ลดน้ำหนัก 12 กิโลใน 4 ปี!! สวยได้โดยไม่ต้องพึ่งยาลดความอ้วน

203
ลดน้ำหนัก 12 กิโลใน 4 ปี สวยได้โดยไม่ต้องพึ่งยาลดความอ้วน

ลดน้ำหนัก 12 กิโลใน 4 ปี!! สวยได้โดยไม่ต้องพึ่งยาลดความอ้วน

สาวๆที่กำลังประสบปัญหาความอ้วนมาเยือน แล้วกำลังมองหาวิธีลดความอ้วนแบบปลอดภัยไม่เร่งรีบ ไม่ต้องพึ่งยาลดความอ้วน ลองมาอ่านประสบการณ์การลดน้ำหนักของคุณสมาชิกหมายเลข 4181144 สมาชิกเว็บไซต์พันทิป ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์การลดน้ำหนักของตัวเอง 12 กิโลที่ใช้เวลายาวนานถึง 4 ปี และเธอก็ทำสำเร็จ โดยที่เธอไม่ต้องพึ่งยาลดความอ้วนเลย เธอเล่าในอดีตเธอเคยกินยาลดน้ำหนัก มันทำให้น้ำหนักลดจริง แต่พอหยุดกินยาน้ำหนักก็กลับขึ้นมาเหมือนเดิมหรือมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ และที่สำคัญมันทำให้ ระบบเผาผลาญพัง

หลังจากนั้นเธอจึงหันมาใช้วิธีการออกกำลังกายและการควบคุมอาหารแทน โดยเปลี่ยนพฤติกรรมการกินอย่างแรก งดกาแฟสด เพราะเธอเป็นคนที่ติดกาแฟสดมาก ต่อมาเธอก็ลดอาหารพวกแป้ง ไขมัน น้ำตาล เธอจะไปคำนวณหาค่า BMI และ BMR ก่อน ว่าร่างกายต้องการพลังงานกี่แคลอรี่ และเลือกรับประทานอาหารที่มีพลังงานแคลอรี่ไม่เกินจากที่คำนวณมา โดยเธอจะไม่อออาหาร แต่จะทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เลือกทานอาหารที่มีพลังงานแคลอรี่ไม่มาก ไม่บังคับตัวเองให้รีบลดอาหารจนเกินไป และเธอก็ออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วย ตลอดระยะเวลา 4 ปี เธอมีวินัย อดทนและตั้งใจกับการลดน้ำหนักมาก ทำให้น้ำหนักลดไป 12 กิโลกรัม ถึงแม้ว่ามันจะเป็นการลดน้ำหนักที่ใช้เวลานาน แต่มันก็ปลอดภัย สุขภาพแข็งแรง น้ำหนักไม่กลับมาโยโย่เหมือนตอนทานยาลดน้ำหนัก

ขอแชร์ประสบการณ์การลดน้ำหนัก 12 กิโลที่แสนยาวนานของตัวเองค่ะ

สวัสดีเพื่อนๆทุกคนใน pantip นะคะ เราจะมาแชร์ประสบการณ์การลดน้ำหนัก 12 กิโลใน 4 ปีค่ะ 555 ใครรีบหรือมีแพลนใกล้ๆที่ต้องรีบลด ข้ามกระทู้เราได้เลยนะคะ 555 แต่ถ้าใครไม่รีบ อยากทำไปเรื่อยๆ เฉื่อยๆ เอื่อยๆแบบเรา 555 ตามเรามาโลดค่า…
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเรานะคะที่เป็นกระทู้แชร์ประสบการณ์ยาวๆ  (เคยตั้งกระทู้ถามตารางแข่งวอลเลย์บอลเมื่อนานมาแล้ว)
ถ้าภาษาเราไม่น่าอ่านหรือทำผิดกฎกติกาอะไรไป ขออภัยไว้ ณ กระทู้นี้ด้วยจ้า  เรามือใหม่แห่งวงการรีวิวจริงๆค่ะ 5555

และต้องบอกก่อนเลยว่าเราไม่ใช่กูรูหรือผู้เชียวชาญด้านการลดน้ำหนักนะคะไม่ได้มีความรู้หรือทฤษฎีอะไรมาก เราลดตามแบบของเรา แบบที่ก็พยายามศึกษาความรู้ให้มากที่สุด แต่ถ้าผิดพลาดตรงไหนหรือควรเพิ่มอะไรแนะนำกันได้เลยนะคะ

เข้าเรื่องกันเลยเนาะ อิอิ
อันดับแรก เอารูปตอนอ้วนไปดู

 เล่าเรื่องราวในอดีตให้ฟังกันก่อนนะคะ ในภาพนี้เป็นปี 2558 ซึ่งเป็นปีที่เราอ้วนที่สุดในชีวิตเลยค่ะ  ส่วนสูง 159 หนัก 67.7 จำได้ขึ้นใจเลยค่ะ
ไปชั่งแทบทุกวันมันก็ขึ้นเรื่อยๆก็ยังไม่ซีใดๆ โนสน โนแคร์ค่ะ 555 สนใจแค่วันนี้จะได้กินอะไรอร่อยๆ  แอบเข้าข้างตัวเองว่าพวกที่หุ่นดีๆต้องทรมานมาก ชีวิตเกิดมาอดๆอยากๆไม่ได้กินของอร่อยๆ  เรานี่โชคดีไม่ต้องลดไม่ต้องพยายามเพื่อใคร ทำเพื่อตัวเองคืออยากกินอะไรก็กิน อยากนอนก็นอน  555 เราอาจจะเป็นคนที่ไม่ถือว่าอ้วนมากนะคะ แต่ก็อ้วนน่ะแหละ  555 คือเป็นผู้หญิงอวบระยะสุดท้าย ด้วยเหตุนี้แหละ  เหตุผลที่ว่าก็ไม่ได้อ้วนมากซะหน่อย ไม่ได้หนักเป็นร้อยเมื่อไหร่ล่ะ  มันจึงทำให้เราไม่คิดจะลดสักที ซึ่งจริงๆแล้วก่อนหน้านี้เราเป็นคนที่เรียกว่าอวบเฉยๆนะคะ  คือยังไม่เข้าขั้นอ้วน หนักประมาณ 54-55 กิโล สมัยเรียนมหาวิทยาลัย

คือจะอยู่ประมาณนี้  แต่ก็ถือว่าอ้วนกว่าเพื่อนๆในกลุ่ม จึงหันไปพึ่งพายาลดน้ำหนัก  (เข้าประเด็นยาลดน้ำหนักแล้วยาวค่ะ 555)

      –  บอกเลยว่ายาลดน้ำหนักกับเราสมัยเรียนมหาวิทยาลัยนี่เป็นของคู่กันเลย กินจนเลิก เลิกแล้วก็กลับไปกิน ทั้งของคลินิกที่ว่าหมอเป็นคนจ่ายให้และสั่งมาจากเน็ต  สมัยนั้นไม่ได้มีรีวิวหรือการแชร์ความรู้อะไรมากมาย รู้แค่ว่ายานี้กินแล้วผอม ก็แห่ซื้อกันมากิน ดีนะไม่ตายซะก่อน 555
อันนี้เป็นรูปสมัยติดยา 555 น้ำหนักลดเหลือ 52 ก็คือยังอวบอยู่แต่ก็ผอมลงมา 4 โล คือจะบอกว่าไม่คุ้มจริงๆนะคะสำหรับใครที่คิดจะกิน สำหรับเรามันลดลงได้น้อยแต่ผลเสียเยอะมากมาย ระบบเผาผลาญพัง ไปตรวจร่างกายมา อายุยังไม่ 30 เลยแต่ระบบเผาผลาญเท่ากับคนอายุ 45 ช็อคมั้ยล่ะคะ 555

–   หลังจากจบมหาวิทยาลัยเราก็ไม่เลิกนะคะ ยี่ห้อไหนดียี่ห้อไหนดัง แพงๆยิ่งชอบเพราะเชื่อว่าคงจะดี 555 ดาราเป็นเจ้าของก็เคยลองมาแล้ว
แพงด้วย กล่องนึงเกือบ 2,000 เงินเดือนหมดไปกับค่ายานี่แหละ สุดท้ายพอหยุดก็เข้าระบบเดิม ดีดเพิ่มกว่าเดิม ก็วนหายี่ห้ออื่นมากินอีก จนสุดท้ายจาก
55 กิโลที่เราคิดว่าอ้วน กลายเป็น 67.7 กิโลนี่แหละค่ะ หมูดีๆนี่เอง 555
ภาพนี้เป็นช่วงต้นปี 58 ประมาณเดือนเมษา  58 เราไปเที่ยวกระบี่ คือก็จะต้องถ่ายรูปใช่มั้ยคะ นี่แหละค่ะ เป็นจุดเริ่มต้นที่เรารู้สึกว่าเราอ้วนไปแล้ว น้ำหนักทะยานไปเกือบถึง 70 กิโล เกิดมาไม่เคยคิดว่าจะหนักได้ขนาดนี้
พรีชีพกันให้สุด 555 หน้าตาอิดโรยมากค่ะ เหมือนตัวจะแตกหน้าจะแตกตลอดเวลา เราเป็นคนที่พออ้วนแล้วหน้าจะมาก่อนเลยค่ะ เหนียงนี่ก็ตามมาติดๆ คือถ้านั่งถ่ายรูปกับคนที่น้ำหนักเท่ากัน เราจะอ้วนสุด เพราะหน้ากับเหนียงชนะเลิศกว่าใครๆค่ะ 5555

จิตตกสุดก็ตรงที่ เมื่อก่อนเวลาเราถ่ายรูปรวม กับบางคนที่เราเคยน้ำหนักพอๆกับเค้า ไซร์ใกล้ๆกัน คือตอนนี้เราแซงหน้าทุกคนแล้ว

ลั้นลาสุดๆ 555  จริงๆมีรูปที่จะเห็นชัดกว่านี้นะคะ  แต่บางรูปเรารับไม่ไหวเราก็ลบทิ้งไป เลยเหลือเท่านี้แต่ก็พอจะดูออกว่าเป็นเด็กอ้วนเกือบกลิ้งได้คนนึง 555

หลังจากที่เราตัดสินใจว่าสงสัยต้องเริ่มลดบ้างแล้ว สิ่งแรกที่เราทำเลยก็คือ งดกาแฟสดค่ะ  ใช่ค่ะเราติดกาแฟสด  ชอบสั่งที่สุดก็คือม็อคค่าเย็นหวานน้อยค่ะ ก็พยายามจะให้ไม่ได้รู้สึกผิดเท่าไหร่ก็จะสั่งหวานน้อย แต่ไม่ได้คิดถึงนมถึงนมข้นหวานช็อคโกแลตที่จัดเต็มเลยว่ามันเป็นผลขนาดไหน

มีร้านประจำทุกที่ ไปที่ไหนขอเบอร์เค้าไว้ตลอด โทรสั่งตอนเช้าเดี๋ยวเข้าไปรับ เรียกได้ว่าติดมาก กินทุกวัน แต่ก็แค่วันละแก้วนะคะ มากกว่านั้นไม่ไหวใจสั่นทั้งคืน ทีนี้ก็เลยตัดสินใจเลิกค่ะ เลิกกาแฟสดนะคะ โดยตอนแรกหากาแฟที่ช่วยเรื่องการเผาผลาญใน 7-11 มาทานแทน มียี่ห้อนึงเราชอบรสชาติมาก คล้ายๆม็อคค่าเลยค่ะ คือกินแล้วไม่อยากกาแฟสดเลยค่ะ ซองนึง 60 แคล แต่เราไม่จบนะคะ เราชง 2 ซอง เติมโกโก้ไปด้วยและบางทีก็ใส่นมสดด้วยค่ะ 555 (วิถีคนอ้วนใช่มั้ยคะ)  ตกแก้วนึงก็ประมาณ 150-160 แคล

      เราคิดว่าอย่างน้อยมันก็น้อยกว่าม็อคค่าเย็นที่เราชอบสั่ง (แก้วนึงประมาณ 3-400 แคล) ก็ทานแบบนี้ทุกวัน และอีกวิธีที่ใช้ลดน้ำหนักตอนนั้นคือ T25
ค่ะ
 เคยได้ยินกันใช่มั้ยคะ ทำตามคลิป T25  เราเล่นแค่ Alpha ค่ะ มี 5 คลิป ก็ทำตามตารางนะคะ บางคลิปไม่ไหวก็ไม่ทำค่ะ แต่ส่วนใหญ่ก็จะเล่นจนจบนะคะ วันแรกๆก็ปวดเมื่อยสุดๆหลังๆก็เริ่มชินค่ะ  ใจสู้มากตอนนั้น ทำไปได้จนครบ 1 เดือน  เรื่องกินอื่นๆก็ปกติไม่ได้ลดอะไรเลยค่ะ กินขนมกินข้าวครบทุกมื้อ 555

ทำไปได้ประมาณ 4 เดือน น้ำหนักจาก 67.7 ลดลงมาเหลือ 63 กิโลค่ะ ดีใจมาก รู้สึกดีขึ้นเยอะค่ะ  คือไม่อึดอัดตัวเหมือนเมื่อก่อน แต่ก็ยังไม่ผอมนะคะ ก็จัดอยู่ในกลุ่มอ้วนเหมือนเดิม เพียงแต่ลดลงมาหน่อย

ภาพนี้ประมาณต้นปี 59 นะคะถ้าจำไม่ผิด

คือลดลงมาจนมีคนทักว่าผอมลง แต่ก็น้อยค่ะเพราะมันลดลงมาน้อย และก็ยังจัดว่าอ้วนอยู่ดี ตอนนั้นหยุดเลยค่ะ คือคิดว่าพอแล้ว ไม่ได้คิดว่าจะลดเพิ่มเพราะรู้สึกไม่ได้มีแรงบันดาลใจอะไรหรือจะลดไปทำไม จุดประสงค์คือแค่ให้ลดลงไม่อึดอัดเหมือนเดิมแค่นั้นเอง ก็เลยหยุดการลด แต่กาแฟยังกินแบบเดิมนะคะ ชงเอง แต่ไม่ได้ออกกำลังกายแล้ว ก็อาจจะมีบ้างแต่น้อยค่ะ ไม่ได้ทำตามตาราง  น้ำหนักก็ไม่ได้ขึ้นนะคะ หยุดที่ 63 อยู่

      จนเวลาผ่านไป เข้าสู่ต้นปี 60 อยู่ๆก็อยากจะลดน้ำหนักขึ้นมาอีกครั้งค่ะ คืออยากใส่ชุดสวยๆได้ อยากถ่ายรูปแล้วออกมาสวย และอยากได้สุขภาพที่ดีด้วยค่ะ
      ตอนนั้นเทรนการวิ่งกำลังมาค่ะ ก็เลยตัดสินใจวิ่งค่ะ เดินบ้างวิ่งบ้าง ส่วนการกินก็มีทำอาหารคลีนทานเองบ้าง แต่ก็ไม่ถือว่าคลีนจ๋านะคะ ก็ทำตามที่อยากทำเพียงแค่ลดน้ำมัน คือไม่ใช้เลย อย่างถ้าจะเจียวไข่ก็เทไข่ลงไปเลยค่ะ แล้วก็คนๆไปเรื่อยๆ (แต่ต้องใช้กระทะที่ไข่จะไม่ติดกระทะนะคะ) ก็จะได้ไข่เจียวนุ่มๆที่ไร้น้ำมัน ก็อร่อยดีนะคะ  บางมือก็ทานปกติ ขนมก็มีเหมือนเดิม
อันนี้เป็นข้าวไรซ์เบอรี่ผัดน้ำพริกปลาทู ก็ทำง่ายๆค่ะ เน้นสะดวกตัวเอง
อันนี้ข้าวหมูติดมันย่าง 5555 ก็ถ้าอยากกินเราก็กิน ไม่ได้หักโหมอะไรนะคะ
      ถ้าคนผอมที่เข้ามาอ่านกระทู้เราอาจจะไม่ได้รับประโยชน์อะไรมากนะคะต้องบอกไว้ก่อน 555 คือเราเน้นเราสบายตัวและสะดวกตัวเองค่ะ ไม่ได้หักโหม
***อันนี้เป็นหัวใจสำคัญเลยนะคะ
เราอยากทำแบบนี้ไปตลอดชีวิต เราไม่อยากมีช่วงนี้ไดเอทนะ ช่วงนี้ลดน้ำหนักนะ พอได้ตามเป้าก็หยุด กลับมากินเหมือนเดิมใช้ชีวิตเหมือนเดิม สุดท้ายก็กลับมาเป็นช่วงไดเอทใหม่ แบบนี้มันจะทรมานและน่าเบื่อมากกว่านะคะเราว่า  เราเลยทำแบบไม่รีบ นี่อาจจะเป็นข้อดีของคนที่ไม่อ้วนมากแบบเรานะ 5555 คือไม่ได้เร่งรีบอะไร ทำไปเรื่อยๆ ลดได้ก็ดี ลดไม่ได้ก็เป็นผู้หญิงอวบ(แต่สวย) ต่อไป ชีวิตก็แค่นี้เนาะ 555***

***อีกหนึ่งตัวอย่างนะคะ
บางทีเราเห็นเพื่อนเราที่อ้วนมากๆเป็นร้อยโล คือเค้าลดน้ำหนักได้จริงนะคะ ออกกำลังกายหักโหมมาก และกินคลีนทุกมื้อ ลดลงมา 4 เดือน 20 โลอะไรแบบนี้ แล้วสุดท้ายก็กลับไปอ้วนเหมือนเดิม คือเราเห็นเค้ากิน มื้อเช้าขนมปัง 2 แผ่น โยเกิร์ต 1 ถ้วย กลางวันส้มตำไก่ย่างครึ่งไม้ เย็นสลัดผัก ปลาดุกย่าง อะไรแบบนี้ คือคนอ้วนทีน้ำหนักตัวเป็นร้อยโล ทานแค่นี้ไม่อิ่มหรอกค่ะ เรามั่นใจว่าช่วงแรกๆเค้าต้องทรมานมากแน่ๆ คือเมนูพวกนี้คนผอมอาจจะทานได้แต่ถ้าเราอ้วนก็คือมันไม่เหมาะกับเรา สุดท้ายเพื่อนก็กลับมาอ้วนอีกและก็ต้องเข้าช่วงหักโหมลดอีก วนอยู่แบบนี้

สำหรับเราเราจะไปคำนวณหาค่า BMI และ BMR ก่อน แต่ที่สำคัญก็คือ BMR (หาเว็บคำนวณได้เลยนะคะ) คือดูว่าเราอายุเท่านี้ สูงเท่านี้หนักเท่านี้ ใช้พลังงานต่อวันกี่แคล เช่น ถ้าไปคำนวณได้พลังงานที่ใช้ต่อวัน 2000 แคล เราก็จะเลือกทานอาหารที่แคลลดลงมาเหลือสัก 1700-1800 แคล ไม่ใช่ทานอาหารที่รวมๆแล้วได้แค่ 1 พันแคลต้นๆเพื่อเร่งการลดอะไรแบบนี้ พอเข้าใจมั้ยคะ (หลักการที่หลายๆคนก็ทราบอยู่แล้ว) มันจะกลายเป็นหักโหมจนเกินไปและโยโย่ได้ แค่นี้น้ำหนักเราก็จะค่อยๆลดลงมาแล้วค่ะอย่าใจร้อนเลยนะคะ ทำให้มันเป็นเรื่องสนุกและอย่าไปเร่งรัดมากดีกว่าค่ะ

ถึงไหนแล้วน้า 5555 …

หลังจากที่เราเริ่มลดน้ำหนักรอบที่ 2  เข้าสู่ปี 2560 เราก็ลดลงมาได้เหลือ 60-61 โลค่ะ ก็ลดจากปี 59 มาได้ประมาณ 3 โล

ก็ยังจัดอยู่ในโหมดอวบระยะสุดท้ายอยู่นะคะ 555 แก้มก็ยังหนาแน่นอยู่
ภาพนี้ น้ำหนักประมาณ 60 ค่ะ
ทีนี้พอเข้าสู่ปี 61 เราเริ่มใส่เหล็กจัดฝันค่ะ ตอนนี้เราอายุ 29 แล้วค่ะจัดฟันตอนแก่เพราะ กลัวการถอนฟันคุดน่ะค่ะ ก็เลยล่วงเลยมาจนอายุ 29 ปี ถอนฟันคุดไปทั้งหมด 4 ซี่ ฟันข้างฟันเขี้ยวอีก 4 ซี่ รวมเป็น 8 ซี่ แก้มที่ปูดๆป่องๆมันก็เลยลดลงมานิดหน่อยค่ะ
หน้าก็จะลดลงมานิดหน่อยค่ะ แต่ก็กินเหมือนเดิม  ออกกำลังกายบ้างนิดหน่อยค่ะ ก็มีวิ่งประมาณ 1 โล ค่ะแล้วก็มีเวทนิดหน่อยตามคลิปใน youtube ค่ะ น้ำหนักก็คงตัวนะคะ คือประมาณ 60 เราคิดว่าเราคงหนังประมาณนี้ไปเรื่อยๆ จริงๆไม่ได้ซีเรียสอะไรนะคะ เราโอเคกับหุ่นประมาณนี้ ขอแค่เรื่องไขมันไม่เกิน สุขภาพแข็งแรงก็โอเคแล้วค่ะ
ทีนี้พอเข้าสู่กลางปี 61 มีเรื่องราวให้หัวใจพองโตนิดหน่อยค่ะ 555 ก็เป็นจุดเริ่มต้นของการลดน้ำหนักอย่างจริงจังอีกครั้งค่ะ อย่างที่บอก คนเราต้องมีแรงบันดาลใจหรือจุดพีคในชีวิตอะไรสักอย่างที่อยากจะลดน้ำหนักนะคะ ไม่งั้นเราก็จะทำไม่สำเร็จค่ะ
นี่เป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นในการกลับมาลดน้ำหนักอย่างจริงจังอีกครั้งค่ะ ในภาพนี้ปลายปี 61 นะคะ เราหนักประมาณ 59 ค่ะ แต่เห็นมั้ยคะ ก็ยังดูอ้วนอยู่ดี วันนั้นเราไปงานแต่งงานเพื่อนของแฟนเราค่ะ เป็นการเปิดตัวเราครั้งแรก 5555 แล้วดูซิคะ น่าอายขนาดไหน หลังจากเลิกงานมีคนมาพูดกับแฟนเราว่า ชอบคนอ้วนก็ไม่บอก แล้วเรามารู้ทีหลังเพื่อนๆคิดดูซิคะ เราจะจี๊ดขนาดไหน ใช่ค่ะ เรานี่แบบหงุดหงิดไปหมด คือมันพาลไปหมดอะค่ะ โกรธแฟนด้วย คือรู้สึกได้ว่าแฟนดูจะไม่ค่อยภูมิใจในตัวเราเท่าไหร่ ก็เลยกลายเป็นว่าเราแสดงอาการไม่พอใจใส่เค้าไปด้วย ก็ทะเลาะกันบ่อยด้วยเรื่องแบบนี้ ตอนนั้นเราไม่เข้าใจแฟนเรานะคะ ก็หงุดหงิดว่าทำไมต้องคบคนที่รูปร่างหน้าตาอะไรทำนองนี้ตามประสาคนเข้าข้างตัวเองแหละค่ะ 555 แต่ในใจก็หงุดหงิดตัวเองด้วยที่ทำไม (กรู)ไม่ผอมสักที ก็เลยเกิดแรงฮึดอีกครั้งค่ะ 55555 เอาโว้ยย สู้ตาย !!!
เริ่มแรกเราวิ่งค่ะ แฟนพาวิ่ง พาไปวิ่งกับแก๊งวิ่ง คือปกติเราวิ่ง 1-2 โลก็จะตายแล้ว แล้วคือเดินสลับวิ่งนะคะ วันนั้นทุกคนวิ่งต่อเนื่องเลยค่ะ 3 โล คือขาเราควิดแล้วอะค่ะ ไม่ไหวแล้ววว แต่ไม่ได้ ยอมไม่ได้ค่ะ เพราะไม่มีใครหยุดเลยค่ะ ทุกคนวิ่งหมด เราก็เลยสู้จนหยดสุดท้าย วิ่งจนครบรอบ 3 โลพอดี
แต่จะบอกว่า หลังจากวันนั้นที่เหมือนเราก้าวข้ามจุดนั้นมาได้ เราวิ่งติดต่อกันได้ 3 กิโลแบบที่เราไม่เคยทำได้มาก่อน ไม่คิดว่าจะทำได้อะค่ะ ก็เลยกลายเป็นว่าครั้งต่อๆไปที่เราวิ่ง เราสามารถวิ่งได้ต่อเนื่อง 3 กิโลโดยไม่เหนื่อยแล้ว จึงตั้งเป้าว่าจะออกกำลังกายโดยการวิ่งไม่น้อยกว่า 3 กิโล
วิ่งเรื่อยๆค่ะ วันไหนไม่วิ่งจะลงแดงตายค่ะ 555 จนลงวิ่ง 10 กิโลไป แฟนลง 10 โลไปแล้วค่ะเพราะวิ่งกับเพื่อนที่ทำงาน เรากะจะลง 5 โลแต่สมัครไม่ทันก็เลยต้องสมัคร 10 โล ก็คุยกันว่าถ้าไม่ไหวก็หยุดเดินไปพร้อมๆกัน ไม่เป็นไร ปรากฏเกินคาดค่ะ วิ่งไม่หยุดเลยค่ะ ชิวมาก 10 โลไม่หยุดเดินเลยนอกจากชะลอกินน้ำตามทางที่เค้ามีให้ นอกนั้นก็วิ่งอย่างเดียวค่ะ สนุกมากกกกและสะใจมากๆค่ะ เหมือนชนะใจตัวเอง เกิดมาใครจะคิดว่าผู้หญิงอ่อนแออย่างเราจะวิ่งเป็นสิบๆโล 555
และอีกอย่างที่ลดก็คือกาแฟค่ะ เลือกกินเป็นอเมริกาโน่ใส่น้ำผึ้งแทนกาแฟชงนะคะ ก็รู้สึกสบายท้องมากค่ะ พอมากินม็อคค่าหรือกาแฟใส่นมกลายเป็นอึนๆเวียนหัวเมานมไปเลยค่ะ 555
ส่วนอาหารก็ทานคลีนมากขึ้น บางมื้อทานนอกบ้านก็ทานปกติค่ะ สูตรเดิมเลยค่ะคือไม่หักโหมและเอาที่เราสบายค่ะ ลดน้ำตาล ลดไขมัน ลดขนมจุกจิกของหวาน แค่นี้ยังไงก็ลดค่ะ
อย่างน้อยๆ น้ำหนักเราก็ลดลงในทุกๆปี ไม่เพิ่มขึ้นแล้วต้องมาเข้าโหมดลดน้ำหนักหักโหมอีก อย่างมากก็แค่รักษาให้คงตัวกับอยากลดเพิ่มเท่านั้น อ่อมีเพิ่มเติมคือหลังๆเราเริ่มมาบอดี้เวทช่วยด้วย แล้วก็ยัง T25 อยู่ เรารู้สึกเราเชื่อในพลังของ T25 นะ เราทำตามปฏิทินของเค้าเลยมันรู้สึกกระชับและมันก็ใช้เวลาน้อยด้วยค่ะ เราเล่น Alpha จบแล้วก็ต่อด้วย Beta ใครที่เคยเล่นจะรู้เลยค่ะว่า มันเหนื่อยมากกกกกก แต่ก็ลดได้มากเช่นกันค่ะ อีกอย่าง การเวทเพิ่มกล้ามเนื้อมันช่วยเรื่องระบบเผาผลาญด้วย ทำให้เราไม่กลับไปอ้วนง่าย ปัจจุบัน ณ วันนี้ เราหนัก 54.7 กิโล ก็ยังถือว่าไม่ผอม อยู่ระดับกลางๆ แต่ก็ดีกว่าเดิมขึ้นมาเยอะมาก ตรวจร่างกายล่าสุดได้สุขภาพที่ดีมากกลับมาด้วย จนพยาบาลพูดว่า อัตราการเต้นหัวใจดีมาก ระดับนี้คือพวกนักกีฬาเลยนะ เรานี่ดีใจสุดๆ สุดท้ายถึงมันจะลดลงน้อย แต่ทุกๆปีมันก็ลดลงทีละนิด แค่นี้เราก็ Happy มากๆค่ะ ทุกวันนี้เลยมีความสุขกับการถ่ายภาพมากค่ะ
ถึงช่วงอวดหุ่นแล้ว ขออวดหน่อยนะคะ 555
ภาพนี้ประมาณเมษา 62 หนัก 56.6
ผู้หญิงเราอย่าหยุดดูแลตัวเองค่ะ นอกจากลดน้ำหนักก็ปรับเปลี่ยนการแต่งตัว รู้จักแต่งหน้าทำผมนิดหน่อยก็เปลี่ยนแปลงได้แล้วค่ะ อย่างน้อยๆก็มีความสุขและสนุกกับการส่องกระจกทุกๆวันนะคะ คิดแค่ว่าเราทำเพื่อตัวเอง มีแต่ได้กับได้ค่ะ

กลับมาดูรูปเก่าๆทีไรก็อดภูมิใจในตัวเองไม่ได้ทุกทีค่ะ 555

สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณทุกๆคนที่ทำให้เราลดน้ำหนักได้โดยไม่พึ่งยา อันดับแรกเลยคือคลิปคลิปนึงในยูทูป ที่เปลี่ยนความคิดเรื่องการกินอาหารของเราค่ะ ได้ความรู้มากๆ ลองไปติดตามได้นะคะ ช่อง FCAJOHN ค่ะ ฟังบ่อยๆ เราจะเลือกกินมากขึ้นค่ะ ตรงนี้หัวใจสำคัญจริงๆ ลดน้ำหนักแบบไม่ไดเอท คล้ายๆ makeup no makeup น่ะค่ะ 555 เราจะสนุกกับการลดน้ำหนักมาขึ้นค่ะ
และที่ขาดไม่ได้ ขอบคุณคนที่สร้างแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดแรงฮึดจนทำได้สำเร็จ ขอบคุณตัวเองด้วยที่ตั้งใจ นอกจากรูปร่างที่ดีขึ้น ยังได้สุขภาพที่ดีขึ้นมากอีกด้วย และสัญญาว่าจะไม่กลับไปปล่อยตัวแบบเดิมอีกแล้ว เวลาลดมันเหนื่อยยย 555

ใครสงสัยตรงไหนหรืออยากสอบถามอะไรเพิ่มเติมหลังไมค์ได้นะคะ เราไม่เคยตั้งกระทู้แบบนี้ไม่รู้ว่าทำอะไรผิดพลาดหรืออธิบายอะไรไม่ละเอียดรึป่าว ต้องขออภัยล่วงหน้าค่ะ เป้าหมายต่อไปคือลดให้เหลือ 50 โลค่ะ ไม่รู้จะทำได้มั้ยแต่ก็ทำเรื่อยๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ และก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนที่อยากจะลดน้ำหนักและเปลี่ยนแปลงตัวเองค่ะ

ขอบคุณที่อ่านจนจบค่า…
ขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 4181144
Loading...