พี่ฉอด-สายทิพย์ ผนึกกำลังวิทยุครองตลาด ออนแอร์+ออนไลน์ ! ส่ง ชิล ลุยวิทยุออนไลน์เต็มรูปแบบ

861
พี่ฉอด-สายทิพย์ ผนึกกำลังวิทยุครองตลาด ออนแอร์+ออนไลน์ เดินหน้า! ส่ง ชิล ลุยวิทยุออนไลน์เต็มรูปแบบ

พี่ฉอด-สายทิพย์ ผนึกกำลังวิทยุครองตลาด ออนแอร์+ออนไลน์ เดินหน้า! ส่ง ชิล ลุยวิทยุออนไลน์เต็มรูปแบบ

ในยุคดิจิทัลที่ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการสื่อสารและเปิดรับข้อมูลข่าวสารต่างๆผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น การเติบโตอย่างเห็นได้ชัดจากการเลือกเสพสื่อและตัดสินใจซื้อสินค้าเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัสลงบนสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน สื่อ Traditional Media จึงต้องมีการปรับตัวเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ค่ายยักษ์ใหญ่ อย่าง เอ-ไทม์ มีเดีย โดย พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มีเดีย บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นถึงโอกาสและช่องทางการเปิดรับสื่อของกลุ่มผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมการฟังวิทยุจากเครื่องรับสัญญาณ(Device)หลากหลายช่องทาง เอ-ไทม์ มีเดีย จึงวางกลยุทธ์รุกเสิร์ฟรายการวิทยุส่งตรงถึง “มือ” ผู้ฟังครบทุกแพลตฟอร์มทั้งออนแอร์และออนไลน์

ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยาพี่ฉอด สายทิพย์ เปิดเผยว่า “ก่อนหน้านี้ เอ-ไทม์ มีเดีย ได้มีการจัดทำรายการวิทยุออนไลน์ควบคู่ไปกับการออนแอร์รายการทางสถานีวิทยุมาตั้งแต่ปี 2540 ตลอดระยะเวลาเรามีการเชื่อมโยงระหว่างออนแอร์และออนไลน์แพลตฟอร์มเพื่อขยายฐานผู้ฟังมาโดยตลอด และเราได้เก็บรวบรวมตัวเลขและสถิติต่างๆเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลด้านออนไลน์มาตลอด 20 ปี ทำให้เราได้เห็นถึงพฤติกรรมของคนฟังของเราว่ายังฟังรายการวิทยุอยู่แต่มีการเปลี่ยนช่องทางการเปิดรับฟังวิทยุผ่านทางออนไลน์มากขึ้นจากเมื่อก่อน ตรงกับผลการทำรีเสิร์ชจาก Circle (บริษัท เซอร์เคิล จำกัด) และผลสำรวจของ Nielsen (บริษัท เดอะนีลเส็นคอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด) ที่ให้ข้อสรุปว่า ผู้บริโภคยังฟังรายการวิทยุอยู่เพียงแต่เปลี่ยนช่องทางการเปิดรับฟัง (Device) จากเครื่องรับวิทยุไปฟังผ่านสมาร์ทโฟนและเวปไซด์แทนเท่านั้น ส่วนเหตุผลที่คนยังเลือกฟังวิทยุก็เพราะว่า การฟังวิทยุเปรียบเสมือนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เพราะมีดีเจคอยเลือกเพลงให้ ทุกครั้งที่ฟังเพลย์ลิสต์จึงมีความหลากหลาย ไม่ซ้ำซากจำเจ ฉะนั้นผู้ฟังจึงไม่ต้องเสียเวลาในการค้นหาเพลงฟังเอง เพียงแค่เปิดก็ได้ฟังเพลงเพราะแล้ว”

ผังรายการ Chill Online เพลงเพราะ...ร้องตามได้ทั้งวัน (2017)
ผังรายการ Chill Online เพลงเพราะ…ร้องตามได้ทั้งวัน (2017)

“และตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้เราจึงปรับกลยุทธ์เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คน Gen C (The Connected Consumer) ที่มีพฤติกรรมการใช้สื่อดิจิทัลอยู่ตลอดเวลาโดยไม่ขึ้นกับเพศและอายุ ด้วยการผลักดัน ชิล (Chill) ให้เป็นรายการวิทยุออนไลน์เต็มรูปแบบเป็นคลื่นแรกของ เอ-ไทม์ มีเดีย พร้อมคอนเทนท์ใหม่จำนวนมากที่เสริมความแข็งแกร่งสำหรับการก้าวสู่ออนไลน์แพลตฟอร์มเต็มรูปแบบ เนื่องจากสถิติการเปิดฟังผ่านทางออนไลน์ต่อเนื่อง(Stay Tune)ของ ชิล ที่เราเก็บข้อมูลพบว่าเป็นอันดับสูงสุดมาโดยตลอด ซึ่งมีสถิติเฉลี่ยอยู่ที่ 1.4 ล้าน IP / 4 ล้าน ID นับว่ามียอดคนฟังมากที่สุดในกลุ่มรายการวิทยุของ เอ-ไทม์ มีเดีย นอกจากจะเป็นรายการวิทยุออนไลน์ที่มีทีมดีเจที่เป็นขวัญใจผู้ฟังโดยเฉพาะใน Social Media อย่าง ดีเจ.โบ ธนากร, ดีเจ.แนน ลลิตา, ดีเจ.อาทซ์ อรอานิญช์ และ ดีเจ.เอก กฤษณาวารินทร์ มาคอยจัดเพลย์ลิสต์เพลงเพราะให้ได้ฟังยาวต่อเนื่องทั้งวันแล้ว สถิติด้าน Social Media ยังมียอดการเข้ามามีส่วมร่วมของคนฟัง (Engagement) กับเนื้อหาของรายการ Chill มากที่สุดอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น การโพสต์-ไลค์-เม้น-แชร์ กิจกรรมและข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเรื่อง กิน-เที่ยว-ช้อป ตรงตามไลฟ์สไตล์ของคนฟังชิลที่เป็นกลุ่มคนวัยทำงาน เราเลยจัดให้มี Live Talk ผ่านทาง Facebook Live @chillfmfanpage ที่รับรองว่าถูกใจ  คนฟังคนทำงานชาวออฟฟิศอย่างแน่นอน ยกตัวอย่างเช่น ช่วง “โป้ง-เชา ชี้เป้าดาวออฟฟิศ” ทอล์คโชว์ใหม่ที่ ดีเจ.โป้ง ณัฐพงษ์ – ดีเจ.เชาเชา ชวลิตอยากให้ผู้หญิงสวยมาจากภายใน…ออฟฟิศ ด้วยการเฟ้นหาสาวสวยจากแต่ละออฟฟิศมานั่งหันหลังให้ทุกคนได้พูดคุยเล่นเกมส์ พร้อมร่วมโหวตลุ้นได้เห็นหน้าเธอ และอีกหนึ่งทอล์คโชว์ที่เปิดให้ชาวออฟฟิศ เข้ามาพูด เข้ามาเม้น เข้ามาเล่า เข้ามาระบาย ทุกเรื่องในออฟฟิศ กับช่วง “ใต้โต๊ะทำงาน” โดย ดีเจ.เผือก พงศธร – ดี เจ.อาร์ต มารุต มาการันตีว่า เม้าท์เรื่องที่ทำงาน…มันส์กว่าเม้าท์ดารา แน่นอนค่ะ”

ผังรายการ EFM 104.5 เพลงเพราะ อารมณ์ดี (2017)
ผังรายการ EFM 104.5 เพลงเพราะ อารมณ์ดี (2017)

“ด้านคลื่น อีเอฟเอ็ม (EFM) ก้าวไปอีกขั้นเพื่อความลงตัวที่มากยิ่งขึ้น ด้วยการเปลี่ยนเลขคลื่นความถี่ให้คนฟังได้ฟังอย่างเต็มอิ่มครบทุกอรรถรสและสนุกมากขึ้นกว่าเดิม ในชื่อ “อีเอฟเอ็ม 104.5 เพลงเพราะ อารมณ์ดี (EFM 104.5)” ด้วยการรวมสิ่งที่ดีที่สุดมาไว้ที่นี่ เป็นศูนย์รวมของดีเจซุปตาร์ชื่อดังของเมืองไทย เสริมทัพด้วย ดีเจ.อ้อม สุนิสา สุขบุญสังข์, ดีเจ.พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร, ดีเจ.พุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน และ ดีเจ.ดาว ณัฐภัสสร สิมะเสถียรที่จะมาคอยคัดสรรค์เพลงเพราะๆ ให้คุณผู้ฟังได้ฟังอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน และตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดที่ครองบัลลังก์อันดับหนึ่งของรายการทอล์คโชว์บนหน้าปัดวิทยุด้วยการส่ง Super Talk 4 รายการ 4 สไตล์ อย่าง แฉข่าวเช้า,จันทร์ Shock โลก The Return, อังคารเช็คดวง และ พุธทอล์ค พุธโทร ลงสนาม ที่เข้าไปครองใจคุณผู้ฟังเป็นที่เรียบร้อย ด้วยจำนวนผู้ฟังมากที่สุดทั้งทางวิทยุและทางออนไลน์ ขาดไม่ได้กับเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย การันตีด้วยผู้ร่วมสนุกกว่าหมื่นคนในทุกๆครั้ง และความสนุกจะเพิ่มเป็นทวีคูณด้วยการจับมือกับ ชิล (Chill) ที่มีความแข็งแกร่งทางออนไลน์ สร้างเทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ในชื่อ อีเอฟเอ็ม ชิล ออน เดอะ บีช (EFM Chill On The Beach) และ อีเอฟเอ็ม ชิล ออน เดอะ ฮิลล์ (EFM Chill On The Hill)”

ผังรายการ GreenWave 106.5 เพลงดีดี กับความรู้สึกดี...ดี (2017)
ผังรายการ GreenWave 106.5 เพลงดีดี กับความรู้สึกดี…ดี (2017)

“และในส่วนของคลื่น กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม (Greenwave 106.5 FM) ยังคงเป็นแบรนด์คลื่นวิทยุที่แข็งแกร่งและเป็นคลื่นวิทยุที่จัดกิจกรรมเพื่อคนฟังมากที่สุดในประเทศไทยซึ่งมีมากถึง 35 กิจกรรมตลอดทั้งปีสร้างความผูกพันระหว่างคลื่นและกลุ่มเป้าหมายด้วยกิจกรรมต่างๆมากมาย รวมทั้ง White Marketing ที่เราทำต่อเนื่องมาตลอด รวมถึงการร่วมกับช่อง GMM25 ผุดบิ๊กโปรเจค 25 กิจกรรมทำดีตามรอยพ่อ ที่ตอนนี้ดำเนินการไปทั้งหมด 10 โครงการแล้ว ซึ่งเราเชื่อว่าฐานคนฟังกรีนเวฟทั้งเก่าและใหม่พร้อมจะติดตามเราไปในทุกแพลทฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นการฟังผ่านวิทยุ ออนไลน์ หรือการติดตามผ่านโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คก็แข็งแรงอยู่เสมอ ล่าสุดเราทำ Facebook live ของรายการ Club Friday ในทุกคืนวันศุกร์ ซึ่งผลตอบรับในการเข้าชมถือว่าดีมากๆ จนนับว่าการ Live สดของรายการ Club Friday ถือเป็นคอนเทนท์วิทยุเมืองไทยที่มีคนเข้ามามีส่วนร่วมกับการชม (Engagement) ทั้งคอมเม้นท์ พูดคุยและกดแชร์คอนเทนท์ ด้วยสถิติที่สูงสุดของคลื่นวิทยุทั้งหมดอีกด้วย”

เผือก - อาร์ต ใต้โต๊ะทำงาน
เผือก – อาร์ต ใต้โต๊ะทำงาน
มะตูม-เชาเชา-บุ๊คโกะ แฉข่าวเช้ามะตูม-เชาเชา-บุ๊คโกะ แฉข่าวเช้า
มะตูม-เชาเชา-บุ๊คโกะ แฉข่าวเช้า
Club Friday
พี่ฉอด-พี่อ้อย CLUB FRIDAY
Loading...