เจาะใจ “นิคกี้ วิศรุตา” อดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ฮึดสู้!! หายจากโรคร้ายด้วยไตรกีฬา

156

เจาะใจ “นิคกี้ วิศรุตา” อดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย
ฮึดสู้!! หายจากโรคร้ายด้วยไตรกีฬา

รายการ เจาะใจ” สัปดาห์นี้พบกับเรื่องราวของ คุณนิคกี้-วิศรุตา ฟอร์ซ็องอดีตนักธุรกิจส่วนตัว  เจ้าของวิลล่าในสมุยและเกาะพะงัน  แต่วันหนึ่งกลับพบว่าตัวเองเป็นมะเร็งปากมดลูกระยะสุดท้าย  และจะมีชีวิตอยู่ได้อีกแค่ เดือน  เธอจึงได้เลือกที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง และขจัดความกลัวด้วยไตรกีฬา จนสามารถพิชิตโรคมะเร็งได้สำเร็จ และยังได้สร้างสถิติใหม่  ด้วยการว่ายน้ำทะเลระยะทาง 23.59 กิโลเมตรเลียบทะเลเกาะพะงัน ในเวลา 12 ชั่วโมง  

เจาะใจ "นิคกี้ วิศรุตา" อดีตผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ฮึดสู้!! หายจากโรคร้ายด้วยไตรกีฬา

โดย วิศรุตา ฟอร์ซ็อง เปิดใจว่า เมื่อก่อนเราก็คิดว่าเราใช้ชีวิตปกติเหมือนคนทั่วไป   มีธุรกิจส่วนตัวทำวิลล่า และเรือท่องเที่ยว ที่สมุย พะงัน ทำงานหนักและไม่ค่อยสนใจสุขภาพ เวลาเป็นอะไรก็ปล่อยให้หายเอง  ไม่ออกกำลังกายเลย  พออายุ 36 เริ่มมีสัญญาณเตือน คือประจำเดือนมาไม่ปกติ แต่ไม่ได้ใส่ใจ  จำได้ว่าไปตรวจครั้งแรกเพราะมีอาการเลือดออกเยอะผิดปกติ สรุป คือเป็นมะเร็งปากมดลูกระยะสุดท้ายและลามไปที่ปอด หมอบอกว่าเชื้อที่เป็น เราเป็นคนที่ 5 ของประเทศไทย 4 คนก่อนหน้านี้ตายไปหมดแล้ว   ตอนที่รู้ว่าจะอยู่ได้อีกแค่ เดือน เหมือนโลกถล่ม สติแตก ไม่คิดว่ามะเร็งมันจะมาเกิดกับเรา เลยกลับมาบ้านมาทำใจ  และเริ่มศึกษาการรักษาแบบธรรมชาติบำบัด  คือ 3 อ. มี อารมณ์ อาหาร ออกกำลังกาย เราไม่อยากตายเพราะยังมีลูกเล็ก ฉันจะทำทุกอย่างให้ฉันไม่ตาย   เริ่มต้นจากการว่ายน้ำหัดว่ายเอง แบบ free immersion swimming จากระยะทาง 10เมตรก็ค่อยๆ กิโลเมตร ต่อมามีการแข่งขันไตรกีฬา เราก็มีโอกาสลงแข่ง ว่ายน้ำจากเกาะเสม็ด 5.5 กม. ปั่นจักรยาน 20 กม. วิ่งอีก 5 กม. หลังจากนั้นก็ผลักดันตัวเองไปเรื่อยๆ เมื่อคนอื่นเห็นเราทำได้แล้วเค้าลองทำตาม มันก็เป็นการส่งต่อแรงบันดาลใจ อยากให้ทุกคนมองคนเป็นโรคในมุมใหม่ว่า ทุกโรคไม่จำเป็นต้องกินยา  ทุกโรคไม่ต้องตาย ถ้าคุณยอมรับและเปลี่ยนแปลงตัวเองแบบฉัน คุณจะมีชีวิตอยู่ต่อไป และกลับไปกอดคนที่คุณรักอีกนานค่ะ” 

คุณนิคกี้-วิศรุตา ฟอร์ซ็อง
คุณนิคกี้-วิศรุตา ฟอร์ซ็อง

อะไรคือแรงบันดาลใจ ที่ทำให้เธอต่อสู้จนมีชีวิตที่สดใส แข็งแรงอีกครั้ง ติดตามชมมุมมองของคุณนิคกี้ ได้ในรายการ เจาะใจ วันเสาร์ที่ 19 กันยายน  2563 เวลา 22.00 น.  ทาง ช่อง 9 MCOT HD”

Loading...