ไม่ปิดบัง!! “เต็งหนึ่ง คณิศ” ผมเป็นเกย์และคบผู้ชาย !?

146
ไม่ปิดบัง เต็งหนึ่ง คณิศ ผมเป็นเกย์และคบผู้ชาย

ไม่ปิดบัง!! “เต็งหนึ่ง คณิศ” ผมเป็นเกย์และคบผู้ชาย !?
สารภาพกับแม่ว่า “เป็นเกย์หลังเลิกกับแฟนผู้ชายที่เคยมาอยู่ด้วยที่บ้านเป็นปี”

เคยทำหลายๆ คนตกใจอยู่ไม่น้อยสำหรับ “เต็งหนึ่ง คณิศ ” หนึ่งในอดีตสมาชิก วง บี-โอ-วาย B.O.Y ที่เคยออกมาประกาศผ่านคลิปว่า ‘เป็นเกย์’ ซึ่งนอกจากผลงานเพลงแล้วยังมีผลงานละครมากมาย แถมยังโกอินเตอร์ไปเล่นละครไกลถึงประเทศจีนอีกด้วย ล่าสุด DARASTORY บันเทิงเรื่องใหญ่ จะพาไปเปิดหัวใจของเจ้าตัวเกี่ยวกับเรื่องราวความรัก “เกย์กับชายแท้” โดยเผยในรายการว่า

ออกมายอมรับผ่านโซเซียล “ผมเป็นเกย์”

ผมคิดว่าลึกๆ แล้วเราเองก็ไม่จำเป็นที่จะต้องปิดผมแค่รู้สึกโดนคำถามบ่อยๆ ว่า ‘เป็นไหม’ ตั้งแต่เข้าวงการเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ว่าทำไมเรียบร้อยจัง ทำไมไม่มีแฟน ผมเคยสงสัยว่าจริงๆ เราเล่นละครมารวมๆ แล้ว 18 เรื่อง คนถามเรื่องตัวละครที่ผมเล่นน้อยกว่าการที่ถามผม ‘ว่าเป็นเกย์รึเปล่า’ ผมเลยรู้สึกว่ามันเสียดายนะที่เราไม่ได้โชว์ศักยภาพการทำงานจริงๆ

ไม่ปิดบัง!! "เต็งหนึ่ง คณิศ" ผมเป็นเกย์และคบผู้ชาย !?

รู้สึกน้อยใจบ้างไหม

ตอนเด็กๆ ก็น้อยใจนะครับว่า ถามอีกแล้วแม้แต่กระทั่งที่เรามีแฟนเป็นผู้หญิง ซึ่งตอนนั้นก็มีแฟนเป็นผู้หญิงมาตลอด ทุกคนก็ยังคงถามอยู่

ค้นพบตัวเองตอนไหน

ผมถูกเลี้ยงมากับครอบครัวที่เปิดกว้างมาก ผมถูกสอนมาว่า “รักก็คือแค่ความรัก Love Just Love ” ไม่ได้มีคำว่า เพศหรืออะไร เรารักคนๆ นี้ต่อให้เขาเป็นอะไรก็จะรักเขาแค่นั้น คิดแค่นั้นจริงๆ ตั้งแต่เด็กแล้วไม่ว่าจะ First Love เราก็เป็นแบบนี้

ไม่ปิดบัง!! "เต็งหนึ่ง คณิศ" ผมเป็นเกย์และคบผู้ชาย !?

ทำไมถึงเลือกที่จะมองผู้ชาย

ผมตอบไม่ได้นะ ผมแค่รู้สึกว่า ความรักมันหาคำอธิบายเป็นเปเปอร์ไม่ได้จริงๆ ว่าเราจะต้องมาเป็นแบบนั้นแบบนี้ซึ่งเราคิดว่าโลกมันเปิดกว้างมากขึ้นในเรื่องของความรัก

แสดงว่าเราคบได้ทั้งชายและหญิงหรอ

ผมคิดว่าอยู่ที่ว่าคุยกับใครแล้วสบายใจอยู่ที่ตัวบุคคล

ไม่ปิดบัง!! "เต็งหนึ่ง คณิศ" ผมเป็นเกย์และคบผู้ชาย !?

กระแสเป็นยังไงบ้างในตอนนั้น

ผมว่า 80% เป็นกระแสที่ดีมากในตอนนั้นเราเซอร์ไพร์สมาก เพื่อนก็อินบล็อกมาเยอะมาก แม่ก็โทรมาหา เพราะไม่คิดว่าเราจะอัพคลิปลง

เพราะอะไรที่ทำให้เรากล้าที่จะบอกกับแม่

คือตอนแรกก็ไม่เคยกล้าคุยตรงๆ เพราะเราอยู่ในสังคมไทย ครอบครัวเป็นคนไทยและเราเป็นนักแสดงด้วยเลยทำให้ไม่กล้าคุย จนวันหนึ่งเรามีแฟนแล้วพามาอยู่ที่บ้านด้วย ‘แฟนผู้ชาย’ แต่เราก็ไม่กล้าที่จะบอก พูดได้แค่ว่า ‘คนนี้เป็นเพื่อนนะครับ’ อยู่กับเราไปๆ มาๆ เป็นปีครับ

นานไหมกว่าจะบอกแม่

ก็จนวันที่อกหัก แม่ก็ถามว่า ‘อ่าวลูกชายแม่อีกคนไปไหน’ ผมก็ร้องไห้เสียใจวันนั้นแหละเป็นวันที่บอกแม่ครับ บอกตรงๆ เลยว่า คนนั้นไม่ใช่เพื่อนนะคนนั้นเป็นแฟนแล้ว

ไม่ปิดบัง!! "เต็งหนึ่ง คณิศ" ผมเป็นเกย์และคบผู้ชาย !?

คุณแม่ว่ายังไงบ้าง

คุณแม่ผมเป็นคนที่วัยรุ่นมาก เข้าใจมาก ช่วงหลังๆ ในปีที่ผ่านมาผมกับคุณแม่ไปออกงานเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ คุณแม่น่ารักมากแล้วก็พยายามจะบอกว่า ‘การที่มีลูกเป็น Alternative อยู่ในครอบครัว เราต้องมองข้ามเรื่องนี้ เพราะถ้าเราเปลี่ยนลูกเราไม่ได้ก็ให้เปลี่ยนที่ความคิดเราเอง หาความสุขเล็กๆ จากตรงนั้น ชีวิตมันสั้นหาความสุขให้เยอะๆ’ แม่บอกว่าการที่ลูกเป็น LGBT เป็นเรื่องเล็กมากสำหรับแม่

ตอนนี้โสดไหม

ครับโสดมานานมากแล้ว 5 ปีแล้ว ไม่ได้ปิดนะครับ ก็มีคนคุยครับ

เรียกว่าก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะสมัยนี้โลกเราก็เปิดกว้างมากขึ้น แถม ‘เต็งหนึ่ง’ ก็บอกอีกว่า ‘ความรักมันไม่มีเหตุผลหรอกไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงเรารักที่เขาเป็นเขา ความรักก็คือความรัก’ บอกเลยว่าเรื่องราวของเต็งหนึ่งยังไม่หมดเพียงเท่านี้ วันนี้ 2 พิธีกร “กิ๊ฟ วรรธนะ” และ “ได๋ ไดอาน่า” พร้อมพาคุณผู้ชมไปล้วงลึกเรื่องราวสุดเอ็กซ์คลูซีฟอีกเพียบ ห้ามพลาดติดตามรายการ

ไม่ปิดบัง!! "เต็งหนึ่ง คณิศ" ผมเป็นเกย์และคบผู้ชาย !?

VIDEO สัมภาษณ์จัดเต็ม : https://www.youtube.com/watch?v=7Nvgb48ttMY&feature=youtu.be

Loading...