“ใช้ ดอนคิง” ไม่สนใครจะมองว่าบ้า!! คนไทยคนแรก ควบ2ล้อลุยเดี่ยวรอบโลกสำเร็จ!!

198
ใช้ ดอนคิง

“ใช้ ดอนคิง” ไม่สนใครจะมองว่าบ้า!! คนไทยคนแรก ควบ2ล้อลุยเดี่ยวรอบโลกสำเร็จ!!

ในการเดินทาง จุดหมายไม่ได้สำคัญ สำคัญที่จุดมุ่งหมาย ใช้ ดอนคิง หรือ ใช้ ศุภเศรษฐ์อนันต์ ชายไทยผู้เลือกเดินตามความฝัน ลงมือทำให้เกิดขึ้นจริง โดยการขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจฉายเดี่ยวรอบโลกได้สำเร็จเป็นคนแรกของเมืองไทย จะมาให้ ดู๋สัญญา คุณากร เจาะลึกทุกแง่มุมความคิด เปิดเรื่องราวระหว่างทางที่เขาได้พบและได้เรียนรู้ตลอดการเดินทาง ในรายการ เจาะใจ

เจาะใจ : ใช้ ดอนคิง

สัปดาห์นี้ ดู๋ สัญญา มีโอกาสพาผู้ชมไปสัมผัสประสบการณ์ที่เป็นความฝันของใครหลายคน จากชายวัย 49 ปี ผู้หนักแน่นในความฝันที่อยากออกไปเห็นโลกกว้างด้วยมอเตอร์ไซค์เพียงลำพัง ตัดสินใจบิดกุญแจสตาร์ทรถ Kawasaki KLR650 ออกจากบ้าน ใช้เวลาเดินทางถึง 1 ปี เดือน ผ่าน 33 ประเทศ ทวีปรอบโลก ทำให้ได้เก็บสะสมเรื่องราวระหว่างสองข้างทางของการเดินทาง ที่สร้างแรงบันดาลใจมากมายจนนำมาสู่การแบ่งปันให้กับคนอื่น ใช้ ดอนคิง” เล่าว่า ผมอยากมีชีวิตอยู่ในทุกที่ อยากไปเห็นไปเรียนรู้ ไปนั่งจ่อมอยู่กับมันในสถานที่ที่เรายังไม่เคยสัมผัส ซึ่งเมืองส่วนใหญ่หรือสถานที่ที่ผมเดินทางผ่านจะเป็นสถานที่ที่คนไม่ค่อยไปกัน เลยได้เห็นวิถีชีวิตที่แตกต่างหลากหลาย และมุมมองที่ต่างจากก่อนที่เราจะมาถึงที่นั่นจริงๆ เช่นโคลัมเบียเราจะเคยได้ยินมาว่าน่ากลัวเป็นเมืองหลวงแห่งยาเสพติดแต่เมื่อผมไปอยู่ที่นั่นกลับได้พบกับน้ำใจของคนโคลัมเบียซึ่งแตกต่างจากเรื่องที่เคยได้ยินมา หรือชาวนากาแลนด์ซึ่งเป็นชนเผ่านักรบตัดหัวคน แต่พอไปถึงผมบอกเขาว่าดีใจที่ได้มาเยือน เขาก็มอบเสื้อกั๊กเพื่อเป็นเกียรติให้ผมและดูแลต้อนรับอย่างดีชีวิตจริงของพวกเขามีความงดงามผิดกับภาพที่เคยได้รู้มาว่าพวกเขาดุดันเป็นต้น

เจาะใจ : ใช้ ดอนคิง

ก่อนการเดินทางผมวางแผนเส้นทางแค่คร่าวๆ คือออกจากไทยเข้าพม่า อินเดีย ปากีสถาน อิหร่าน ตุรกี และเข้าเขตยุโรปตั้งแต่บัลแกเรีย โรมาเนีย ฮังการี ออสเตรีย เยอรมัน สเปน โปรตุเกส ผรั่งเศส เบลเยี่ยม ลักเซมเบิร์ก อังกฤษ อเมริกา พยายามใช้เงินในงบที่เตรียมไว้ให้น้อยที่สุด เงินหมดก็กลับ เกิดอุบัติเหตุก็กลับ คิดไว้เท่านี้ เพราะบางทีการไม่รู้คำตอบ จะทำให้การเดินทางในใจเราและชีวิตมีอิสระมากขึ้น พอได้เดินทางไปเรื่อยๆผมรู้สึกว่าการเดินทางมันคือตัวเราเพราะได้ออกไปเจอไปคุยกับผู้คน ระหว่างทางก็มีเรื่องราวมีความงาม ถึงเราไม่ใช่เศรษฐีมาจากไหน แต่ถ้าหนักแน่นในความฝันด้วยงบที่จำกัดเราก็สามารถทำมันได้ ถึงใครจะมองว่าบ้าแต่ผมอยากทำให้ลูกของผมภูมิใจที่เกิดเป็นลูกของคนคนหนึ่งที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อความฝันที่ตั้งใจในชีวิต จะสำเร็จหรือไม่สำเร็จไม่ใช่เรื่องสำคัญ จริงๆผมคิดว่าตัวเองทำสำเร็จตั้งแต่วันที่บิดกุญแจออกจากบ้าน เพราะโจทย์มีแค่อยากไปจะถึงไหนก็ถึงนั่น ชีวิตคนเราถ้าไม่วิ่งก็เดิน ถ้าเดินไม่ได้ก็คลาน อย่าไปคิดอะไรให้มันซับซ้อน

เจาะใจ : ใช้ ดอนคิง

ร่วมเดินทางไปกับเรื่องราวและแง่มุมความคิดที่คุณอาจไม่เคยสัมผัสบน ล้อรอบโลกกับ ใช้ ดอนคิงพร้อมกันได้ในรายการ เจาะใจ” คืนวันเสาร์ ที่ 27 ตุลาคม 2561 เวลา 21.00 ทางช่อง 9 MCOT HD

เจาะใจ : ใช้ ดอนคิง

Loading...