บานเย็น รากแก่น เยือนกิ๊กดู๋ครั้งแรก!! ปลื้มมีเงาเสียงหลายรุ่น!!!

372
บานเย็น รากแก่น เยือนกิ๊กดู๋ครั้งแรก!! ปลื้มมีเงาเสียงหลายรุ่น

บานเย็น รากแก่น เยือนกิ๊กดู๋ครั้งแรก!! ปลื้มมีเงาเสียงหลายรุ่น!!! วอนวัยรุ่น อย่าทอดทิ้งศิลปวัฒนธรรมภาคอีสาน

เริ่มต้นเดือนแห่งความรัก กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงาเสียง ต้อนรับการมาเยือนครั้งแรกของ บานเย็น รากแก่น” ราชินีลูกทุ่งหมอลำประยุกต์ ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (การแสดงพื้นบ้านผู้มีเสียงเอื้อนและเสียงออดอ้อนเป็นเอกลักษณ์ประยุกต์การแต่งตัวได้อย่างสวยงามอลังการ มาพร้อมกับนางไหสุดสวยแคนดี้ รากแก่น ที่เป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น โชว์เปิดเวทีแบบจัดเต็มด้วยเพลงดัง “งิ้วต่องต้อนอ้อนผู้บ่าว

บานเย็น รากแก่น
บานเย็น รากแก่น – แคนดี้ รากแก่น

โดย พิธีกรคู่หู ป๋ากิ๊ก” และดู๋ สัญญา” พร้อมกับเหล่ากรรมการสุดฮา ชมพูสุทธิพงษ์ไก่สมพลตั๊กศิริพรแอ๊ดวีรศักดิ์หนุ่มอนุวัต”  เฟ้นหาเงาเสียงที่มีความสามารถทั้งการลำ และการร่ายรำ เพื่อมาแข่งขันเงาเสียง บานเย็น รากแก่น” จนครบทั้ง คน  ได้แก่ จอยสีสรรค์,สอนประภัสสร,กุ๊กกิ๊กอรทัย” ที่ก๊อปปี้ทั้งน้ำเสียงในการร้อง และการแต่งตัวสวยงามตามแบบคุณแม่บานเย็นมาประชันกันสุดฤทธิ์ ส่วนเงาเสียงคนสุดท้ายเป็นถึงนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง อย่าง หญิงดวงจันทร์ สุวรรณี” ที่ยอมจัดเวลาเพื่อจะได้มาลำต่อหน้าคุณแม่บานเย็น  ซักครั้งในชีวิต

บานเย็น รากแก่น

เมื่อคุณแม่บานเย็น ศิลปินต้นฉบับได้เห็นผู้เข้าแข่งขันครบทุกคน ก็ออกอาการดีใจสุด ๆ เพราะมีหลากหลายรุ่นเลยทีเดียว และแต่ละคนก็ตั้งใจแสดงอย่างเต็มที่ จน บานเย็น รากแก่น” เล่าว่า วันนี้ดีใจและตื่นเต้นมากๆ เลยเป็นความฝันที่อยากจะได้มาเวทีกิ๊กดู๋ซักครั้ง เพราะถ้าเรามาก็แสดงว่ามีคนที่พร้อมจะเป็นเงาเสียงเพลงของคุณแม่แล้ว เราอยากเห็นน้องๆ หลาน ๆ วัยรุ่นยุคนี้มาร้องเพลงแนวนี้บ้าง เพราะมันเป็นวิถีชีวิตพื้นบ้าน เป็นศิลปวัฒนธรรมของภาคอีสาน ที่เราไม่อยากให้สูญหายไป ทุกวันนี้เราเห็นว่าวัยรุ่นจะร้องเพลงต่างประเทศมากกว่า ทั้ง ฝรั่งญี่ปุ่น เกาหลี ทำให้เกิดความเป็นห่วงว่า พอหมดรุ่นของคุณแม่ไปแล้ว จะยังมีลูกหลานสืบทอดสิ่งเหล่านี้ไหม

บานเย็น รากแก่น

ดังนั้นก็อยากจะขอร้องว่าให้เด็กรุ่นใหม่สนใจเรียนรู้การแสดงหมอลำ เพื่อจะได้ไม่สูญหายไป ส่วนการแข่งขันประชันเงาเสียงวันนี้ ก็รู้สึกมีความสุขค่ะ (ยิ้มเพราะเพลงของเราร้องยาก แต่เราได้เห็นความพยายามของลูกหลานทุกคน ร้องและรำเก่งกันทุกคนทำเอาเราปวดหัวเลยต้องตัดสิน สุดท้ายก็ต้องตัดสินกันตามเนื้อผ้า ใครจะได้เป็นสุดยอดเงาเสียงของแม่บานเย็น มาติดตามชมกันนะคะ ในรายการ กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงาเสียง” วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา22.40 .ทางช่อง สี

แคนดี้ รากแก่น

4 ผู้เข้าแข่งขันเงาเสียง บานเย็น รากแก่น
4 ผู้เข้าแข่งขันเงาเสียง บานเย็น รากแก่น
4 ผู้เข้าแข่งขันเงาเสียง บานเย็น รากแก่น
4 ผู้เข้าแข่งขันเงาเสียง บานเย็น รากแก่น
Loading...