เจาะชีวิต “อติลา อาร์เธอร์” เคยเกเร เป็นโรคซึมเศร้า!!

158
เจาะชีวิต อติลา อาร์เธอร์ เคยเกเร เป็นโรคซึมเศร้า

เจาะชีวิต “อติลา อาร์เธอร์” เคยเกเร เป็นโรคซึมเศร้า!!
“ดู๋ สัญญา” ถึงกับเอ่ยปากให้ฉายา ‘เด็กนรก’ ใน “เจาะใจ”

 ชีวิตเราทุกคนต่างต้องเคยทำผิดพลาด ซึ่งพอผ่านไปได้ สิ่งเหล่านี้จะเป็นบทเรียนสำคัญที่ทำให้เราเติบโตขึ้น เช่นเดียวกับแขกรับเชิญของ “เจาะใจ” หนุ่มลูกครึ่งสวิตเซอร์แลนด์ที่เป็นนายแบบชื่อดังจากรายการ The Face Men Thailand  อติลา– อาร์เธอร์ อภิชาติ กานโยซ์ หนุ่มหล่อมาดนักกีฬา นายแบบถ่ายโฆษณา เทรนเนอร์ฟิตเนส ที่มีบุคลิกขี้เล่นสดใส แต่น้อยคนจะรู้ว่าช่วงวัยรุ่นของเขาคนนี้เกเร หนีเรียน ใช้ชีวิตคนเดียวจนเป็นโรคซึมเศร้า แม้บวชเป็นพระก็ยังไม่สามารถแก้ปมชีวิตได้!!!

อติลา อาร์เธอร์ อภิชาติ กานโยซ์

ผมเป็นลูกชายคนเดียว เกิดที่สวิตเซอร์แลนด์ พออายุ ขวบย้ายมาอยู่เมืองไทยเพราะแม่คิดถึงบ้าน เจอเด็กไทยที่โรงเรียนล้อว่า ไอ้หรั่ง’ พออายุ ขวบพ่อพากลับไปอยู่สวิตเซอร์แลนด์ เพื่อนก็ล้อว่า ไอ้จีน’ แต่โชคดีที่เป็นเด็กเรียนเก่ง ถึงจะไปเข้าแก๊งเด็กเกเร มีเรื่องชกต่อยกับเพื่อนตลอด ทำเลวทุกวันทั้งขโมยมอเตอร์ไซค์และทำลายรถยนต์ ก็ยังมีผลการเรียนดี พ่อผมเลี้ยงแบบให้อิสระในการใช้ชีวิตมาก ส่วนแม่ก็ให้แค่เงินเพราะยุ่งกับงาน ผมก็เลยรู้สึกว่าขาดความรัก บวกกับต้องย้ายที่อยู่บ่อยทำให้เป็นคนไม่รู้จักกับคำว่าผูกพัน พออายุ 13 ปีพ่อกับแม่ก็เลิกกัน ผมมีแฟนคนแรกก็พามาอยู่ด้วยกันที่บ้านเลย ใช้ชีวิตสนุกสนาน เมา เล่นเกมทั้งวัน ไม่ไปเรียน เรียกว่าเสียคนไปเลย พอแฟนทิ้งไปมีคนอื่นผมเศร้ามาก รู้สึกเหมือนชีวิตไม่เหลือใคร ทำให้เกรดตกผมก็เลือกที่จะหยุดเรียน

อติลา อาร์เธอร์ อภิชาติ กานโยซ์
อติลา– อาร์เธอร์ อภิชาติ กานโยซ์

จากนั้นก็อยู่ในภาวะซึมเศร้า ดื่มหนัก ไม่ไปเรียนหนังสือ ผมใช้ชีวิตไปวันๆ ไม่มีเป้าหมายชีวิตเลย หลังจากนั้นผมกลับเมืองไทยตามคำชวนของเพื่อนที่เป็นนายแบบ เพราะคิดว่าสภาพแวดล้อมใหม่ๆ น่าจะทำให้ชีวิตดีขึ้นแต่ก็ไม่จริง เพราะผมยังเลือกใช้ชีวิตแบบเดิมคือปาร์ตี้ทุกวัน จนมีช่วงหนึ่งฝันเห็นวิญญาณบ่อยมาก จึงไปศึกษาธรรมะ หวังพึ่งศาสนา ก็ลองนั่งสมาธิถือศีล ในที่สุดก็ตัดสินใจออกบวชที่วัดจังหวัดชัยภูมิ ศึกษาธรรมะ ปฏิบัติอย่างจริงจัง ตื่นตี 5 นอนทุ่มสองทุ่ม พอได้เรียนรู้อยู่ เดือนกว่าก็สึกออกมา แล้วกลับไปเมาไปเที่ยวเหมือนเดิม เพราะกิเลสในใจล้วนๆ เรียกว่าบวชไปก็ไม่ได้ช่วยให้ชีวิตดีขึ้น กว่าจะมีวันนี้ได้ ผมต้องผ่านอะไรมาเยอะเหมือนกันครับ จุดเปลี่ยนสำคัญของชีวิตที่ทำให้ผมเห็นเป้าหมายของชีวิตและดีขึ้นอย่างที่เห็นในวันนี้คืออะไร ต้องมาฟังพร้อมกันในเจาะใจครับ

อติลา อาร์เธอร์

ติดตามชมเรื่องราวชีวิตหักมุมของเขาคนนี้ อติลา – อาร์เธอร์ อภิชาติ กานโยซ์ ที่กว่าจะมีวันนี้ได้ รวมไปถึงข้อคิดดีๆ ที่ทำให้ปรับปรุงตัวเอง มุมมองรวมไปถึงการวางเป้าหมายในชีวิต ได้ในรายการ เจาะใจ” คืนวันเสาร์ ที่ มีนาคม เวลา 21.00ทางช่อง 9 MCOT HD

อติลา อาร์เธอร์

อติลา อาร์เธอร์

เจาะใจ
เจาะใจ อติลา อาร์เธอร์
Loading...