อุ๋ย บุดด้าเบลส อดีตไม่สนศาสนา พลิกหน้ามือเป็นหลังมือ ชีวิตลึกซึ้ง “ธรรมะ”

224
อุ๋ย บุดด้าเบลส อดีตไม่สนศาสนา พลิกหน้ามือเป็นหลังมือ ชีวิตลึกซึ้ง “ธรรมะ”

อุ๋ย บุดด้าเบลส อดีตไม่สนศาสนา พลิกหน้ามือเป็นหลังมือ ชีวิตลึกซึ้ง “ธรรมะ”

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงบนโลกโซเชียล กับการออกมาวิพากษ์วิจารณ์แบบตรงไปตรงมา ของแร็ปเปอร์ชื่อดัง อย่าง “อุ๋ย-บุดด้าเบลส” หรือ “นที เอกวิจิตร” ถูกกล่าวถึงมากที่สุดในช่วงเวลาที่ผ่านมา หลังจากร่วมดีเบตอย่างดุเดือดในกรณีวัดพระธรรมกาย น้อยคนนักที่จะรู้ว่านักร้องอย่างเขาก็มีความรู้ทางพุทธศาสนาไม่น้อย

อุ๋ย บุดด้าเบลส - นที เอกวิจิตรโดย  “อุ๋ย-บุดด้าเบลส” เผยในรายการเจาะใจ ว่า “เป้าหมายใหญ่ของผมคือ ผมอยากเป็นโสดาบัน แต่พอพูดอย่างนี้ทางพระบอกว่า อยากได้โสดาบันแล้วทำอะไรไปบ้างหรือยังล่ะ ผมก็ทำเท่าที่ทำได้ ทุกวันนี้ก็ยังกิเลสหนาอยู่ แต่พยายามมีสติอยู่ในศีล 5 ยังปฏิบัติอยู่เท่าที่จะทำได้ ไม่ได้อยากรวยหรือดังไปมากกว่านี้ แต่ผมไม่คิดว่าตัวเองจะเข้มแข็งเป็นพระที่ดีได้ ไม่เจอหน้าพ่อแม่ได้ ตัดเพื่อนฝูงได้ ก็พยายามหาบาลานซ์ซึ่งตอนแรกหายาก ทุกวันนี้ก็ยังเหมือนลูกตุ้ม มีสวิงไปสวิงมา หวังว่าวันหนึ่งจะนิ่งขึ้น เพราะยอมรับว่า ตอนเด็กผมรู้สึกว่าการเข้าวัดมันเป็นเรื่องงี่เง่า ให้เดินจงกรม นั่งสมาธิ มันเป็นเรื่องที่ทรมานนะ ตอนที่คุณครูให้ทำ ผมนั่งลืมตาเลย พอเดินจงกรมก็อยากจะถีบคนข้างหน้าเพราะเดินช้า ยุบหนอ…พองหนอ ไม่เห็นจะมีอะไรดีกับชีวิต ส่วนเรื่องที่ผมเกเร อันนี้มันก็จริงนะ แต่ผมไม่ได้เกเรนอกบ้าน แต่จะเลวกับแม่มากกว่า ทะเลาะกับแม่ตั้งแต่เด็ก ตวาดแม่ ถ้าเรื่องไหนที่ผมมั่นใจว่าผมถูก ผมจะไม่ยอม แล้วถ้าเกิดว่าผมไม่ผิดแล้วถูกแม่ตี ผมจะตีแม่กลับทุกครั้ง…” จากเด็กดื้อ ที่มองเรื่องศาสนาเป็นเรื่องงี่เง่า ในวันนั้น ปัจจุบันพฤติกรรมเหล่านี้ได้หายไป ราวกับคนละคน หันหน้าเข้าหาธรรมะอย่างจริงจัง

อุ๋ย บุดด้าเบลส - นที เอกวิจิตรวันนี้เขาเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ ด้วยหลักการของพุทธศาสนา อะไรที่ทำให้เขาเป็นเช่นนั้น ห้ามพลาด! รายการเจาะใจ คืนวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2560 เวลา 21.40 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

อุ๋ย บุดด้าเบลส - นที เอกวิจิตร
อุ๋ย บุดด้าเบลส – นที เอกวิจิตร
Loading...