เก้า จิรายุ เซ็งโดนเบี้ยวค่าตัว

1055
เก้า จิรายุ ละอองมณี

มักจะเห็นข่าวอยู่บ่อยๆ ว่าดาราโดนเบี้ยวค่าตัว ไปโชว์ตัวแล้วไม่ได้ค่าจ้างบ้าง ได้ไม่ครบบ้าง งานนี้ก็มาถึงคิวของหนุ่ม เก้า จิรายุ ละอองมณี เกิดอาการเซ็งสุดๆ เมื่อมีกลุ่มบุคคลที่อ้างตัวเองว่าเป็นเจ้าหน้าที่องค์กรชื่อดัง องค์กรหนึ่งมาว่าจ้างให้ไปโชว์ตัวที่ประเทศพม่า โดยมีหนุ่มสาวชาวพม่ามาเฝ้ารอดูหนุ่ม เก้า จิรายุ กว่า 5,000 คน แต่ทางทีมงานกลับจัดคิวแสดงโชว์ให้หนุ่มเก้าช้าไปกว่าตามที่ได้ตกลงกันไว้ เลยทำให้หนุ่มเก้าไม่สามารถเดินทางไปร่วมงานต่อไปได้ทันกำหนดเวลา และยิ่งไปกว่านั้นค่าตัวของหนุ่มเก้ายังได้ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายอีกด้วย แหม่ใครเจอแบบนี้ก้คงต้องเซ็งเป็นธรรมดา แต่หนุ่ม เก้า จิรายุ ก็ได้ยืนยันว่าที่ตนได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้นั้นไม่ได้ต้องการที่จะประจานหรือฟ้องร้องเอาความกับใคร เพียงแค่ต้องการให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ของคนบันเทิงที่ถูกคนบางกลุ่มนำชื่อของเยาวชนหรือความรู้สึกคนมาแอบอ้างในการทำงานเท่านั้นเอง

เก้า จิรายุ

“คือมีคนติดต่อให้ผมไปทำงานที่ประเทศพม่าเป็นงานเพื่อสังคม ซึ่งค่าตัวที่เขาขอมาผมก็ให้เป็นแบบพิเศษเนื่องจากลักษณะของงานคือเป็นโครงการที่ดี แต่พอถึงวันเดินทางคือ เขาให้ตั๋วเครื่องบินไป แต่ไม่ให้ตั๋วเครื่องบินกลับ แล้วพอใกล้จะถึงวันงานเขาก็ยังไม่ทำตามข้อตกลงอีกหลายข้อ แต่ตัวผมเองก็ขอทำหน้าที่ของผมไปก่อนถึงแม้ตัวเขาเองจะบกพร่องบ้างอันนั้นเราก็เข้าใจ”

ที่บอกว่าเขาไม่ทำตามข้อตกลงมีอะไรบ้าง ?

คุณแม่ 

“เรื่องการเดินทาง คือเขาตกลงว่า เดินทาง 27 ทำงาน 28 เสร็จแล้วจึงเดินทางกลับ แต่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่ได้เป็นอย่างนั้น ส่วนเรื่องค่าตัวที่บอกก็คือจะมีการชำระเงินล่วงหน้าครึ่งหนึ่งก่อนเดินทาง แต่ปรากฏว่าพอถึงเวลาเราก็ยังไม่ได้เงิน โดยเขาอ้างว่าเขาอยู่พม่าแล้วก็มีปัญหาเรื่องการโอนนู่นนั่นนี่ ซึ่งตอนนั้นเราก็ยอมรับเลยว่าเราคิดเหมือนกันว่าจะไม่ไป”

เก้า จิรายุ

“คือถ้าเกิดทำอย่างนั้นมันก็จะไม่ใช่แค่ผมคนเดียวที่เสีย แต่คนที่นู่นเขาก็จะเหมารวมไปทั้งหมดว่าเป็นคนไทยทั้งประเทศ เพราะคนที่นำงานไปจัดเขาเป็นคนไทย แล้วอีกอย่างคือเราไม่อยากให้ทุกคนที่เขามารอเจอเราต้องผิดหวังหรือเสียความรู้สึกด้วย”

คุณแม่

“นอกจากเหตุผลที่น้องเก้าบอกแล้ว ทีมงานเขาก็ยังยืนยันอีกว่าให้เราไปเถอะแล้วเขาจะจ่ายเงินให้ตรงหน้าด่าน แต่พอไปถึงงานเขาก็มาบอกอีกว่าเราอาจจะกลับไม่ทัน คือวินาทีนั้นแม่ก็ตกใจ เพราะเราไปถึงตามกำหนดทุกอย่าง สุดท้ายคือเราต้องทำงานทั้งหมด 3 วัน และเราต้องแคนเซิลงานที่รับไว้ที่ไทย รวมถึงต้องคืนเงินมัดจำที่เขาให้ไว้ก่อนหน้านี้ด้วย”

ตอนนี้เป็นยังไงบ้างยังคุยยังตกลงกันอยู่หรือเปล่า ?

คุณแม่ 

“เขาปิดโทรศัพท์หายไปเลยค่ะ ตอนนี้ติดต่ออะไรไม่ได้เลย คือแม่ต้องบอกก่อนนะว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเงิน เพราะอย่างที่บอกคืองานมีจริง และมีคนรอดูน้องเก้าอยู่จริง ๆ ดังนั้นมันเลยเป็นภาระที่น้องเขาต้องรับผิดชอบ เพราะไม่อยากให้คนที่นั่นมองว่าศิลปินไทยคนนี้เบี้ยวงานที่พม่า”

สรุปก็คือตอนนี้ยังติดต่อฝ่ายนั้นไม่ได้เลย ?

คุณแม่   “ใช่ค่ะ ติดต่อไม่ได้”

หลังจากนี้คิดว่าจะมีการแจ้งความไหม ?

คุณแม่ 

“ยังไม่ได้แจ้งความค่ะ แต่ตอนนี้กำลังมอบให้ทนายช่วยดูค่ะว่ามันเป็นยังไง เพราะเราไม่คิดอยู่แล้วว่าเราจะได้เงิน แต่ประเด็นหลัก ๆ ที่อยากมาพูดวันนี้เลยก็คือ มีเด็ก ๆ ที่เสียโอกาสเพราะถูกคนเหล่านี้เอาเขามาแอบอ้างเยอะมาก รับเงินสปอนเซอร์มาแล้วให้เราไปช่วย”

พอจะบอกได้ไหมค่าเสียหายของมูลค่ากี่แสน ?

คุณแม่   “ไม่เยอะเลย ตัวเลขไม่ได้เป็นตัวเลขที่เยอะเลย และที่สำคัญคือเรารับของเขาแค่ 50% เอง แต่นอกจากเราจะไม่ได้รับเงินแล้ว เรายังต้องสูญเงินในส่วนที่เราไปงานให้เขาไม่ทันอีกด้วย”

ไหน ๆ วันนี้ก็ออกสื่อแล้วอยากจะบอกให้เป็นอุทาหรณ์เลยไหมว่าเขาเป็นใคร ?

คุณแม่  “อย่าพูดตรงนี้เลยค่ะ เพราะสำหรับตัวแม่เองเอาจริง ๆ เลยนะ คือถ้าโครงการเขามีอยู่จริงและเขานำเงินมาจ่ายให้ เราก็พร้อมที่จะนำเงินนั้นไปช่วยโครงการนั้นเช่นเดียวกันค่ะ”

คือถ้าเราไม่พูดคนที่เขาตามข่าวเขาก็อาจจะไม่รู้ว่าคนกลุ่มนี้คือใคร และเขามีตัวตนจริง ๆ หรือเปล่า ?

เก้า จิรายุ  “ผมไม่มีเหตุผลอะไรจะต้องโกหกอยู่แล้วครับ แล้วอีกอย่างเรื่องที่บอกว่าแจ้งความจับเขา อันนั้นตัวผมเองก็มองว่ามันไม่มีประโยชน์อะไรที่จะทำแบบนั้นเหมือนกัน เพียงแต่ผมรู้สึกว่ามันอาจจะมีดารานักแสดงอีกหลายคนที่โดนแบบผม คือถูกเขาเอาโครงการดี ๆ มาแอบอ้าง ดังนั้นผมขอนะครับอย่าทำแบบนี้เลย มันไม่ดี”

คุณแม่   “จริง ๆ เอกสารเรามีทุกอย่างนะคะ เพียงแต่ว่าถ้าเราเอาเขามาพูดเดี๋ยวมันก็จะกลายเป็นว่าเราหมิ่นประมาทเขาไปก่อนค่ะ”

เข็ดงานลักษณะนี้เลยไหมเจอแบบนี้เข้าไป ?

เก้า จิรายุ “คือที่ผ่านมาโครงการดี ๆ คนที่ทำงานรักษาสัญญามันก็มีครับและเราก็ให้ใจ แต่ถามว่าเข็ดไหมก็คงไม่ครับ แค่อาจจะต้องระวังตัวมากขึ้นเท่านั้นเอง”

งานนี้งานแรกเลยไหมที่เราโดนแบบนี้ ?

คุณแม่   “ไม่ใช่ค่ะ คือก่อนหน้านี้มีมาหมดแล้ว โดนมาหมดแล้วเยอะแยะมากมาย จนคนเขามองว่าแม่เรื่องมาก เรื่องเยอะ ขอนู่นขอนี่ขอนั่นตลอด และประเด็นวันนี้ที่บอกคือมันไม่ใช่เรื่องของเงินจริง ๆ มันเป็นเรื่องของการที่ฝ่ายนั้นเขาไม่ตกลงแบบตรงไปตรงมามากกว่า แล้วที่แม่อยากจะบอกเลยคือวันที่เรานั่งรถเพื่อเดินทางไปขึ้นเวที ในใจแม่คิดเลยนะว่าเรารู้ว่าเราไม่ได้ตังค์ แต่เราต้องไปเพราะเราต้องรับผิดชอบเนื่องจากมีคนกำลังรอดูเขา”

หลังจากวันนี้ไปคิดไหมว่าคนจะมองว่าเราใจหล่อ ?

เก้า จิรายุ “ผมไม่ได้อยากให้คนมองอย่างนั้นเลยครับ เพราะผมทำแค่ตามหน้าที่ของผม ผมไม่ได้เป็นฮีโร่ ผมแค่รักษาสัญญา”

สรุปสุดท้ายเลยก็คือคิดว่าจะมีการดำเนินคดีกับบุคคลกลุ่มนี้เลยไหม ?

คุณแม่  “อย่างที่บอกค่ะต้องรอผู้ใหญ่ แต่ที่สำคัญที่สุดในตอนนี้เลยก็อยากให้ตรวจสอบว่าโครงการนี้มีอยู่จริงหรือเปล่า เพราะฝ่ายนั้นเขาหายสาบสูญไปเลย”

เก้าถ้าเขาดูอยู่เรามีอะไรอยากจะฝากบอกเขาอีกไหม ?

เก้า จิรายุ  “เขาอาจจะโทรศัพท์เสียก็ได้ครับ เดี๋ยวค่อยว่ากัน (หัวเราะ)”

(ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com)

"เก้า จิรายุ ละอองมณี"
เก้า จิรายุ ละอองมณี

 

"เก้า จิรายุ ละอองมณี"
เก้า จิรายุ ละอองมณี

 

"เก้า จิรายุ ละอองมณี"
เก้า จิรายุ ละอองมณี

 

"เก้า จิรายุ ละอองมณี"
เก้า จิรายุ ละอองมณี

 

"เก้า จิรายุ ละอองมณี"
เก้า จิรายุ ละอองมณี

 

"เก้า จิรายุ ละอองมณี"
เก้า จิรายุ ละอองมณี

 

"เก้า จิรายุ ละอองมณี"
เก้า จิรายุ ละอองมณี

 

"เก้า จิรายุ ละอองมณี"
เก้า จิรายุ ละอองมณี

 

"เก้า จิรายุ ละอองมณี"
เก้า จิรายุ ละอองมณี

 

"เก้า จิรายุ ละอองมณี"
เก้า จิรายุ ละอองมณี

 

"เก้า จิรายุ ละอองมณี"
เก้า จิรายุ ละอองมณี

 

"เก้า จิรายุ ละอองมณี"
เก้า จิรายุ ละอองมณี

 

"เก้า จิรายุ ละอองมณี"
เก้า จิรายุ ละอองมณี
Loading...