“วิทย์ AF1” เผยอดีตแบบไม่อาย จากเด็กขายพวงมาลัยสู่นักร้องประกวด !!!

103
วิทย์ พชรพล จั่นเที่ยง

“วิทย์ AF1” เผยอดีตแบบไม่อาย จากเด็กขายพวงมาลัยสู่นักร้องประกวด
ลั่น!!! ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ใน “เจาะใจ”

ห่างหายจากงานเบื้องหน้าสำหรับ วิทย์พชรพล จั่นเที่ยง หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ วิทย์ AF1” ที่ปัจจุบันหันไปเอาดีทางงานเบื้องหลัง กับงานออกแบบท่าเต้นให้กับศิลปิน เช่น เป๊ก ผลิตโชค, บุรินทร์, ตู่ ภพธร ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีงานคอนเสิร์ต ละครเวที ฯลฯ แต่กว่าจะมีวันนี้ได้ ใครจะรู้ว่าอดีตเขาคือเด็กขายพวงมาลัยที่ฝันอยากเป็นนักร้องนักเต้น ต้องฝ่าฟันเรื่องราวต่อสู้มากมายเพื่อให้ได้รับการยอมรับทั้งจากพ่อแม่และค่ายเพลง ตัดสินใจออกจากบ้านไปตามฝันและพิสูจน์ให้เห็นโดยการชนะเวทีประกวดได้เป็นนักล่าฝันคนแรกของเมืองไทย แต่หลังจากนั้นชีวิตพลิกผันสุดขั้วจนต้องใช้ธรรมะยึดเหนี่ยวใจ

วิทย์ พชรพล จั่นเที่ยง

โดย วิทย์ AF1” เล่าว่า ผมเป็นลูกคนสุดท้องของพี่น้อง คน ที่บ้านมีอาชีพขายพวงมาลัย ตอนเด็กผมมีความฝันอยากเป็นนักร้องเพราะดูทีวีแล้วชอบพี่เบิร์ด พี่เจ แต่เปลี่ยนมาอยากเป็นนักเต้นเพราะอยากร้องอยากเต้นเหมือนไมเคิล แจ็คสัน ทำให้เสียการเรียนไปเลยและทะเลาะกับพ่อจนเลือกออกจากบ้านทั้งน้ำตา ชวนเพื่อนสนิทที่เลือกออกจากบ้านเหมือนกันไปนอนที่สนามหลวง จากนั้นก็เริ่มทำงาน แล้วไปออดิชั่นตามผับจนได้งานที่ผับหลายที่ ตลอดระยะเวลาที่ออกจากบ้านผมไม่เคยติดต่อกลับไปเลยจนมีโอกาสกลับเข้ากรุงเทพฯ ถึงได้เข้าบ้านไปเจอพ่อแม่ เงินเดือนผมก็แบ่งให้ที่บ้าน แต่ลึกๆ ผมรู้ว่าพ่อก็ยังไม่ชอบที่ผมยังร้องเพลง จนผมชนะการประกวด AF1 ซึ่งจริงๆ แล้วผมเกือบจะไม่เข้าไปออดิชั่นถ้าไม่โดนบังคับเพราะผมเจ็บมาเยอะครับ ชีวิตหลังชนะประกวดมันสดใสมากจนผมไม่ได้เตรียมใจไว้เลย ขนาดมีพี่โจอี้บอยเตือนผมก็ยังแอบโกรธเล็กๆ จนวันที่แฟนเพลงเริ่มเบนความสนใจออกไปผมถึงเข้าใจในคำเตือน ก็ใช้เวลานานเหมือนกันครับกว่าจะปรับตัวปรับใจได้ ผมต้องใช้หลักธรรมะมาสอนใจตัวเองและเลือกเส้นทางอาชีพที่เป็นตัวเองจริงๆ ซึ่งล่าสุดที่ผมไปเป็นแขกในรายการ “the Hidden Songs ร้องเรื่องลับ” ที่จะออกอากาศทาง Line TV ผมก็ได้ไปคลี่คลายปมในชีวิตด้วยเพลง เพลงที่ตรงกับชีวิตผมมากนั่นคือ นกขมิ้น กับ เธอผู้ไม่แพ้  วันนี้ผมบอกได้เลยว่าผมมีความสุขกับชีวิตครับ

วิทย์ พชรพล จั่นเที่ยง

จากเด็กที่มีมุ่งหน้าเดินตามความฝันของตัวเอง จนพบความสำเร็จแล้วชีวิตกลับพลิกผัน อะไรที่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจและสอนให้ปรับตัวจนกลายเป็นคนได้รับการยอมรับ ปิดท้ายกับเรื่องราวในช่วงคอลัมนิสต์ “เอ๋ นิ้วกลม” ที่มาแชร์เรื่องพฤติกรรมมนุษย์ “ทฤษฎีการหนุนหลัง” ห้ามพลาดรายการเจาะใจ คืนวันเสาร์ ที่ เมษายน นี้ เวลา 21.00 ทางช่อง 9 MCOT HD

วิทย์ พชรพล จั่นเที่ยง
วิทย์ พชรพล จั่นเที่ยง
Loading...