เจาะชีวิต “ดร.ไก่” หญิงแกร่ง ที่คิดฆ่าตัวตายหลังทำธุรกิจ เจ๊ง! 400 ล้าน สู่เศรษฐีพันล้าน

141
เจาะชีวิต ดร.ไก่ หญิงแกร่ง ที่คิดฆ่าตัวตายหลังทำธุรกิจ เจ๊ง! 400 ล้าน สู่เศรษฐีพันล้าน

เจาะชีวิต “ดร.ไก่” หญิงแกร่ง ที่คิดฆ่าตัวตายหลังทำธุรกิจ เจ๊ง! 400 ล้าน สู่เศรษฐีพันล้านกับธุรกิจขายเครื่องบิน

ถ้าพูดถึงเรื่องราวชีวิตของคนเรา มักต้องพบเจอทั้งเรื่องดีและเรื่องร้าย และทุกเรื่องราวย่อมทิ้งบทเรียนอะไรบางอย่าง เพื่อเพิ่มความฉลาดและเพิ่มสติในชีวิตให้ดีกว่าเดิม หรือที่คนส่วนใหญ่ พูดว่าผิดเป็นครู เช่นเดียวกับชีวิตหญิงแกร่ง อย่าง ดร.ไก่มัทนาปวีณย์ สาระคุณมนตรี” หรือที่หลายคนรู้จักเธอในฐานะ ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์ตัวเลข ล่าสุด ดู๋สัญญา คุณากร มีโอกาสได้เจาะเรื่องราวชีวิตของเธอ ผ่านรายการเจาะใจ ที่เธอเล่าถึงประสบการณ์ชีวิตที่หนักหน่วง ทั้งเรื่องคู่ชีวิตที่ล้มเหลวและธุรกิจที่พังย่อยยับจนเป็นหนี้หลายร้อยล้านบาท เรื่องราวทั้งหมดนำไปสู่การคิดฆ่าตัวตายเพราะไม่สามารถรับความล้มเหลวของตัวเองได้ แต่วันนี้เธอทำธุรกิจขายเครื่องบินจนประสบความสำเร็จกลายเป็นเศรษฐีพันล้าน

ดร.ไก่ มัทนาปวีณย์ สาระคุณมนตรี
ดร.ไก่ มัทนาปวีณย์ สาระคุณมนตรี

 ดร.ไก่” เปิดใจเล่าเรื่องราวความล้มเหลวทั้งหมดในรายการเจาะใจ ว่า ตอนเรียน ม.6 สภาพที่บ้านขาดเสาหลัก ทรัพย์สินที่มีต้องขายหมด แม่ส่งไปเรียนที่ประเทศแคนาดาก็ได้เริ่มต้นชีวิตนักเรียนนอกกับเงินติดตัวสองแสนบาท เมื่อเงินไม่พอใช้ก็ต้องออกหางานทำโหดสุดของงานที่เคยเจอคือการล้างจานในอุณหภูมิลบ 40-50 องศา  โดยที่ถุงมือขาดทำให้น้ำเข้า ผลคือมือชาจนไม่มีความรู้สึก หรือแม้กระทั่งเรื่องอาหารก็ลำบาก มีมาม่า ซองกับไข่ ฟองก็ต้องแบ่งกินเป็น มื้อ เป็นแบบนี้อยู่ ปี เป็นช่วงที่คิดว่า จะยอมแพ้หรือจะเอาชนะ… ก็อดทนสู้กับความลำบากในชีวิต จนกระทั่งชีวิตเรียนจบ ได้เป็นแอร์โฮสเตสอย่างที่ฝันไว้ พอทำจนหมดสัญญาก็ลาออกไปทำงานโรงแรมและมีชีวิตคู่ แล้วจึงเริ่มต้นธุรกิจ Nursery School จนมีเงินเก็บนับพันล้านถึงได้เอาเงินไปลงทุนทำโรงแรม แต่ขนาดว่าวางแผนเป็นอย่างดีแล้วก็ยังกลับพลิกผัน จนทำให้เราอยู่ในจุดที่ต่ำที่สุดเป็นหนี้กว่า 400 ล้าน ชีวิตคู่ที่อยู่กันมา 15 ปี สามีมาขอเลิกโดยบอกว่า หนูดีเกินไป…” เครียดมากร้องไห้ทุกวัน เรื่องทั้งหมดนี้มันทำให้เราพร้อมที่จะตาย เพราะไม่สามารถรับความล้มเหลวของตัวเองได้ แต่เราก็สู้ต่อจนมาถึงวันนี้ได้

ดร.ไก่ มัทนาปวีณย์ สาระคุณมนตรี

ทั้งชีวิตคู่ที่ล้มเหลวและธุรกิจที่พังเป็นหนี้หลักร้อยล้านจนคิดฆ่าตัวตาย ดร.ไก่มัทนาปวีณย์ สาระคุณมนตรีสามารถผ่านเรื่องราวเหล่านั้นมาได้อย่างไร แล้วศาสตร์ตัวเลขจะเกี่ยวข้องกับเรื่องราวทั้งหมดนี้หรือไม่ ห้ามพลาด รายการ เจาะใจ” คืนวันเสาร์ ที่ มิถุนายน 2561 สามทุ่มตรง ทางช่อง 9 MCOT HD

ดร.ไก่ มัทนาปวีณย์ สาระคุณมนตรี

Loading...