“หญิง-กัญญา ไรวินท์” ร่ำไห้! เปิดใจบ้านเคยล้มละลาย แบกรับหนี้ 20 ล้าน

78
หญิง กัญญา ไรวินท์ ร่ำไห้ เปิดใจบ้านเคยล้มละลาย แบกรับหนี้20ล้าน

“หญิง-กัญญา ไรวินท์” ร่ำไห้! เปิดใจบ้านเคยล้มละลาย แบกรับหนี้20ล้าน
ได้บทเรียนชีวิต “อย่าอายความจน ให้อายความเลว”

เจาะใจ” สัปดาห์นี้เปิดใจดาราพิธีกร สาวสวยที่คุ้นหน้าคุ้นตาดี  อย่าง หญิง – กัญญา  ไรวินท์ ที่กว่าจะมีทุกวันนี้ เคยผ่านมรสุมครั้งใหญ่จากวิกฤตต้มยำกุ้งในปี 2540  ครอบครัวที่ร่ำรวยถึงกับต้องล้มละลาย   จากชีวิตลูกคุณหนู ต้องลุกขึ้นมาแบกรับหนี้สินของครอบครัวกว่า 20 ล้านบาท แต่เธอก็ผ่านมาได้  พร้อมทั้งได้บทเรียนดี ๆ  ที่เปลี่ยนแปลงวิธีคิดและการใช้ชีวิตที่ติดตัวมาจนถึงวันนี้ โดยหวังว่าเรื่องราวนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่ต้องเจอปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ซึ่งหญิงกัญญา ไรวินท์เปิดเผยว่า 

“หญิง-กัญญา ไรวินท์” ร่ำไห้! เปิดใจบ้านเคยล้มละลาย แบกรับหนี้20ล้าน ได้บทเรียนชีวิต “อย่าอายความจน ให้อายความเลว”

ที่บ้านหญิงมีธุรกิจเป็นของตัวเอง  พอเจอช่วงวิกฤตต้มยำกุ้ง  พิษเศรษฐกิจ ทำให้บริษัท มีปัญหา  ตอนนั้นยังเรียนอยู่ปี 3  คือปกติหญิงจะขับรถไปมหาวิทยาลัย  แต่วันนั้นเพื่อนมารับ พอกลับมารถไม่อยู่  คุณพ่อบอกว่าเอาไปให้ที่ออฟฟิศใช้ ตอนแรกก็นึกว่าแค่วันสองวัน  หลังจากนั้นผ่านไปอาทิตย์หนึ่ง รถก็ยังไม่กลับมา มารู้ทีหลังว่ารถโดนยึด แล้วทุกอย่างค่อยๆ ถาโถมเข้ามา  จากไม่เข้าใจก็ต้องเข้าใจแล้วว่าบ้านเรามีปัญหา จำได้ว่าช่วงนั้นหญิงวิ่งแคสต์งานเยอะมาก  ถึงเราจะรู้ว่าไปแคสต์แล้วไม่ได้งานก็ยังไป เพราะเท่าที่จำได้ใน 3 งาน   เรามักจะได้ 1 งาน  แต่ละวันทำงานหนักมาก  เพราะเดือดร้อนเรื่องเงิน มันเลยทำให้เราต้องอึด  ไม่เลือกงาน  สู้มากกว่าคนอื่น   ถามว่าผ่านมาได้อย่างไร มองย้อนไป ก็ตอบไม่ได้นะ  รู้แต่ว่าเราฮึดมาก อึดมาก และที่คิดว่าเป็นจุดแข็งของตัวเอง   จึงไม่ใช่แค่ฝ่าฟันปัญหาไปได้  

“หญิง-กัญญา ไรวินท์” ร่ำไห้! เปิดใจบ้านเคยล้มละลาย แบกรับหนี้20ล้าน ได้บทเรียนชีวิต “อย่าอายความจน ให้อายความเลว”

 แต่เราเอาปัญหามาเรียนรู้  ทำให้ตัวเอง  ก้าวกระโดดจากเดิม  ไม่ใช่แค่เคลียร์หนี้ได้  แต่มันทำให้เรามองอนาคต  เพื่อจะมีชีวิตอยู่อย่างมั่นคงได้  ยิ่งช่วงนี้ที่ต้องเจอกับเศรษฐกิจช่วงหลังโควิด  น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับทุกคนทุกวงการ อยากให้ทุกคนใช้เงินให้เป็น พยายามอย่าเป็นหนี้เกินตัว   เพราะสุดท้ายแล้วมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเราหาเงินได้เท่าไร มันขึ้นอยู่กับว่าเราใช้เงินเป็นและมีเหลือเก็บไหม   สุดท้ายถ้าเราขยันก็จะไม่อดตาย   ไม่เลือกงานไม่ยากจน คือหญิงชื่นชมคนที่ขายโน่นนี่นั่น   เพื่อนคนไหนขายของเราจะอุดหนุนจะรีวิวให้ ช่วงโควิดที่ผ่านมาก็รีวิวเยอะมาก   รีวิวจนอ้วนเพราะหญิงเข้าใจคนที่เดือดร้อนว่ามัน เป็นอย่างไร   ย้อนกลับมาที่ใครที่ขายของไม่ต้องอายนะ มันน่าชื่นชมเสียอีกที่เรารู้จักดิ้นรน  ทุกวันนี้ยังสนับสนุนเพื่อนๆ อยู่เลย”  

“หญิง-กัญญา ไรวินท์” ร่ำไห้! เปิดใจบ้านเคยล้มละลาย แบกรับหนี้20ล้าน ได้บทเรียนชีวิต “อย่าอายความจน ให้อายความเลว”

ติดตามเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจของ  หญิง – กัญญา  ไรวินท์ ที่ต้องเคยแบกรับหนี้สินกว่ายี่สิบล้าน แต่ด้วยความฮึดสู้ ไม่เลือกงาน จึงฟันฝ่าบทเรียนนี้มาได้ แถมมีวิธีคิดเพื่อปรับใช้ในชีวิตอนาคตอีกมากมาย จะเป็นอย่างไร ห้ามพลาดชมใน รายการ เจาะใจ วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม  2563 เวลา 22.00 น.  ทาง ช่อง 9 MCOT HD” 

Loading...