เรื่องย่อ อะลาดิน ( Alaุddin )

309
เรื่องย่อ อะลาดิน ( Alaุddin )

เรื่องย่อ อะลาดิน ( Alaุddin )

ทหารแห่งกรุงแบกแดดเหนื่อยหน่ายต่อการพยายามที่จะล่าตัวหัวขโมย เพราะล่ายังไงก็ไม่สามารถจับตัวเขาได้ หัวขโมยที่ว่านั่นคือ อะลาดิน ( ซิดดาร์ธ นิกัม) กับลิงจอมซนของเขา นั่นเอง อะลาดิน เป็นเด็กหนุ่มที่ใจดีและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา เขาถูกลุงบังคับให้เขากลายเป็นหัวขโมย รักห์ซา (สมิต้า แบนซาล)  เกลียดเจ้าหัวขโมยคนนี้แต่เธอหารู้ไม่ว่า เจ้าหัวขโมยคนนี้คือลูกชายของเธอเอง เธอหลบลี้ออกจากสังคมเพราะเธอเป็นภรรยาของกั้ดดาร์ อะลาดินฝันที่จะได้เจอเจ้าหญิงจัสมิน ( อัฟนีท คัวร์ ) ลูกสาวสุลต่าน ครองกรุงแบกแดด ที่เขาเคยสะดุดรักเธอมาตั้งแต่สมัยเด็ก

ตั้งแต่เล็กจนโต ชีวิตส่วนใหญ่ของเขามักอยู่กับความยากจน แต่ถึงแม้ว่าจะลำบากยากแค้นสักเพียงใดก็ตาม ถึงกระนั้น เขาก็ยังมีหัวใจที่อบอุ่น ปราศจากไร้ซึ่งความเห็นแก่ตัว เขาอาศัยอยู่กับลุงที่บังคับให้เขาขโมยของเพื่อประทังชีวิต และอะลาดินมักจะถูกตามล่าจากพวกทหารของกรุงแบกแดด ซึ่งเขาก็เอาตัวรอดจากการถูกจับกุมมาได้ตลอด  ชีวิตของอะลาดินได้พลิกผลันเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อได้พบกับตะเกียงวิเศษและได้ปลดปล่อยเจ้ายักษ์ชื่อเล็กแต่ว่าตัวไม่เล็กตามชื่ออย่างเจ้ายักษ์จีนี่ (ราชุล แทนดอน) ที่ภายหลังกลับกลายมาเป็นเพื่อนสุดซี้ของเขา จีนี่เป็นยักษ์ที่เต็มไปด้วยความสุข รักความสนุกสนาน และแทบจะเป็นไปไม่ได้ที่ว่าจะเห็นจีนี่ปราศจากรอยยิ้ม

จีนี่ยักษ์พี่เบิ้มชอบปล่อยมุขตลก ๆ อยู่ตลอดเวลา และชอบแสดงบทบาทเป็นผู้ไกล่เกลี่ยความตึงเครียดในทุกปัญหา พี่เบิ้มจีนี่จะเศร้าอยู่เพียงเวลาเดียวเท่านั้น คือ เวลาที่เพื่อนหรือคนที่เขาให้ความเชื่อถือได้รับบาดเจ็บหรือมีปัญหา

เจ้าหญิงจัสมินอาศัยอยู่ที่อาณาจักรแบกแดด อาณาจักรที่สุลต่าน (มูนิ จ่า)พระบิดาของพระองค์ปกครองอยู่    เจ้าหญิงจัสมินเลือกที่จะใช้ชีวิตที่ปราศจากชนชั้นทางสังคมและกฎเกณฑ์ระเบียบต่าง ๆ ที่ทางราชวงศ์เคร่งครัด เธอจึงพยายามหนีออกห่างงานเลี้ยงต่างๆในพระราชวัง เธอใช้ชีวิตในแบบที่เธอต้องการ เธอได้รับความเคารพในฐานะที่เป็นคนที่พึ่งพาตนเองและรักที่จะเป็นอิสระ มีสิทธิ์ที่จะเลือกในสิ่งที่ตัวเธอเองต้องการ

อุปสรรคใหญ่ที่เหมือนก้างชิ้นโตสำหรับอะลาดินคือ ซาฟาร์ (อาเมียร ดัลวี) อัครมหาเสนาบดีในกรุงแบกแดด ซาฟาร์ มีลักษณะเหมือนคนโรคจิตอ่อนๆ ไร้ซึ่งศีลธรรม เป็นบุคคลที่ไม่ลังเลแม้สักเพียงเสี้ยววินาทีที่จะทำลายใครก็ตามที่เขาได้ล่วงรู้ว่าจะเป็นภัยมหันต์ต่อตัวตนที่แท้จริงของเขาว่าน่าสะพรึงกลัวมากแค่ไหน  ซาฟาร์เต็มไปด้วยตัณหาและความโลภ โลภที่อยากจะครอบครองพลังและอำนาจในการสั่งการ วางแผนอย่างรัดกุมที่จะแย่งชิงอาณาจักรของสุลต่านมาเป็นของตน เขาอดทนต่อทุกสรรพสิ่งเพื่อยอดหญิงในดวงใจ นั่นคือเจ้าหญิง จัสมิน เเละซาฟาร์ก็คาดหวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือจากตะเกียงวิเศษเพื่อให้ได้ครอบครองทั้งอาณาจักร และหวังจะได้ครอบครองเจ้าหญิงจัสมิน อีกด้วย

ตัวละครหลัก ซีรีส์ Aladdin

1. Siddharth Nigam as Aladdin   /  ซิดดาร์ธ นิกัม เป็น อะลาดิน

เรื่องย่อ อะลาดิน ( Alaุddin )

2.Avneet Kaur as Shehzadi Yasmine  / อัฟนีท คัวร์ เป็น เชห์ซาดี จัสมิน (เจ้าหญิงจัสมิน)

เรื่องย่อ อะลาดิน ( Alaุddin )

3.Farhina Parvez as Piddhi  /  ฟาร์ฮินา ปาเวซ เป็น ปี๊ดดิ

4.Aamir Dalvi as Zafar / อาเมียร ดัลวี รับบทเป็นอัครมหาเสนาบีด ซาฟาร์

เรื่องย่อ อะลาดิน ( Alaุddin )

5.Nausheen Ali Sardar as Enchantress Mallika   /  นอชีน อาลี ซาร์ดาร์ เป็น แม่ มดมัลลิกา

เรื่องย่อ อะลาดิน ( Alaุddin )

6.Raashul Tandon as Ginu  /  ราชุล แทนดอน เป็น จิน ที่อินเดียเรียกว่ายักษ์จินู

เรื่องย่อ อะลาดิน ( Alaุddin )

ติดตามชมได้ ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 19.45 น. และ วันศุกร์ เวลา 19.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 ( ออนแอร์วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม)

Loading...