อยากสวย ต้องฉลาดเลือก! รู้ทันรังสีอินฟราเรด ศัตรูร้ายทำลายผิว

290
อยากสวย ต้องฉลาดเลือก! รู้ทันรังสีอินฟราเรด ศัตรูร้ายทำลายผิว

อยากสวย ต้องฉลาดเลือก! รู้ทันรังสีอินฟราเรด ศัตรูร้ายทำลายผิว
เปิดเคล็ด(ไม่)ลับ จากเดอมาแอคชั่น พลัส บาย วัตสัน แอดวานซ์ ซัน
ตัวช่วยปกป้องขั้นสุด คืนผิวใส บ๊ายบาย…ผิวเสีย

ระอุกว่าสิ่งใด…ก็แดดประเทศไทยนี่แหละค่ะท่านผู้ชม เพราะไม่ว่าจะฤดูไหนๆแดดเมืองไทยก็ร้อนแรงแผดเผาผิวสวยๆของเราจนหมองไหม้ คล้ำเสีย และเหี่ยวย่น ไปตามๆ กัน จนต้องรีบพุ่งตัวไปหาซื้อครีมกันแดดมาประโคมปกป้องผิวกันถ้วนหน้า จนเรียกได้ว่าครีมกันแดดแทบจะกลายเป็นปัจจัยที่ห้าในชีวิตไปเสียแล้ว แต่ช้าก่อนสาวๆ ยุคใหม่แบบเราจะเลือกไอเท็มปกป้องผิวสวยทั้งทีก็ต้องฉลาดเลือก เลือกกันแบบรู้ลึกรู้จริงอิงวิทยาศาสตร์แท้ๆ เพราะตัวการทำร้ายผิวที่อยู่ในแสงแดดมีมากกว่ารังสียูวีเอ (UVA) และยูวีบี (UVB) ที่มีรวมกันเพียง 7% เท่านั้น แต่ยังมีทั้งรังสีวิสิเบิ้ล (Visible Light) หรือแสงสีฟ้าจากหน้าจออุปกรณ์ต่างๆอีก 39% และรังสีอินฟราเรด (IR/Infrared) หรือรังสีความร้อน และเป็นภัยร้ายที่ทำลายผิวของเรามากถึง 54%

อยากสวย ต้องฉลาดเลือก! รู้ทันรังสีอินฟราเรด ศัตรูร้ายทำลายผิว เปิดเคล็ด(ไม่)ลับ จากเดอมาแอคชั่น พลัส บาย วัตสัน แอดวานซ์ ซัน ตัวช่วยปกป้องขั้นสุด คืนผิวใส บ๊ายบาย...ผิวเสีย

รังสีอินฟราเรด (IR/Infrared) เป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าอีกหนึ่งชนิดที่แผ่ออกมาจากดวงอาทิตย์ มีพลังงานน้อยแต่ให้ความร้อนสูง มีความยาวคลื่นอยู่ในช่วง 0.75 ไมโครเมตร – 1 มิลลิเมตร จัดว่าเป็นคลื่นที่มีความยาวกว่าคลื่นสีแดงที่ตาสามารถมองเห็นได้ เป็นรังสีที่อยู่ใกล้ตัวเรา และเราก็สัมผัสกับรังสีอินฟราเรดอยู่ตลอดเวลาโดยที่ไม่รู้ตัว! รังสีนี้ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตา แต่สามารถสัมผัสได้ด้วยการรับรู้ถึงความร้อน ไม่เพียงแต่เป็นความร้อนที่เกิดจากเปลวไฟ หรือแสงแดดเท่านั้น แต่ถ้าเมื่อไหร่ก็ตามที่เรารู้สึกถึงความร้อนก็แสดงว่า เรากำลังเผชิญกับรังสีอินฟราเรดอยู่นั่นเอง แน่นอนว่าในชีวิตประจำวันของเรา สามารถสัมผัสกับรังสีอินฟราเรดได้จากเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกมากมาย เช่น คอมพิวเตอร์โทรศัพท์มือถือ หลอดไฟ ไดร์เป่าผม หรือแม้แต่เตาทำอาหารในครัวที่มีกันทุกบ้าน เป็นต้น

รู้ทันรังสีอินฟราเรด ศัตรูร้ายทำลายผิว

ซึ่งรังสีอินฟราเรด (IR/Infrared) นี้มีความร้ายกาจมากกว่ารังสียูวีเอ (UVA) และยูวีบี (UVB) ที่อาจทำให้ผิวดำคล้ำ เกิดฝ้า จุดด่างดำ ทำให้ผิวร้อน บวมแดง หลายเท่า เพราะรังสีอินฟราเรดมาแรงกว่านั้น! โดยมันสามารถทำร้ายชั้นผิวหนังได้ลึกและแทรกซึมเข้าสู่ผิวได้ในระดับเซลล์ กระตุ้นให้เกิดอนุมูลอิสระ ทำให้คอลลาเจนในชั้นผิวลดลง อันเป็นสาเหตุของความหย่อนคล้อย เหี่ยวย่น แก่ก่อนวัย ริ้วรอยร่องลึก ผิวหนังสูญเสียความยืดหยุ่น รวมถึงเกิดความหมองคล้ำ

ดังนั้น หากสาวๆ อยากจะเลือกซื้อครีมกันแดดสักชิ้น เพื่อมาเป็นตัวช่วยในการปกป้องผิวแล้วละก็อย่ามองหาแต่ผลิตภัณฑ์กันแดด ที่มีค่าการปกป้องอย่าง SPF ที่ปกป้องรังสียูวีบี และ PA ที่ปกป้องรังสียูวีเอเท่านั้น แต่ต้องมองหาครีมกันแดดที่ปกป้องผิวจากรังสีอินฟราเรดได้ด้วย เช่นครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของสารที่เป็น IR Block หรือ Infrared Block ผสมด้วย การปกป้องอย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น นับว่าเป็นเรื่องง่ายๆ แต่สำคัญมากเลยทีเดียว

รู้ทันรังสีอินฟราเรด ศัตรูร้ายทำลายผิว

เดอมาแอคชัน พลัส บายวัตสัน แอดวานซ์ ซัน อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์กันแดด ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผิว เพราะนอกจากจะมี SPF50+ ปกป้องผิวจากรังสียูวีบี (UVB) และ PA+++ ปกป้องผิวจากรังสียูวีเอ (UVA) แล้ว ยังมี HEV Shield (High Energy Visible Light Shield Technology) ในการปกป้องผิวจากรังสีวิสิเบิ้ล (Visible Light) หรือแสงสีฟ้า ผนึกกำลังกับ IR Block ที่จะมาช่วยปกป้องผิวจากรังสีอินฟราเรด  (IR/Infrared) ซึ่งเป็นนวัตกรรมเอกสิทธิ์เฉพาะเดอมาแอคชัน พลัส บายวัตสัน แอดวานซ์ ซัน เท่านั้น แถมยังมาพร้อมคุณค่าการฟื้นบำรุงผิวแบบล้ำลึกจาก BioActive (ไบโอแอคทีฟ) ที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่โดนทำร้ายให้กลับแลดูมีสุขภาพดี TE Complex (ทีอี คอมเพล็กซ์) ซึ่งอุดมไปด้วยวิตามินอี ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ สาเหตุของริ้วรอยแห่งวัย และ Photogenic Scattering (โฟโต้จีนิค สแคทเทอริ่ง) นวัตกรรมที่ช่วยให้ผิวเปล่งประกาย  แลดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

สนับสนุนบทความโดย www.watsons.co.th

Loading...