ทราย เจริญปุระ โชว์แผลผ่าตัด เสี่ยงอัมพาต

1474
ทราย

ดาราสาว ทราย เจริญปุระ ที่ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หลังประสบอุบัติเหตุรถชนขอบทางด่วน เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับต้องเข้ารับการผ่าตัดกระดูกบริเวณคอ ล่าสุด ทราย เจริญปุระ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ออกแถลงการณ์ส่งถึง “กองแช่ง” ที่ขยันวิเคราะห์ทับถมกัน

ทราย เจริญปุระ โพสต์ภาพหลังจากผ่าตัดและเขียนข้อความว่า… “ทุกครั้งที่เกิดอุบัติเหตุ ก็จะมีกองแช่ง กองวิเคราะห์เจาะลึกต่างๆเกิดขึ้นมากมายบนโลก ‘ขับยังไงกัน เป็นชั้นไม่โดนงี้หรอก’ ‘ทำไมไม่เบลท์’ ‘เพราะยังงั้นยังงี้แน่ๆ’ และอื่นๆอีกมากมาย

ใช่ครับ คนที่พูดมักจะรู้ดีกว่าเราเสมอ คนรู้ดีที่พูดทั้งหมดโดยไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ คนที่พูดทั้งหมดโดยไม่ได้รู้ความจริง
มาพูดทีหลังมันง่ายนะครัช

สาเหตุหนึ่งของอุบัติเหตุคือประมาท และอีกความหมายคือ’มันคือเหตุที่เกิดขึ้นในพริบตา’ โดยประกอบด้วยตัวแปรอันละเอียดอ่อนอีกมากมาย เพียงกำลังใจ ความตั้งใจ และคำพูดประเภท’เวลาชั้นขับชั้นไม่เคยชนเลย’ ‘ถ้าชั้นขับจะไม่เป็นแบบนี้’ ‘เมาแล้วยัดเงินตำรวจล่ะสิ’ คำพูดเหล่านี้ไม่ช่วยป้องกันอะไรได้หรอกครับ เพราะเรื่องมันกะทันหันโลกจึงเรียกมันว่าอุบัติเหตุไง มันสอนเรา มันทำให้เรารู้ แต่มันไม่ทำให้สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วย้อนกลับไปได้

เรามีวันข้างหน้าให้ได้เดินประคับประคองไปด้วยกันต่อด้วยความระวังที่เพิ่มขึ้นเสมอ

มันจะเกิดขึ้นอีกไหม? ไม่มีใครรู้ รู้เพียงไม่มีใครอยากให้มันเกิด

หลายคนอาจรู้สึกว่าทรายไม่เป็นอะไรมากมาย ไม่มีบาดแผลทางกายเลือดสาด ดูชิว ดูปกติ เลยไม่รู้ว่าจะต้องให้ตายเลยไหมถึงจะพอใจกันแต่คนเราก็เท่านี้ ปัญหามันมีอยู่ ความเจ็บมันเจ็บอยู่ แต่ไม่ใช่จะใช้มันเป็นอำนาจต่อรองเพิ่มมูลค่าตนเองหรือลดคุณค่าของใคร หรือกระทั่งเอามาแถลงการณ์ป่าวประกาศในทุกรายละเอียด

แต่เนื่องจากถามกันเยอะเหลือเกิน(ซึ่งเราจะตีไปว่าเพราะ’ความเป็นห่วง’ละกันนะ)รวมๆก็คือแม้จะผ่าตัดแล้ว ทรายก็กำลังกอดระเบิดเวลาที่พ่วงเอาคำว่า’อัมพาต’ไว้กับตัว มันอาจจะระเบิดหรือไม่ระเบิดก็ได้

ทรายเคยได้ยินคนกล่าวว่า ถ้ามนุษย์มีอายุขัยที่เนิ่นนานพอ ทุกคนย่อมเป็นมะเร็ง
ก็ไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคร้าย ที่อายุขัยเฉลี่ยของเราไปไม่ถึงจุดนั้น เราอยู่และจากโลกนี้ไปด้วยสาเหตุเป็นพันๆประการ
ถามว่าเราต้องหยุดใช้ชีวิตเลยมั้ย?
คำตอบน่ะ–ทรายเชื่อว่าทุกคนที่รู้จักทรายดีพอ คงตอบได้ทั้งนั้น

เรายังคงเดินต่อไป ระเบิดเวลาที่ได้เพิ่มมาก็ยื่นบัตรคิวให้มันไปก่อน
ขอโทษที, แกไม่ใช่คิวแรกว่ะ

ขอบคุณข่าวจาก sanook.com

ทราย เจริญปุระ
ทราย เจริญปุระ

 

ทราย เจริญปุระ
ทราย เจริญปุระ

 

ทราย เจริญปุระ
ทราย เจริญปุระ

 

ทราย เจริญปุระ
ทราย เจริญปุระ
[td_ad_box spot_name=”Ad spot — ad-yengo”]
Loading...