แม่เล็ก ฟันธง เจ้าสัวไม่มีทางนอกใจ ตั๊ก บงกช

2099
ตั๊ก บงกช

   หลังจากนักแสดงสาว ตั๊ก บงกช ได้ควงสามีเจ้าสัว บุญชัย เบญจรงคกุล ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้ ถึงกรณีที่ถูกตกเป็นกระแสเม้าท์ว่า ไม่ได้มีมือที่สามเข้ามาแทรกกลางความรักอย่างที่เป็นข่าว ทั้งตอนนี้ยังรักกันดี

   ล่าสุดพอมีโอกาสได้เจอคุณแม่ เล็ก ธนาภา คุณแม่ของสาวตั๊ก ที่มาบันทึกเทป รายการคนดังนั่งเคลียร์ เจ้าตัวจึงได้ออกมาช่วยยืนยันในฐานะของผู้ใหญ่อีกครั้งหนึ่งว่า มั่นใจ ไม่มีเรื่องของมือที่สามแน่นอน ยิ่งมีข่าวก็ยิ่งทำให้เจ้าสัวรักลูกสาวและหลานตนมากขึ้น

ขออนุญาตถามถึงเรื่องที่กำลังเป็นข่าว ที่เจ้าสัวบุญชัยมีมือที่สาม?
“มือที่สามเขาไม่มีหรอก เขาก็ลือกันไปแบบนั้น จริงๆ แม่ไม่รู้นะว่ามีเรื่องแบบนี้ ครอบครัวเขาก็แฮปปี้ มาที่บ้านแม่ก็คุยดี ยิ้มแย้ม สามีและลูกเขาก็ไม่เห็นพูดเรื่องมือที่สามเลย ไม่เห็นมี”

พอเกิดข่าวนี้ขึ้น งงไหม?
“พอมีข่าวมา แม่เลยงงมาก เขาไม่มีมือที่สาม รับรอง”

ตั๊กเคยมาปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องนี้ หรือปัญหาที่เคยเกิดขึ้นระหว่างครอบครัวบ้างไหม?
“ไม่มีนะ เขาไม่ได้มาปรึกษาอะไร เขาจะมาปรึกษาเรื่องลูกมากกว่า แม่เคยพูดว่าแต่งงานไปแล้ว ฉันห้ามแล้วว่าอย่าเพิ่งแต่งเลย ยังทำงานได้อยู่ แต่พอเขาแต่งแล้วก็โอเค เป็นหน้าที่ของเขาแล้วใช่ไหม คือหมายความว่าแม่ไม่ว่าอะไร แต่ถ้าหากจะปรึกษาเรื่องทุกข์ๆ อย่าปรึกษาแม่ แม่ไม่ชอบ เพราะสุขภาพแม่ก็ไม่ดีแล้ว แต่ถ้าปรึกษาความสุข ว่าลูกเป็นอย่างนู้นอย่างนี้ พัฒนาไปถึงไหนแล้ว คือแม่ดีใจ แต่ถ้าจะปรึกษาความทุกข์อย่ามาปรึกษาแม่ เขาก็ไม่เคยปรึกษาแม่เรื่องความทุกข์ และแม่ก็ไม่เห็นเขาจะทุกข์ จะเดือดร้อนอะไรหนักหนา”

พอมีข่าวเกิดขึ้น แม่ได้คุยกับตั๊กบ้างหรือยัง?
“คุยเหมือนกัน เขาก็บอกว่า ไม่มีอะไรหรอกแม่ หนูวีนไปเอง จริงๆ แล้วคุณบุญชัยเป็นคนดีมากนะ เขาผู้ใหญ่แล้ว ทำบุญเสร็จก็กลับบ้าน กลับตรงเวลา ถามว่าเขาไปค้างคืนที่ไหน ก็ไม่”

ล่าสุดก็มีเรื่องไลน์ปลอมหลุดออกมา?
“ไอ้ไลน์ปลอมแม่ไม่รู้นะ แต่มันมีจริง แม่ถามว่าถ้าเป็นเรื่องตั๊กจริงๆ ตั๊กจะประจานตัวขนาดนั้นเหรอ พูดถึงนะ จะประจานสามีทำไม เขาเก็บไว้ในใจไม่ดีกว่าเหรอ จะไปพูดให้คนอื่นฟังทำไม ในเมื่อเขาอยู่ในที่สว่างจริงไหม ตั๊กเขาไม่ได้เขียนเองหรอก แต่ก็ไม่รู้ว่าใครปลอม มันไม่เป็นจริงสักอย่าง”

ตั๊กกับเจ้าสัวมีวิธีจัดการกับคนที่ปลอมไลน์อย่างไร?
“แม่บอกเขาไปว่าเฉยๆ ไว้ดีกว่า เราไม่ได้ทำก็อย่าไปเดือดร้อน แค่นั้นเอง”

กับข้าวหอม ตอนนี้เจ้าสัวหลงขนาดไหน?
“แหม่ ลูกเขานะ ขนาดเป็นเรา เรายังหลงเลย (หัวเราะ) เรายังหลงเลยว่านี่คือหลานที่น่ารักนะ แล้วฉลาดด้วย คนเป็นพ่อเป็นแม่ก็ต้องหลงเป็นธรรมดา พอมีข่าวนี้มาทำให้เขายิ่งรักลูก รักภรรยามากขึ้น”

ก่อนหน้านี้เคยให้สัมภาษณ์ว่า ตั๊กอยากมีลูกแค่คนเดียว แต่คุณยายอยากให้มีเพิ่ม?
“ฉันอยากมีผู้หญิง เพราะจะได้ให้สวยเหมือนแม่ไง (หัวเราะ) อยากให้มี เพราะเขาธรรมชาติทุกอย่าง อยากให้เหมือนตั๊ก แต่ทีนี้ตั๊กก็บอกว่าหนูยังไม่อยากมี ไม่รู้เขาจะมีอีกไหม แต่ตอนนี้เขาบอกยังไม่อยากมี”

หลานตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?
“น่ารักมาก และเรียกยายได้แล้ว พัฒนาการดีมาก ไวมาก ฉลาดมาก”

เห็นแววเข้าวงการหรือเปล่า?
“พ่อเขาหวง คงไม่ให้หรอกมั้ง แต่ก็ไม่รู้แล้วแต่เขาชอบ รอให้เขาโตก่อน เราไปบงการชีวิตเขาไม่ได้”

กับข่าวเรียกได้ว่าไม่มีผลกระทบอะไรเลย?
“ไม่มี มีแต่คงจะไม่ได้แอ้มเขามากกว่า (หัวเราะ) ไม่ได้มากกว่า เขาไม่ใช่วัยรุ่น เขาผ่านมาเยอะแล้ว เขาก็ถือว่าเฉยๆ แต่ตั๊กเพิ่งจะมีครอบครัว เขาไม่รู้ว่าเป็นยังไง ก็เดือดร้อน เดือดแค้นไว้ก่อน แต่จริงๆ ไม่มีอะไร ถามว่ามีอะไร เขาก็บอกหนูยังไม่มีอะไรเลย รอบข้างเพียงแต่คุย เราเลยบอกในเมื่อเขาคุย แต่เรายังไม่เห็นกับตา ได้ยินกับหู ก็อย่าไปเชื่อใคร แม่ก็บอกเขาแบบนี้ แค่นั้นที่เราคุย ไม่จำเป็นต้องคุยอะไรมาก เพราะมันไม่ใช่เรื่องจริงไง ก็ไม่ต้องคุยมาก”

บางคนชอบโยงเรื่องในอดีต ว่าเจ้าสัวเคยเป็นคนเจ้าชู้?
“แม่เคยสอนเขาว่า เราจะไม่พูดถึงที่ผ่านมา เพราะอนาคตเราก็ไม่รู้ วันนี้เราคิดวันนี้ พรุ่งนี้เราคิดพรุ่งนี้ คนเรามีอดีตด้วยกันทั้งนั้นแหละลูก อยู่ที่ว่าดีหรือไม่ดี แต่ถ้ามัวไปฝังอยู่กับอดีต เราก็ไม่รู้ปัจจุบันคืออะไร คิดปัจจุบันดีกว่า แม่เคยสอนเขา”

แม่เคยถามเจ้าสัวเล่นๆ ไหมว่า ข่าวที่เกิดจริงหรือเปล่า?
“ไม่ๆ แม่เป็นคนที่ไม่พูดเล่นกับเขา เขาจะเป็นคนบอกแม่เองว่า ผมไม่ทำแบบนั้นหรอก ผมผ่านมาเยอะ อีกอย่างคือวันอาทิตย์ผมก็ไปสวดมนต์ ถ้าผมหยุด ส่วนวันเสาร์ผมก็อยู่กับลูกประจำ หรือพาครอบครัวไปทานข้าวตามประสาพ่อแม่ลูกบ้าง แต่วันอาทิตย์ขอครึ่งวันไปสวดมนต์ แล้วอีกครึ่งวันก็จะกลับมาหาลูก เวลาเขาเมื่อย เขาก็จะเรียกหมอนวดให้ไปนวดที่บ้าน แค่นั้นเอง วันธรรมดาเขาก็จะกลับสองทุ่มตรงตลอด จะให้เขาไปไหนล่ะ แล้วแม่จะถามเขาทำไม ไม่ถามหรอก เพราะแม่เห็นเขาทำก็รู้แล้ว ไม่อยากถาม แต่มันเป็นเรื่องปกติที่ตั๊กจะถามบ้าง ตามแบบสามีภรรยา แต่แม่ไม่สนใจ ดูก็รู้แล้วว่าเจ้าสัวไม่เห็นจะเจ้าชู้ตรงไหน คนเขาผ่านมาเยอะแล้ว ถ้ารุ่นเดียวกัน แม่ไม่มานั่งพูดหรอก นี่มันคนล่ะรุ่น”

ที่บอกว่าตั๊กไล่แม่บ้านออก จริงหรือเปล่า?
“คือแม่บ้านเนี่ย แม่จะบอกให้ฟังว่า เขารักแม่บ้านคนนี้มาก แต่คนเราอยู่ด้วยกัน ลิ้นกับฟันก็ธรรมดา เถียงกัน พอแม่บ้านเขามีลูก ท้อง ตั๊กก็ให้อยู่ที่บ้านเลี้ยงลูกที่บ้าน และเขาก็ให้ลูกเขาไปอยู่ต่างจังหวัด ให้แม่เขาเลี้ยง แต่เขาก็ต้องมีการดูแลลูกเขาบ้าง และตั๊กก็คิดว่าสนใจลูกเขามาก ไม่สนใจข้าวหอมเลยหรือเปล่า แต่เขาก็รักด้วยกันทั้งคู่แหละ แต่ด้วยความเป็นแม่ก็เลยเป็นห่วงว่า อาจจะดูแลเขาได้ไม่เต็มที่ คือก็ไม่ได้ไล่หรอก อาจจะแค่งอนกัน ไล่อ่ะไม่ไล่หรอก”

เหมือนให้แม่บ้านกลับไปเลี้ยงดูลูกตัวเองก่อน?
“ใช่ กลับไปดูแลลูก ถ้าหากลูกโต หรือแข็งแรงดี ก็กลับมาได้ แต่ถ้าถามว่าไล่ไหม เขาไม่ได้ไล่”

แล้วเรื่องไลน์ที่ปลอม สรุปใช่แม่บ้านคนนี้ไหม?
“ยังไม่ได้ติดต่อเขา เพราะเขาอยู่ต่างจังหวัด ยังไม่ได้ติดต่อว่าเป็นยังไง คนเราทะเลาะกัน เขาก็เลี้ยงข้าวหอมมาตั้งแต่เกิดใช่ไหม เขาคงไม่อะไรหรอก เพราะความผูกพันไง มันก็ยังรักอยู่”

ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยมีปัญหากันมาก่อนหรือเปล่า?
“ไม่มีปัญหาอะไรกัน เรื่องของเรื่องคือวันนั้นตั๊กเขาไปบวชกับแม่ที่วัดปากน้ำ ตั๊กเลยบอกว่า พี่ช่วยพาข้าวหอมมาที่วัดหน่อย คิดถึงลูก แต่เขาบอกมาว่านอนหลับ ตั๊กก็บอก อุ๊ยพี่ทำไมไม่พาลูกมา ก็เลยเถียงกัน แค่นี้แหละ”

แม่ยังมีเป็นห่วงตั๊กเรื่องการใช้คำพูด เรื่องอารมณ์ อยู่หรือเปล่า?
“ห่วง ห่วงมาก เพราะตั๊กพูดจาค่อนข้างรุนแรง แต่จริงๆ ตั๊กเป็นคนใจดี แต่บางทีคำพูดคนเรา ถ้าพูดดี มันก็โอเคนะ คำพูดเหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าจะพูดดีหรือไม่ดีแค่นั้นเอง แต่ตั๊กพูดจาแรงๆ บางคนก็จะมองว่าไม่ดีเพราะไม่รู้ใจ แต่ถ้าเขารู้ ตั๊กไม่มีอะไรหรอก เขาเป็นคนใจดี”

ยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีมือที่สามแน่นอน?
“ไม่มีๆ แม่รับรองได้ว่าไม่มีแน่นอน”

ขอบคุณภาพข่าวจาก sanook.com

"ตั๊ก บงกช"
ตั๊ก บงกช – เจ้าสัวบุญชัย
"ตั๊ก บงกช"
ตั๊ก บงกช – เจ้าสัวบุญชัย
"ตั๊ก บงกช"
ตั๊ก บงกช – เจ้าสัวบุญชัย
"ตั๊ก บงกช"
ตั๊ก บงกช – เจ้าสัวบุญชัย
"ตั๊ก บงกช"
ตั๊ก บงกช – เจ้าสัวบุญชัย
"ตั๊ก บงกช"
ตั๊ก บงกช – เจ้าสัวบุญชัย
"ตั๊ก บงกช"
ตั๊ก บงกช – เจ้าสัวบุญชัย
"ตั๊ก บงกช"
ตั๊ก บงกช – เจ้าสัวบุญชัย
Loading...