แดน วรเวช กับเส้นทางชีวิตสายบันเทิงที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ เผยทุกอย่างไม่ใช่โชคชะตา

95
แดน วรเวช กับเส้นทางชีวิตสายบันเทิงที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ เผยทุกอย่างไม่ใช่โชคชะตา

“แดน – วรเวช” กับเส้นทางชีวิตสายบันเทิงที่โรยด้วยกลีบกุหลาบ
เผยทุกอย่างไม่ใช่โชคชะตา แต่มาจากเพราะลงมือทำ

 วันแรกที่เรารู้จักผู้ชายคนนี้ แดน – วรเวช ดานุวงศ์” กับบทบาทของนักร้องวงบอยแบรนด์ที่สร้างปรากฏการณ์แห่งยุคดังแบบฉุดไม่อยู่ แม้เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันจนถึงขั้นต้องยุบวง ตัวเขาก็ไม่ยอมให้ตัวเองหยุดนิ่ง กลับเลือกที่จะพัฒนาตัวเองและวิ่งหาโอกาสในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และลงมือทำหลายสิ่งหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ ผู้จัดละครและผู้กำกับหนัง ยืนยันว่าโอกาสที่ได้ทำอะไรหลายอย่างจนหลายคนอิจฉา ไม่ใช่โชคดีเท่านั้น แต่เป็นเพราะลงมือทำทุกอย่างเต็มที่สุดๆ

แดน วรเวช ดานุวงศ์

การได้เป็นนักร้องวงดีทูบีคือความฝันตั้งแต่วัยเยาว์ จัดเป็นที่สุดของเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง พีคสุดในชีวิตน่าจะเป็นช่วง D2B เพราะเป็นช่วงที่มีความสุขที่สุด ชีวิตเหมือนฝัน ได้ทำอะไรหลายอย่าง ขึ้นเครื่องบิน ขี่ม้า เล่นเจ็ทสกี นั่งลิมูซีน ลองนึกภาพเด็กบ้านนอกคนหนึ่งได้ทำในสิ่งที่เคยแค่ได้แต่มอง เป็นช่วงชีวิตที่โคตรเจ๋งเลยครับ (ยิ้มแต่เหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงคือพี่บิ๊กประสบอุบัติเหตุ ทำให้ D2B ไปต่อไม่ได้ ความรู้สึกตอนนั้นมันชาๆ ผมกับพี่บีมทำได้แค่ดูแลความรู้สึกของกันและกันเท่านั้นที่เหลือก็เป็นการตัดสินใจของค่าย ส่วนตัวผมไม่ได้ซีเรียสเพราะผมพอใจกับชีวิตในช่วงนั้นแล้ว เพราะมันตอบโจทย์ผมทุกอย่าง อายุแค่ 18 ปี แต่ใช้หนี้ให้พ่อแม่ พาพ่อแม่ไปเที่ยว สร้างบ้าน ฯลฯ ได้แล้ว

แดน วรเวช ดานุวงศ์

 จากนักร้องที่ทำงานเบื้องหน้าได้ตัดสินใจผันตัวมาทำเบื้องหลัง ช่วงที่อยากทำงานเบื้องหลังเป็นผู้กำกับหนังและซีรีย์ก็ไม่มีใครให้ทำนะ ผมก็ไปขอทำฟรี พอได้ทำจึงรู้ว่างานเบื้องหลังมีเนื้องานเยอะมาก ไม่เหมือนการเป็นเบื้องหน้าที่ทำแค่หน้าที่ตัวเองให้ดี พอเป็นโปรดิวเซอร์ต้องรับผิดชอบกว่า 50 ชีวิตที่มีความต้องการไม่เหมือนกัน ก็เริ่มที่จะต้องหาวิธีรู้จักบริหารจัดการคน เพื่อให้ทุกคนทุกฝ่ายแฮปปี้ ปัญหาหรือข้อผิดพลาดก็มีเป็นเรื่องธรรมดา ผมก็ค่อยๆ แก้ไป  นิสัยเสียของตัวเองคืออยากทำอะไรก็จะทำเลย เป็นคนเดินเกมชีวิตตัวเองมาตลอด เพราะผมแค่อยากรู้ว่าตัวเองทำได้ไหม เคยขาดทุน 2-3 ล้าน ซึ่งเป็นเรื่องมหาศาลของที่บ้าน แต่ผมก็บอกกับแม่ว่าถือว่าเราจ่ายค่าเล่าเรียนก็แล้วกัน ผมพยายามทำให้แม่รู้ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหน ถ้าถามว่าวันนี้ต่างกับวันที่เป็นนักร้องตอนอายุ 17 ปีไหม ผมกล้ายืนยันว่าต่างมากคือมีความระวังมากขึ้น คิดเยอะขึ้น ทำแล้วจะคุ้มไหม ถ้าผิดพลาดมันจะส่งผลกระทบกับใครรึเปล่า มาถึงวันนี้มีคนบอกว่าผมเป็นคนโชคดีที่มีโอกาสได้ทำนู่นทำนี่ ผมยืนยันว่ามันไม่ใช่แค่โชค ผมขอเล่าให้ฟังในรายการนะครับ”   ปิดท้ายกับเรื่องราวในช่วงคอลัมนิสต์ในเรื่อง “ปัญหาการลอกเพลง” ซึ่งเป็นปัญหามาทุกยุคทุกสมัย และยิ่งมากขึ้นในสังคมยุคปัจจุบัน  โดย “ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม”

แดน วรเวช ดานุวงศ์

ติดตามชมเรื่องราวชีวิตของผู้ชายคนนี้ ที่มาพร้อมกับมุมมองเรื่องการใช้ชีวิต การทำงาน และไม่ยอมหยุดพัฒนาตัวเองของเขาคนนี้ แดน – วรเวช ดานุวงศ์ รวมไปถึงการวางเป้าหมายในชีวิต ได้ในรายการ เจาะใจ” คืนวันเสาร์ ที่ 12 พฤษภาคมนี้ เวลา 21.00 ทางช่อง 9 MCOT HD

แดน วรเวช ดานุวงศ์
แดน วรเวช ดานุวงศ์
Loading...