เจาะใจ “น้าเน็ก” บทบาทใหม่นักฟังปัญหาในโลกออนไลน์!!

280
เจาะใจ น้าเน็ก บทบาทใหม่นักฟังปัญหาในโลกออนไลน์

เจาะใจ “น้าเน็ก” บทบาทใหม่นักฟังปัญหาในโลกออนไลน์!!

กลับมาเยือนเวทีรายการ “เจาะใจ” อีกครั้ง พร้อมกับความท้าทายใหม่ในโลกออนไลน์ ด้วยการเป็นเมนเทอร์ของผู้คนในโลกโซเชียล คอยตอบปัญหาชีวิตและเรื่องต่างๆ ซึ่งเพียงเดือนกว่าๆ รายการของเขาที่ชื่อว่า “อย่าหาว่าน้าสอน” ก็กลายเป็นกระแสโด่งดัง มีผู้ชมติดตามนับล้าน ด้วยสไตล์การตอบปัญหาแบบสนุกสนานแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยแง่คิดดีๆจนคาดไม่ถึง เพียงแค่คุณต้องโทรศัพท์ให้ติด คุณจะได้ปรึกษาปัญหาชีวิตกับ “น้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา”

เจาะใจ "น้าเน็ก" บทบาทใหม่นักฟังปัญหาในโลกออนไลน์!!

ซึ่ง น้าเน็ก ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับพิธีกร ดู๋-สัญญา คุณากร  ได้อย่างออกรสออกชาติ ว่า “สำหรับรายการ อย่าหาว่าน้าสอน เป็นรูปแบบรายการไลฟ์สดผ่าน เฟสบุ๊กและยูทูป ทุกวันเสาร์ตั้งแต่ 2 ทุ่มถึงตี 1 เพื่อรับสายหน้าไมค์และตอบทุกปัญหาที่โทรเข้ามา ซึ่งคนที่โทรมาปรึกษาก็มีทุกเพศทุกวัยและมีปัญหาทุกรูปแบบ โดยภาพรวมก็ต้องขอบคุณทุกคนที่ติดตาม เพราะได้รับการตอบรับดีกว่าที่คิดไว้เยอะ จากเดิมผมเป็นคนไม่ชอบโซเชียลมีเดีย ไม่สนใจโลกออนไลน์ แล้วไปเจอพี่ป๊อด โมเดิร์น ด็อก ในงานเจาะใจ The momentปี 2550 เขาสอนผมเล่นทวิตเตอร์ ผมก็ใช้ในการทวิตคำคมของตัวเองบ้าง คนดังบ้าง ตอบคนที่เข้ามาติดตามอย่างสนุกสนาน จนมีคนตามถึง 1.5 ล้าน ได้รางวัล Twitter of the year 2015 แต่จู่ๆวันหนึ่งตื่นมาทวิตเตอร์ผมโดนแฮก ก็เลยไม่ได้เล่นอีก จนมารู้สึกว่าเราเป็นคนทีวี ก็คงรับใช้ทีวีไปจนตาย แม่มันค้านกับปรัชญาการทำงานของผม คือ 1.ต้องเป็นปัจจุบันเสมอ วันนี้คนหันไปดูในออนไลน์ ดังนั้นผมต้องไปที่นั้น 2.อย่าทิ้งคนรุ่นใหม่ คนรุ่นใหม่อยู่ตรงกันตรงนี้ ก็เลยต้องเริ่มทำออนไลน์เมื่อปีที่แล้วเพราะอยากคุยกับวัยรุ่น ผมทำทั้ง เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม แฟนเพจ เว็ปไซด์ ทวิตเตอร์ ทั้งหมด 5 อันในชื่อ nanake555 และเปิดเป็นบริษัทออนไลน์ชื่อ รวมกันเฉพาะกิจ

เจาะใจ "น้าเน็ก" บทบาทใหม่นักฟังปัญหาในโลกออนไลน์!!

แรกๆคิดอะไรออกก็ทำ ทำตามความเข้าใจ ไปอบรมทำออนไลน์เราก็ไป แต่สุดท้ายไม่เวิร์ค เพราะยอดเพจโตต่ำมาก เกือบปีครึ่งที่ทำด้านออนไลน์ ผมเหมือนโดนหินหนักๆทับอยู่ เพราะผมไล่ล่าความสำเร็จ ในทีวีผมอาจจะเป็นท็อป5ในงานพิธีกร แต่ในออนไลน์ ผมอยู่ตรงไหนก็ไม่รู้ มันเป็นความรู้สึกที่หม่นมาก ทั้งๆที่ผมตั้งใจกับมันทุกวัน ก็ยังไม่สำเร็จ จนคุณฌอน บูรณะหิรัญ  เข้ามาเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิตผม เขาชวนผมไปสัมภาษณ์ในรายการเขา คุณฌอน ทำให้ผมรู้ว่าผมไม่เคยได้ฟังในสิ่งที่ตัวเองพูดเลย เรื่องที่บอกคุณฌอนไปว่า “ไม่เคยเชื่อว่าความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั้น เพราะถ้าคุณพยายามซี้ซั้ว คุณก็จะมั่วซั่ว” ซึ่งพอย้อนกลับไปดูพบว่าคนที่ต้องฟังประโยคนี้มากที่สุดคือตัวผมเอง  แล้วจึงเป็นจุดเริ่มต้นของรายการ “อย่าหาว่าน้าสอน” เพราะผมเห็นเพจของคุณฌอนเป็นเพจที่ทำเพื่อคนอื่น ก็เกิดความรู้สึกว่า ทำไมเราไม่เปลี่ยนทำอะไรเพื่อคนอื่นบ้าง เมื่อก่อนทำเพื่อหวังเอาเงินลูกค้า แต่เครื่องมือออนไลน์เป็นเครื่องมือทรงพลังมาก ถ้าไม่ใช้ให้เป็นประโยชน์กับคนอื่น ผมก็รู้สึกว่ามันโคตรไร้ค่า ผมอ่านเยอะ รู้เยอะ ผ่านอะไรมาเยอะ ก็อยากเอาความรู้และสิ่งที่มีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อคนอื่น  ตอนนี้คนที่โทรเข้ามาในรายการเด็กโทรเข้ามาเยอะ เด็กสุดอายุ 16 แก่สุดอายุ 52 ปี วันนี้ผมได้ทำสิ่งที่ผมชอบ และได้ทำเพื่อคนอื่นด้วยมันเป็นเรื่องที่ดีมาก ที่ผ่านมาผมทำงานให้ความบันเทิงแบบมีเป้าประสงค์ เพราะผมมีเจตนาอยากให้คนได้ลืมความทุกข์ของคุณสักแป๊บก็ยังดี ได้หลบปัญหาของคุณมาดูผม ให้คุณขำพอได้มีพลังกลับไปบ้าง จากนั้นเมื่อปิดทีวีคุณจะไปไหนก็ตามแต่ ผมทำอย่างนี้มาตลอด 20 ปี แต่วันนี้ผมจะทำเรื่องเดียวกันแต่กลับข้างกัน มีปัญหาอะไรคุณว่ามา ไม่ต้องหลบแล้ว ถามผมเลย ผมจะไม่มาใช้วิธีเดิมๆด้วยการตลกให้คุณดูแล้ว อยากให้ทุกคนจำว่าต่อไปนี้ผมคือ คนนั่งฟังปัญหา ที่ตอบได้ทุกเรื่อง และทำเรื่องนี้ไปจนแก่ตายได้เลย คอนเทนท์ที่ผมทำนี้ถ้าผมอายุ 60 แล้วนี่ยิงมันส์นะผมว่า ถ้าวันใดก็ตามงานนี้มันตอบโจทย์เรื่องเลี้ยงชีพได้ด้วยนะ ผมจะนั่งเลย มาทุกวัน ถามมา โทรมาเลย”

เจาะใจ "น้าเน็ก" บทบาทใหม่นักฟังปัญหาในโลกออนไลน์!!

ติดตามเรื่องราวในบทบาทใหม่ของน้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา”  ได้ในรายการ“เจาะใจ” วันเสาร์ที่ 13 กรกฏาคม 2562 เวลา 21.00 ทางช่อง 9 MCOT HD

เจาะใจ "น้าเน็ก" บทบาทใหม่นักฟังปัญหาในโลกออนไลน์!!

Loading...