เปิดมุมมอง “บูม-วิชพงษ์” ผู้ก่อตั้งคราฟยีนส์ “เซลเวดจ์เวิร์ค”(SELVEDGEWORK)

241
เปิดมุมมอง บูม-วิชพงษ์ ผู้ก่อตั้งคราฟยีนส์ เซลเวดจ์เวิร์ค (SELVEDGEWORK)

เปิดมุมมอง “บูม-วิชพงษ์” ผู้ก่อตั้งคราฟยีนส์ “เซลเวดจ์เวิร์ค”(SELVEDGEWORK) ธุรกิจตัดกางเกงยีนส์ราคาหลักหมื่นเฉพาะบุคคล ตัวเดียวในโลก

ถ้าพูดถึงแบรนด์กางเกงยีนส์ที่คนส่วนใหญ่นึกถึงมักจะเป็นแบรนด์ดังจากต่างประเทศ แต่หนุ่ม เปอร์สุวิกรม อัมระนันทน์” พิธีกรรายการ เปอร์สเปกทิฟ จะทำให้ทุกคนรู้ว่าแท้จริงแล้วแบรนด์ที่ผลิตโดยคนไทยก็เป็นแบรนด์ที่ดีระดับโลกได้เช่นกัน รายการอาทิตย์นี้หนุ่มเปอร์” พาไปสัมผัสมุมมองของ บูมวิชพงษ์ หัตถสุวรรณ ผู้ก่อตั้งแบรนด์กางเกงยีนส์ “SELVEDGEWORK” (เซลเวดจ์เวิร์ค)พบเรื่องราวของเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งที่มีความฝันอยากสร้างกางเกงยีนส์สัญชาติไทยให้ดีที่สุดในโลก มีลักษณะพิเศษเฉพาะบุคคลในทุกรายละเอียด ด้วยวัสดุจากผู้ผลิตที่ขึ้นชื่อว่าดีที่สุดในโลก เป็นยีนส์คัสตอมเมดที่เนี้ยบ เป็นงานแฮนด์คราฟต์จริงๆ ที่ทำให้ลูกค้ายอมควักเงินหลักหมื่นเพื่อซื้อความพิเศษของยีนส์ตัวโปรด ส่งผลให้แบรนด์ของเขาเป็นที่จับตามองทั้งสายตาของคนไทยและชาวต่างชาติ

บูม-วิชพงษ์ หัตถสุวรรณ
บูม-วิชพงษ์ หัตถสุวรรณ

บูมวิชพงษ์ หัตถสุวรรณ อธิบายว่า ตอนอายุประมาณ 20 ผมไม่มีความรู้เรื่องยีนส์เลย แค่รู้สึกว่าชอบดีไซน์ของมัน ผมพูดกับตัวเองว่า อยากทำกางเกงยีนส์ที่ดีที่สุดในโลก

จากชีวิตในวัยเด็กที่เติบโตมาในครอบครัวที่ทำธุรกิจผ้ายีนส์ส่งให้กับแบรนด์ดังๆในต่างประเทศมากมาย ทุกวันที่เดินลงมาจากบ้านก็เจอช่างเย็บ ได้วิ่งเล่นในโรงงานได้ยินเสียงเครื่องจักร ได้กลิ่นสาปยีนส์มาตลอด จึงเกิดคำถามว่าบ้านเป็นโรงงานผลิตผ้ายีนส์ แต่กลับไม่มีแบรนด์เป็นของตัวเอง เขาจึงตั้งใจที่จะสร้างแบรนด์เกงเกงยีนส์ที่ดีที่สุดขึ้นมา

เปอร์สเปกทิฟ

บูม เล่าต่อว่า “สิ่งแรกที่ทำให้ผมอยากทำแบรนด์กางเกงยีนส์ คือเดินในห้างกับพ่อแล้วเห็นแบรนด์กางเกงยีนส์ก็บอกพ่อว่า วันหนึ่งผมจะสร้างแบรนด์กางเกงยีนส์ที่จะต้องมีคนมากมายพูดว่า “บ้าเหรอที่ทำกางเกงยีนส์แบรนด์ไทยมาขาย” ซึ่งผมโตมาก็ได้ยินคำนี้บ่อยมาก เสียความมั่นใจไปหลายครั้งเหมือนกันเวลาที่ผู้ใหญ่หรือคนรอบข้างมาพูดว่า “ทำไม่ได้หรอก เป็นไปไม่ได้” แต่ผมก็ไม่หยุดทำมัน เพราะมั่นใจมากและเชื่อว่าแบรนด์ผมเจ๋งและผมจะทำ ผมอยากจะทำแบรนด์กางเกงส์ยีนส์ที่ดีที่สุดในโลก ที่ผ่านการใส่ในรายละเอียดมากๆ และสร้างมันขึ้นมาให้เป็นเฉพาะแต่ละบุคคลจริงๆ เพราะคนทุกคนมีความชอบส่วนตัวที่ไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ผมให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการออกแบบกางเกงยีนส์ของตัวเอง เพื่อให้ผู้ครอบครองรู้สึกภูมิใจไปกับมันกางเกงที่ลูกค้าทำจากเราจะมีแค่ตัวเดียวไม่เหมือนใคร ทุกตัวจะระบุรายละเอียดของกางเกงไว้ชัดเจนทรงอะไร ทำมาจากผ้าประเทศไหน ผลิตตัวที่เท่าไร วันที่ผลิต และสลักชื่อผู้ใส่ รับรองว่าไม่ซ้ำใครแน่นอน”

เปอร์สเปกทิฟ

จากการที่เขาให้ความใส่ใจลงไปในรายละเอียดของสินค้า ทั้งฝีมือการเย็บ คุณภาพยีนส์ แม้จะไม่ได้ทำการตลาดใดๆ ทั้งสิ้น แต่ยอมแบกคอลเลกชั่นไปให้คนสนใจเลือกถึงบ้าน จึงทำให้เป็นที่ยอมรับของเพื่อนๆ สายยีนส์ จนเกิดการบอกต่อและเริ่มตามมาสั่งซื้อกันอย่างถล่มทลาย เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ห้ามพลาด เปอร์สเปกทิฟ” วันอาทิตย์ ที่ 10 มิถุนายน 2561 สามทุ่มตรง ทางช่อง 9 MCOT HD

Loading...