เส้นทางเดินของ “ปุ๊-นารี” เคยรับจ้างเลี้ยงควาย ก่อนกลายเป็น เซียนนวด ดีกรีแชมป์โลก!

179
เส้นทางเดินของ

เส้นทางเดินของ “ปุ๊-นารี” เคยรับจ้างเลี้ยงควาย ก่อนกลายเป็น เซียนนวด ดีกรีแชมป์โลก!

วันที่คำว่า “หมอนวด” กลายเป็นคำที่ทำให้หลายคน มักมองเป็นด้านลบ แต่สำหรับ “ปุ๊-นารี ซอยเมอ” เธอกลายเป็นผู้สร้างชื่อเสียง เปลี่ยนภาพลบ ของอาชีพหมอนวด ให้เป็นภาพบวก พร้อมเผยเสน่ห์การนวดที่สร้างความประทับใจในต่างประเทศมาแล้ว

เปอร์สเปกทิฟ

จากพนักงานนวดสปาธรรมดา กลายเป็นหมอนวดสาวไทย ดีกรีแชมป์โลก ที่ในการแข่งขัน World Championship In Massage 2017 ที่ประเทศเดนมาร์ก ด้วยลีลาท่ายากอันเป็นเอกลักษณ์ ของไทยโกอินเตอร์ไกลถึงระดับโลก ซึ่งเธอกลายเป็นเซียนนวด คิวทองที่สุดในตอนนี้ แต่งานนี้ เจ้าตัวเผย กลับประเทศไทยครั้งนี้ 3 สัปดาห์เต็ม ขอเคลียร์คิวให้ “เปอร์สเปกทิฟ” แบบเอ็กคลูซีฟ ทำ “เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์” รีบ บินลัดฟ้า ลงสู่ภาคใต้ ซึ่งถือว่าเป็นถิ่นแจ้งเกิดของเซียนนวดมือฉมัง เพื่อพูดคุยถึงเส้นทางชีวิต กว่าจะถึงจุดที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ก็แลกมาด้วยความลำบากของชีวิต

เปอร์สเปกทิฟ

เจ้าตัวเผย เริ่มทำงานหาเลี้ยงตัวเองตั้งแต่อายุ 8 ขวบ รับจ้างเลี้ยงควาย ตัดฟืน และอีกสารพัดอาชีพที่สามารถทำเงินให้ตัวเองอยู่รอด จากหญิงสาวที่ทำงาน ได้จับเงินแค่หลักพัน แต่ผันตัวเองเข้าสู่วงการนวด เงินเดือนเดือนแรก 20,000 บาท “มันไม่ใช่แค่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จากหน้ามือเป็นหลังมือ แต่มันได้คุณภาพชีวิตจิตใจด้วย ที่ให้เราได้มีโอกาสรักษาเขา พอเขาออกไปแล้วเห็นรอยยิ้มของเขา มันทำให้เรามีความสุขไปกับเขาด้วย เราเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขา หายป่วย หายเจ็บ สุขของเขากลายเป็นสุขของเขา” อะไรคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้ “ปุ๊-นารี” ประสบความสำเร็จกลายเป็นแชมป์โลกได้ ฟังพร้อมกันใน รายการ “เปอร์สเปกทิฟ” สามทุ่มตรง

เปอร์สเปกทิฟ

แม้วันนี้จะมีรางวัลการันตีฝีมือ เธอไม่หยุดที่จะพัฒนาตัวเอง โดย “ปุ๊-นารี” เล่าว่า “ตอนนี้ กำลังศึกษาด้านกายวิภาคศาสตร์ อนาโตมี อยากเข้าไปมีส่วนร่วมเป็นนักกายภาพของชาวเยอรมัน ซึ่งตอนนี้ก็พยายามเรียนอยู่ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะเป็นนักกายภาพของนักกีฬาระดับโลก แต่ใจเราจริงๆ อยากทำอาชีพครู แต่ขาดพื้นฐานด้านนี้ เพราะในสมัยเด็กเราขาดโอกาสทางด้านการเรียน เราก็เลยอยากเป็นครูในด้านที่เราถนัด และตอนนี้กำลังทำฝันนั้นอยู่  และมันกำลังจะไปได้ในเร็วๆนี้” ฟังเรื่องราวเส้นทางของเซียนนวดมือฉมังคนนี้ ได้ในรายการ เปอร์สเปกทิฟ คืนวันอาทิตย์ ที่ 29 เมษายน 2561 สามทุ่มตรง ทางช่อง 9 MCOT  HD

ปุ๊ นารี ซอยเมอ
ปุ๊ นารี ซอยเมอ

เปอร์สเปกทิฟ

เปอร์สเปกทิฟ
เปอร์สเปกทิฟ
Loading...