สุดเจ๋ง !!! “กฤต วงศาโรจน์” หนุ่มหัวใจนักสู้ จากเป็นอัมพาตสู่นักกีฬาคนแกร่งพันธุ์อึด

212
สุดเจ๋ง !!!

สุดเจ๋ง !!! “กฤต วงศาโรจน์” หนุ่มหัวใจนักสู้ จากเป็นอัมพาตเป็นนักกีฬาติด1ใน10 ของคนแกร่งพันธุ์อึด

“เจาะใจ” พฤหัสบดี ที่ 26 พฤษภาคม 2561 พบกับเรื่องราวของ “กฤต วงศาโรจน์” ผู้เข้ารอบ 1 ใน 10 คนสุดท้ายในรายการที่เฟ้นหาคนแกร่งพันธุ์อึด ที่จัดโดยช่องรายการกีฬาเอ็กซ์ตรีมชื่อดังของเอเชีย น้อยคนจะรู้ว่าชายหนุ่มที่เคยประสบเหตุการณ์เฉียดตายด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์จนสลบไปนานกว่า 4 เดือน ซึ่งสภาพทางร่างกายใครเห็นต่างก็คิดว่าไม่น่ารอด สมองและร่างกายได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง แต่ในที่สุดเขาก็ฟื้นมาพร้อมกับสภาพร่างกายที่เป็นอัมพาตครึ่งตัว และจำใครไม่ได้แม้กระทั่งตัวเอง เขาผ่านชีวิตช่วงนั้นมาได้อย่างไร

กฤต วงศาโรจน์

“กฤต วงศาโรจน์” เผยถึงเหตุการณ์เฉียดตายครั้งนั้นว่า “ช่วงนั้นเพิ่งโดนแฟนบอกเลิกและกำลังขับรถจากหัวหิวเพื่อกลับบ้านตอนตี 2 ช่วงที่ขับถึง จ.เพชรบุรี ผมหลับใน รถชนต้นไม้ข้างทาง จากนั้นก็ไม่รู้สึกอะไรอีกเลย สภาพตอนนั้นแม่เล่าให้ฟังว่า รถพังทั้งคัน ตัวเองกระเด็นออกมานอกรถ กระจกบาดทั้งตัว ตอนที่นอนก็ไม่รู้เรื่อง นอนตาลอย เหมือนปลาทูถูกตีหัวแบบชักดิ้นชักงอ มีเลือดคั่งในสมอง ย้ายโรงพยาบาล 4 โรงพยาบาล เพราะแต่ละที่บอกว่าผมไม่น่ารอด เขาไม่กล้ารักษา หรือถ้ารอดก็ต้องนอนนิ่งเป็นผัก ขยับตัวไม่ได้ ต้องให้อาหารทางสายยาง แต่ทุกคนที่บ้านก็ยังหวังปาฏิหาริย์ ก็นอนสลบไป 4 เดือนเต็มๆครับ

กฤต วงศาโรจน์

วันแรกที่ฟื้นคนแรกที่เจอคือคุณแม่ ซึ่งอาการตอนนั้นเหมือนผมกลับไปเป็นเด็ก 1 ขวบ ขาไม่มีความรู้สึก ขยับตัวไม่ได้ เพราะสมองขาดออกซิเจน 3 นาที สมองเลยไม่สั่งการ เป็นอัมพาต สมองส่วนที่กระทบแรงที่สุดคือโซนที่เกี่ยวกับความจำ ผมจำใครไม่ได้เลย ไม่รู้แม้กระทั่งตัวเองเป็นใคร สมองของผมต้องสร้างการเรียนรู้ขึ้นใหม่ สมองอีกส่วนที่เสียไปก็คือโซนความอิ่ม ความหิวก็สั่งการไม่ได้ คือผมจะหิวทั้งวัน กินทั้งวัน กินอิ่มก็บอกว่ายังไม่ได้กินเหมือนเป็นอัลไซเมอร์ แขนขาไม่มีแรง ทำอะไรก็ลำบาก จะลงจากเตียงก็ต้องคลานลง เพื่อนมาเยี่ยมก็พูดไม่ได้ แต่ทั้งหมดที่ผมเป็นผมไม่เคยคิดฆ่าตัวตายนะเพราะรู้สึกว่าเขาอุตส่าห์ยื้อชีวิตเราไว้แล้ว เราจะตายทำไม จึงทำให้มีแรงฮึดที่จะกลับมาเดินให้ได้อีกครั้ง”

กฤต วงศาโรจน์

ติดตามเรื่องชมเรื่องราวสุดเข้มข้นของเขาคนนี้ “กฤต วงศาโรจน์” ว่าเขาเอาชนะชีวิตที่เลวร้ายทั้งหมดได้อย่างไร และเขาต้องพบเจออะไรมาบ้าง !!! พร้อมด้วยมุมมองเรื่องไม่ท้อแท้กับชีวิต ห้ามพลาด!!! ใน รายการเจาะใจ คืนวันเสาร์ ที่ 26 พฤษภาคม 2561 เวลา 21.00น. ทางช่อง 9 MCOT HD

กฤต วงศาโรจน์
กฤต วงศาโรจน์
Loading...