“เปอร์ สุวิกรม” พาเจาะลึกเทคนิกพลิก “ปั๊มลุงเท่ง” เป็นขวัญใจนักเดินทางและชุมชน

122

“เปอร์ สุวิกรม” พาเจาะลึกเทคนิกพลิก “ปั๊มลุงเท่ง”
เป็นขวัญใจนักเดินทางและชุมชน

กว่าจะเป็นขวัญใจใครไม่ใช่เรื่องง่ายและวันนี้  เปอร์สเปกทิฟ” พาไปพบกับเรื่องราวและมุมมองของคนธรรมดา ๆ ที่ทำธุรกิจให้บริการสถานีน้ำมัน หรือปั๊มน้ำมัน พร้อมคำแนะนำว่าหากจะทำปั๊มน้ำมันไม่ใช่เรื่องยากหรือไกลเกินเอื้อมนั่นเอง โดย  เปอร์-สุวิกรม พิธีกรมากฝีมือพาไปสำรวจและสัมผัสกับ ปั๊มลุงเท่ง ปั๊มน้ำมันชื่อดัง ที่คุ้นเคยละแวก ย่านแหล่งท่องเที่ยว หัวหิน ชะอำ โดยพูดคุยกับคุณ  เฉลิมเกียรติ เป็นศิริ กรรมการผู้จัดการบริษัท คุณเท่ง (ชะอำ) ปิโตรเลียม จำกัด เจ้าของปั๊มน้ำมันที่โดดเด่น ที่มีสัญลักษณ์ตัวหนังตะลุง ลุงเท่ง ให้สังเกตและจดจำได้ง่าย ซึ่งปั๊มแห่งนี้ไม่ได้ให้บริการเพียงแค่เรื่องน้ำมัน แต่ยังเป็นศูนย์รวมการท่องเที่ยวเล็ก ๆ มีที่ให้ถ่ายรูป  รวมถึงให้บริการด้านอาหารและของฝาก โดยปกติมีรถเข้ามาใช้บริการต่อวัน3,000-5,000คัน และยิ่งถ้าเป็นเทศกาลพิเศษด้วยแล้วมีมากกว่าหนึ่งหมื่นคันต่อวันเลยทีเดียว  

เปอร์สเปกทิฟ

ซึ่งคุณ เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า  เนื่องจากปั๊มน้ำมันในละแวกนี้นี้มีจำนวนมาก การทำปั๊มน้ำมันแบบปกติทั่วไปอาจทำให้เหมือนกันไปหมด เมื่อเรามีที่ทางและมีคู่ค้าอย่าง ปตท.(การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย) เราเลยอยากสร้างชื่อที่โดดเด่นและแตกต่าง เลยตั้งชื่อว่า ปั๊มลุงเท่งที่ใครไปผ่านมาจะได้จำเราได้ ทำให้ชื่อ ปั๊มลุงเท่ง มีอายุมาได้ประมาณ 30 ปีแล้วครับ นอกเหนือจากการให้บริการน้ำมันแล้ว ที่ไม่ใช่แค่การขายน้ำมัน แต่สร้างสิ่งที่ดึงดูดให้ผู้คนมาแวะปั๊มเรา คือห้องน้ำ ต้องสะอาด มีร้านขายของฝากที่มาจากชุมชน  คือเมื่อก่อนเราขายแค่น้ำมัน แต่เนื่องจากชุมชนรอบข้างเรามีชมพู่ เพชรบุรี ลูกตาล เราพยายามดึงชุมชน ดึงชาวบ้าน ที่อยู่รอบข้างให้มีรายได้  ให้เขาไม่เดือดร้อน   

เปอร์สเปกทิฟ

 เราจะได้อยู่ร่วมกับชุมชนให้ยั่งยืนขึ้นไป เหมือนกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน ให้มาขายของฝาก เรียกว่าเป็นวิสาหกิจชุมชน และก็เป็นนโยบายของบริษัทเราที่ต้องช่วยเหลือชุมชน  นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารที่หลากหลาย ร้านอาหารใต้ก็มาจากใต้จริง ๆ เราหาของเด็ด ๆ ในแต่ละที่เข้ามาอยู่ในปั๊มเรา ส่วนใหญร้านเด็ด ๆ ก็จะเปิด24 ชั่วโมงหมด เพราะคนจะเวียนเข้ามาที่ปั๊มเราค่อนข้างเยอะ เราจะไม่หยุดนิ่ง เราจะขับเคลื่อนพัฒนาไปพร้อมกับลูกค้าที่ออกเดินทางกันตลอดเวลารวมถึงเพื่นพี่น้องในชุมชนใกล้ๆ เราได้เดินไปพร้อมกันโตไปพร้อมกันในทุกช่วงชีวิตครับ” 

สาเหตุอะไรทำไมปั๊มลุงเท่งถึงเป็นปั๊มที่นิยมขนาดนี้ ติดตามได้ใน รายการ  เปอร์สเปกทิฟ” (Perspective) ในวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2563 เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Live : PerspectiveTV

เปอร์สเปกทิฟ

เปอร์สเปกทิฟ

เปอร์สเปกทิฟ

เปอร์สเปกทิฟ

Loading...