์เสียงร้องของเขา จนเกิดเป็นความรักของคนทั้งสองขึ้นมาในที่สุด  ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังจะดำเนินไปได้ด้วยดี ชนะดลกำลังจะกลายเป็นนักร้องที่โด่งดัง และเป็นที่รักใคร่ขวัญใจของคนทั่วไป แต่แล้วก็เกิดจุดพลิกผันขึ้นกับชีวิตของหยาดน้ำผึ้ง เมื่อเธอเกิดอุบัติเหตุจากการปองร้ายของผู้ที่หวังจะเอาชีวิตชนะดล จนทำให้เธอต้องเสียดวงตาและมองอะไรไม่เห็นอีกเลย หยาดน้ำผึ้งรู้สึกว่าชีวิตของเธอมืดมนไปพร้อมกับดวงตาของเธอและเพราะความรักที่เธอมีต่อชนะดลจนสุดหัวใจ เธอจึงไม่ยอมที่จะดึงชีวิตของเขาให้เข้ามาอับแสงเหมือนดังเช่นดวงตาของเธอ หยาดน้ำผึ้งจึงตัดสินใจเดินออกไปจากชีวิตของชนะดล ถึงแม้ว่าเธอจะยังรักและอาลัยเขาอย่างสุดหัวใจก็ตามทางด้านชนะดล เมื่อรู้ว่าหยาดน้ำผึ้งจากเขาไปโดยไม่รู้สาเหตุ เขาจึงเริ่มออกตามหาเธอ ยอมละทิ้งทุกสิ่งทั้งชื่อเสียงและเงินทองที่มีอยู่เพื่อความรักเขาคิดเสมอว่าไม่มีสิ่งใดมีค่าเท่ากับเธอผู้เป็นดั่งเพชรในดวงใจ

หยาดเพชร เพลงรัก   ลีลาชีวิต

มนต์เสน่ห์แห่งเสียงเพลงไพเราะจากบทเพลงรักอมตะ ที่มีอายุกว่าครึ่งศตวรรษ  ในยุคแสงสีบนถนนราชดำเนินจะย้อนกลับมาขับกล่อมท่านอีกครั้ง เต็มอิ่มกับบทเพลงรักย้อนวันวาน ในละครเพลงรักสุดแสนซาบซึ้งใจ

ละครเวทีสุดยิ่งใหญ่แห่งปี หยาดเพชร

พบกับละครเพลง “หยาดเพชร” เพลงรัก ลีลาชีวิต ได้ในวันที่  24 – 26  พฤศจิกายน 2560 จำนวน 5   รอบ   ณ  หอประชุมใหญ่   ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย   ผู้สนใจสามารถจองบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป บัตรราคา 3,000 / 2,500 / 2,000 / 1,500 / 800 หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร.02 262 3456

อาร์ม กรกันต์
อาร์ม กรกันต์ รับบท ชนะดล
มัดหมี่ พิมดาว
มัดหมี่ พิมดาว รับบท หยาดน้ำผึ้ง
ตี๋ วิวิศน์
ตี๋ วิวิศน์ รับบท แทนเทพ
ซาย หทัยชนก
ซาย หทัยชนก รับบท แสงเสน่ห์
ชมพู่ ก่อนบ่ายฯ
ชมพู่ ก่อนบ่ายฯ รับบท เดือนเต็มดวง
Loading...