‘เก่ง’ ปลุกพลังให้เด็กไทยรักการอ่าน กับ ‘โครงการส่งความรู้สร้างความสุข’

110
โครงการส่งความรู้สร้างความสุข

‘เก่ง’ ปลุกพลังให้เด็กไทยรักการอ่าน กับ ‘โครงการส่งความรู้สร้างความสุข’

ถือว่าได้ใจชาวเมืองยโสธรกันไปเต็มๆ สำหรับ เก่งธชย ประทุมวรรณ  1 ใน 8 ทูตนักอ่าน ประจำ “โครงการ ส่งความรู้สร้างความสุข ลงพื้นที่โรงเรียนอนุบาลยโสธร ร่วมกิจกรรมส่งเสริมรักการอ่าน พร้อมแชร์เรื่องราวดีๆจากการอ่านให้เด็กๆกว่า 2,000คนได้ฟัง งานนี้แฟนคลับรอต้อนรับอย่างอบอุ่น  มีทั้งน้องๆที่วาดภาพพี่เก่งและวิ่งมาขอลายเซ็น และยังไม่นับรวมคณะครูอาจารย์ นักเรียนที่มาต่อคิวขอถ่ายภาพอยู่ตลอดเวลา    ทำเอาใจตัวแอบปลื้มใจสุดๆ พร้อมยังมีช็อตน้ำตาไหลซึ้งกินใจได้อีก  เมื่อผู้อำนวยการโรงเรียน ขอปิดร้านอาหารเป็นการเลี้ยงขอบคุณ พร้อมกล่าวว่า ดีใจมากที่เห็นความสำคัญของการอ่านของเด็กๆ ทั้งเก่ง และผู้บริหารพร้อมทีมงาน รู้สึกดีใจซาบซึ้งเป็นอย่างมากเรียกว่าเสร็จงานแล้ว รองผู้อำนวยการ ยังขออาสาพาตระเวนเที่ยวรอบเมืองอีกด้วย เรียกว่าประทับใจมิรู้ลืมกันเลยทีเดียวล่ะงานนี้

โครงการส่งความรู้สร้างความสุข

โดยเก่ง ได้เผยว่า “เริ่มรักการอ่านแบบไม่รู้ตัว เนื่องจากได้มีโอกาสอ่านหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ พอได้อ่านถึงกับวางไม่ลง จนประหลาดใจว่าตัวเองอ่านจบได้อย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นจึงเริ่มอ่านหนังสืออื่นๆที่สนใจ ด้วยความเพลิดเพลิน ปัจจุบันหันมาอ่านเรื่องแนวธุรกิจเพื่อเพิ่มพูนความรู้ และเทคนิคส่วนตัวคิดว่า ถ้าเด็กๆ อยากเก่งๆ ต้องอ่านหนังสือ แล้วสามารถไปบอกต่อหรือสอนคนอื่นได้ด้วยก็จะดีมากๆ  และฝากเรื่องดนตรีเป็นสิ่งสำคัญ อยากให้น้องๆ เด็กไทย ได้เรียนรู้หรือรู้จักดนตรีไทยอย่างน้อย 1 ชิ้น ถ้าเล่นได้ด้วยก็จะดีมากๆ เลยนะครับ ”

โครงการส่งความรู้สร้างความสุข

ส่วนใคร สนใจอยากเข้าไปดูกิจกรรมของเหล่าดาราทูตนักอ่านที่มาเผยเคล็ดลับในการอ่าน  ก็เข้าไปดูได้ที่ www.TheHappyRead.com   และ Facebook The Happy Read กันได้นะครับ

โครงการส่งความรู้สร้างความสุข

Loading...