“เจาะใจ” ครบรอบ 30 ปีเดินหน้าส่งต่อแง่มุมชีวิตดี ๆ รับปี 2564 เปิดมุมชีวิต “หรั่ง พระนคร” สุดปลื้มพลิกจากนักโทษขาใหญ่ สู่วิถีช่างซ่อมกีตาร์

136
“เจาะใจ” ครบรอบ 30 ปีเดินหน้าส่งต่อแง่มุมชีวิตดี ๆ รับปี 2564 เปิดมุมชีวิต “หรั่ง พระนคร” สุดปลื้มพลิกจากนักโทษขาใหญ่ สู่วิถีช่างซ่อมกีตาร์

“ดู๋ สัญญา” พร้อมเดินหน้าส่งต่อเรื่องราวดี ๆ นำเสนอเรื่องราวชีวิตของแขกรับเชิญนับพัน จากทุกสาขาอาชีพ เพื่อให้ เกิดเป็นพลังและเป็นแรงบันดาล ผ่านรายการ “เจาะใจ” ในวาระครบรอบ 30 ปีนี้ และ อีกหนึ่งความพิเศษต้อนรับปีใหม่ 2564  คือจะพาแขกรับเชิญบางท่านที่มีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปให้เห็นผลมากมาย  และมีแง่คิดดี ๆ  กลับมาพูดคุย  มาร่วมแชร์ประสบการร์จริงกันอีกครั้ง    ประเดิมด้วย“อัครินทร์ ปูรี หรือ หรั่ง พระนคร”  ซึ่งเมื่อ  5 ปีที่แล้ว  เขามาบอกเล่าเรื่องราวชีวิตที่เข้มข้น อดีตนักโทษขาใหญ่ในเรือนจำ ที่มีลูกน้องนับพัน จนวันที่ได้รับอิสรภาพ  ตัวเค้าก็กลับตัวกลับใจ…สร้างชีวิตใหม่ด้วยการเป็นช่างทำกีตาร์  จนกลายเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ผู้คน โดยเจ้าตัวเล่าว่า   

เจาะใจ หรั่ง พระนคร

“เรื่องที่ดีที่สุดในวันนี้ของผมก็คือ  คนด้านมืดทั้งหมดที่เป็นแก๊งค์ผมยอมรับเรา ยอมรับว่าเรากลับตัวจริง 100% ผมเคยมีความฝันที่จะทำให้กีตาร์มันเป็นอาชีพ และผมก็ทำได้แล้ว และอยากให้มันเป็นอาชีพที่สอนคนได้  และ ให้เพื่อนนักโทษได้มาเรียนรู้การทำกีตาร์เป็นอาชีพ  สิ่งหนึ่งที่ผมได้เรียนรู้เลยก็คือ ชีวิตผมไม่มีคุณค่าในอดีต ไม่มีประโยชน์ แต่วันนี้ผมเรียนรู้แล้วว่า ชีวิตเรามีคุณค่าก็ต่อเมื่อเราได้สร้างประโยชน์ให้กับเพื่อนมนุษย์   ผมเชื่อว่ามนุษย์ทุกคน เขาจะรู้สึกว่าตัวเขามีคุณค่าก็ต่อเมื่อตัวเขาได้ทำอะไรให้เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน    เริ่มจากสิ่งเล็ก ๆ นี่แหละ และขอบคุณความเกเรและเรือนจำที่ทำให้ผมติดคุก 10 กว่าปี วันนี้ผมอายุ 37 แล้ว  มันทำให้ผมเรียนรู้ทุกอย่างที่ไม่ใช่แค่อาชีพ   ไม่ใช่แค่เงิน ไม่ใช่แค่การให้โอกาส แต่มันเป็นการเข้าใจ   วันนี้ไม่ต้องมีรายการทีวีออก ไม่ต้องมีอะไรเลย ผมก็จะทำแบบนี้จนกว่าผมจะตาย เพราะมันคือความสุขของเรากับการที่เราได้เห็นเพื่อนสักคนหนึ่งได้ลุกขึ้นมาได้    เพราะเราเป็นคนหนึ่งที่ได้ชีวิตใหม่และอยากส่งต่อเท่านั้นเอง”  

 ติดตามชมเรื่องราวของ “อัครินทร์ ปูรี หรือ หรั่ง พระนคร”  ได้ในรายการ “เจาะใจ” วันเสาร์ที่ 9 มกราคมนี้ เวลา 22.00 น.  ทาง ช่อง 9 MCOT HD” (หมายเลข30) 

เจาะใจ หรั่ง พระนคร
เจาะใจ หรั่ง พระนคร
Loading...