เฟิร์ส ภัทราพร พิชิตมงกุฎ มิสอินเตอร์คอนฯ ชนะสาวงาม60ชาติ

1527
เฟิร์ส ภัทราพร
   เฟิร์ส ภัทราพร จากเวทีมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2014 โชว์กึ๋นและความสวย จนชนะใจกรรมการ คว้ามงกุฎ “มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2014” มาครองได้สำเร็จเป็นคนแรกของไทย หลังมีการจัดประกวดมา 43 ปี จากการประกวดรอบตัดสินที่ประเทศเยอรมนี

    สาวไทยสวยไม่แพ้ชาติไหน เพราะสามารถคว้ามงกุฎนางงามมาครองเป็นผลสำเร็จ โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 5 ธ.ค. (ตามเวลาประเทศไทย) กองประกวดมิสอินเตอร์คอนติเนนตัล ได้จัดการประกวดมิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2014 ขึ้นเป็นปีที่ 43 ที่ โรงแรม มาริทิม เมืองมักเดบูร์ก ประเทศเยอรมนี โดยมีสาวงามจากทั่วโลกเข้าร่วมประกวดกว่า 60 ประเทศ ส่วนประเทศไทย ได้ น.ส. ภัทราพร หวัง หรือ เฟิร์ส เจ้าของตำแหน่ง มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล ไทยแลนด์ 2014 จากเวทีมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2014 เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประกวด โดยเฟิร์สเดินทางไปเก็บตัวทำกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่นาย ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์ ไทยแลนด์ เป็นผู้ให้การสนับสนุนและเดินทางไปให้กำลังใจเฟิร์สตลอดระยะเวลาของการเก็บตัว ซึ่งด้วยความสวย ความสูง และความสามารถ ทำให้สาวไทยรายนี้กลายเป็นตัวเก็งของเวทีนี้ได้อย่างไม่ยาก

    กระทั่งในค่ำคืนรอบตัดสิน เจ้าภาพเปิดเวทีมาด้วยการโชว์ชุดประจำชาติ ซึ่งเฟิร์สมาในชุด ช่อฟ้าทองอำไพ เทพีแห่งความยิ่งใหญ่ของจักรวาล ได้เเรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะชั้นสูงของชาวไทยพุทธในสมัยโบราณ แต่แม้จะต้องพลาดหวังตำแหน่งชุดประจำชาติยอดเยี่ยมให้กับ มิสปานามา แต่ความโดดเด่นของเฟิร์สในรอบชุดว่ายน้ำและ ชุดราตรีกลับทำให้คะแนนนำโด่ง พาเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย ตามด้วยรอบ 5 คนสุดท้าย ซึ่งคะแนนที่ได้รับจากคณะกรรมการตัดสินเท่ากับสาวงามจากประเทศฟิลิปปินส์ ทำให้ปีนี้จึงมีผู้เข้ารอบสุดท้ายมาทั้งหมด 6 คน ก่อนจะตัดสินกันในรอบการตอบคำถามที่ว่า “คุณจะอธิบายให้คนตาบอดรับรู้ถึงสีแดง ได้อย่างไร?” ซึ่งคำตอบของเฟิร์ส คือ “ฉันจะอธิบายว่า สีแดงเป็นสีแห่งความรัก เป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ เป็นสีที่อยู่บนธงชาติไทยบ้านฉัน เป็นสีที่รวมใจคนไทยทุกคนเอาไว้ เพราะฉะนั้นถ้าคุณคิดถึงสีแดง ขอให้นึกถึงความรักและพลังค่ะ” ทำให้ชนะใจกรรมการท่วมท้น

    จากนั้นพิธีกรประกาศชื่อ ภัทราพร หวัง ผู้คว้าตำแหน่งมิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2014 ไปครอง นับเป็นสาวไทยคนแรกที่คว้ามงกุฎอันทรงเกียรตินี้มาได้เป็นผลสำเร็จ พร้อมเงินรางวัล 15,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 450,000 บาท รวมถึงปฏิบัติภารกิจต่างๆร่วมกับกองประกวดที่ประเทศเยอรมนี เป็นเวลา 1 ปี และยังได้รับเกียรติให้เป็นนางแบบกิตติมศักดิ์ บนเวที TOP MODEL OF WORLD ที่ประเทศจีนในปีหน้า ขณะที่ตำแหน่งรองอันดับ 1 ได้แก่ น.ส.เจสลี เมอกัล จากประเทศคิวบา รองอันดับ 2 ได้แก่ น.ส. คริส ทิฟฟานี เจนสัน สาวงามจากประเทศฟิลิปปินส์ โดยเฟิร์สจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 7 ธ.ค.นี้

"เฟิร์ส ภัทราพร หวัง"
เฟิร์ส ภัทราพร หวัง มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2014
"เฟิร์ส ภัทราพร หวัง"
เฟิร์ส ภัทราพร หวัง มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2014
"เฟิร์ส ภัทราพร หวัง"
เฟิร์ส ภัทราพร หวัง มิสอินเตอร์คอนติเนนตัล 2014
Loading...