วงร็อคระดับตำนาน “Blackhead” คัมแบ็คงานดนตรี!! จัดหนักจัดเต็มส่งเพลง “สติค่ะสติ” ลงโปรเจกต์ “ขอบคุณที่กลับมา”

81
วงร็อคระดับตำนาน

วงร็อคระดับตำนาน “Blackhead” คัมแบ็คงานดนตรี!! จัดหนักจัดเต็มส่งเพลง “สติค่ะสติ” ลงโปรเจกต์ “ขอบคุณที่กลับมา”

กลับมาสร้างตำนานเพลงฮิตอีกครั้ง  สำหรับวง “BLACKHEAD” สุดยอดศิลปินวงร็อคระดับตำนานที่มีสไตล์และเอกลักษณ์อันโดดเด่น  มีผลงานเพลงฮิตติดชาร์ตมากมายตลอดระยะเวลากว่า 25 ปี  นำโดย   ปูอานนท์ สายแสงจันทร์ (ร้องนำ) เอกอภิสิทธิ์ พงศ์ชัยสิริกุล (กีตาร์)ต๋องสมทบ สมมีชัย (เบส)ยุ่นวิโรจน์ เจริญพิพัฒน์สิน (กลอง) และ จุ๊บจารุวัฒน์ ขันธวุฒิ (คีย์บอร์ด)  ล่าสุดกับการร่วมงานภายใต้บ้านหลังใหม่ค่าย Khaosan Entertainment เปิดตัวเป็นศิลปินเบอร์ที่ ในโปรเจกต์ ขอบคุณที่กลับมา” พร้อมซิงเกิ้ลใหม่ สติค่ะสติ”  งานนี้หนุ่มปู ขอเป็นตัวแทนเผยการทำงานเพลงครั้งนี้ให้ฟังกัน.. 

ก่อนอื่นต้องขอถามถึงการกลับมาของวง “BLACKHEAD” ภายใต้บ้านหลังใหม่ “Khaosan Entertainment” ในโปรเจกต์ ขอบคุณที่กลับมา”  

 รู้สึกดีใจมากๆ ครับที่เราได้กลับมาทำเพลงให้แฟนๆ ได้ฟังอีกครั้งหลังจากห่ายหายกันไปนาน  ซึ่งช่วงที่หายไปแต่ละคนก็มีแยกย้ายกันไปทำงานต่างๆ ทั้งเล่นดนตรีกลางคืน  สอนดนตรี  ค้าขาย  ตอนนี้เราก็ถึงเวลาที่เราได้กลับมารวมตัวกันทำเพลงใหม่ในสไตล์ของวง BLACKHEAD ที่ทุกคนคุ้นเคยให้ได้ฟังกัน  ชื่อเพลงว่า สติค่ะสติ” เป็นศิลปินเบอร์ที่ ในโปรเจกต์ ขอบคุณที่กลับมา” ซึ่งเป็นสไตล์เพลงเร็วแตกต่างจากเพลงอื่นๆ ของศิลปินในโปรเจกต์นี้ครับ  ก็ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ทางค่ายด้วยที่ให้โอกาสพวกเรา  เพราะทั้งเพลงและมิวสิควิดีโอเราทำไว้แล้วทางค่ายได้เห็นงานเราแล้วชอบครับ

เหตุผลที่ครั้งนี้วง BLACKHEAD กลับมาทำเพลงเร็วเป็นเพลงแรกเปิดตัว 

ก่อนหน้านี้วงเราก็ทำเพลงมีทั้งเพลงเร็วและเพลงช้าอยู่แล้ว  แต่สไตล์ที่เป็นทางของวงเราเลยคือเป็นเพลงเร็ว  ซึ่งเพลง สติค่ะสติ” ก็เป็นแนว Heavy Metal ผสม Ellectronica และ Rave ในยุค 90’s

ที่มาที่ไปของเพลง สติค่ะสติ” 

จริงๆ ตั้งแต่ต้นเพลงนี้เราทำกันมา ปีแล้ว  เนื้อหาเพลงก็ค่อนข้างหนัก  ประกอบกับช่วง 2-3 ปีหลังเราเจอแต่เรื่องเครียดๆ กัน  เราก็เลยมาปรับเปลี่ยนเนื้อหาให้เบาขึ้น  เป็นการแกล้งแซวคนที่มีปัญหาไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องความรัก  แล้วก็ตีโพยตีพายดราม่าให้มันใหญ่กว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจริง  

แต่ละเพลงในโปรเจกต์ ขอบคุณที่กลับมา ก็ได้กระแสตอบรับดี มียอดวิวสูงมาก   พอมาถึงเพลงของ BLACKHEAD ที่ค่อนข้างแหวกแนวจากเพลงอื่นๆ  มีความรู้สึกหนักใจบ้างไหม 

เพลงของศิลปินท่านอื่นๆ ก่อนหน้านี้จะเป็นเพลงช้า  เนื้อหาเกี่ยวกับความรักที่ไม่สมหวัง  ซึ่งแฟนๆ ที่ฟังแล้วก็จะอินตามได้ง่าย  ส่วนเพลงของวงเราคือเป็นความตั้งใจที่อยากทำเป็นเพลงเร็วเพลงร็อคหนักๆ  ให้กับแฟนๆ ของ BLACKHEAD ที่รอคอยการกลับมาของพวกเรา  ได้ฟังเพลงที่มีสไตล์ความเป็นตัวตนของวงเรามากที่สุดครับ

BLACKHEAD

การกลับมาของวง BLACKHEAD ในครั้งนี้ที่ยุคสมัยเปลี่ยนไป  วงมีการปรับเปลี่ยนสไตล์ดนตรีอย่างไรบ้าง 

เพลงนี้เราทำแนว Heavy Metal ผสม Ellectronica และ Rave ในยุค 90’s  ซึ่งถือว่าเป็น Original BLACKHEAD เลยก็ว่าได้  จริงๆ ตั้งแต่แรกเราก็ทำเพลงสไตล์ดนตรีแบบนี้มานานแล้ว  แต่คนส่วนใหญ่จะได้ฟังเพลงช้าจากวงของเรามากกว่า  ถ้าใครเป็นแฟนตัวยงของ BLACKHEAD จะรู้เลยว่าสไตล์นี้เป็นเสน่ห์ของวงเราเลยครับ 

เพลงนี้มีมิวสิควิดีโอมาให้ชมกันแล้วด้วย 

คอนเซ็ปท์เรื่องราวในมิวสิควิดีโอจะเกี่ยวกับคนที่ขาดสติ  ต่างคนต่างขาดสติจนกระทั่งคุมตัวเองไม่อยู่แล้วก็จะบ้าขึ้นเรื่อยๆ ครับ  ซึ่งในมิวสิควิดีโอพวกเราเลยต้องแต่งตัวออกมาค่อนข้างเหนือมนุษย์เลยครับ (หัวเราะ)  แรกๆ ก็ลุ้นอยู่เหมือนกันว่าจะออกมาเป็นยังไง   พอแต่งกันออกมาแล้วก็แปลกตาดีครับ

BLACKHEAD

กระแสตอบรับหลังจากที่แฟนๆ ได้ฟังและชมมิวสิควิดีโอเพลงนี้ 

ส่วนใหญ่ได้อ่านฟีดแบคแฟนๆ ที่มาคอมเม้นท์กัน  หลายคนบอกว่าชอบ  ชมว่าเพลงดี  ยิ่งแฟนๆ ที่รอคอยการกลับมาของวง BLACKHEAD  รอคอยที่จะได้ฟังเพลงเร็วซึ่งเป็นเพลงร็อคแบบดั้งเดิมจากพวกเรา  เพราะส่วนใหญ่ช่วงนี้ศิลปินที่ทำเพลงออกมา จะเป็นเพลงช้ากันค่อนข้างเยอะครับ  

ฝากผลงานเพลง สติค่ะสติ” กับแฟนๆ ทิ้งท้ายหน่อย 

ต้องขอขอบคุณแฟนๆ ทั้งใหม่และเก่าที่ติดตามผลงานของวงเรามาตลอดด้วยเช่นกันครับ อยากให้ทุกคนรู้ว่าวง BLACKHEAD เรากลับมาแล้วนะ  วงเรากลับมาเปิดตัวด้วยเพลงเร็วในแบบยุคแรกๆ ของวงเลย  อยากให้น้องๆ รุ่นใหม่ลองเปิดใจฟังกันดู และฝากทุกคนติดตามชมมิวสิควิดีโอของเราด้วยครับ 

BLACKHEAD

Loading...