“สายบู๊ ฟัด จัด หนัก” พล็อตหนังในใจ ช่อง MONO29 สานฝันผู้กำกับฯ “ซ้ง-ธรธร” เป็นจริง

175
สายบู๊ ฟัด จัด หนัก พล็อตหนังในใจ ช่อง MONO29 สานฝันผู้กำกับฯ ซ้ง-ธรธร

“สายบู๊ ฟัด จัด หนัก” พล็อตหนังในใจ ช่อง MONO29
สานฝันผู้กำกับฯ “ซ้ง-ธรธร” เป็นจริง

อีกหนึ่งผลงานล่าสุดจากผู้กำกับมากฝีมือ สไตล์จัดจ้านในย่านวงการหนังไทยสำหรับ “ซ้ง-ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์” หลังรอโอกาสเหมาะๆ จังหวะสวยๆ บทเข้มๆ และแคสนักแสดงได้ตรงใจ กลั่นกรองออกมาเป็น ผลงานล่าสุดที่เตรียมลงจอให้ได้ชมกัน เรื่อง “สายบู๊ ฟัด จัด หนัก (FIST OF STARDOM)” ภาพยนตร์แอคชั่น คอมเมดี้ ภายใต้การผลิตของ “MONO ORIGINALS” (โมโน ออริจินอล) ในเครือ “MONO GROUP” (โมโนกรุ๊ป)  พร้อมออกอากาศให้ได้ชมกันในวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค.นี้ เวลา 14.20 น. ทางช่อง MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์)

ผกก.ซ้ง-ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์
ผกก.ซ้ง-ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์

 ผู้กำกับฯ สายฮา บอกเล่าถึงที่มาที่ไป ของการทำหนังเรื่องนี้ว่า… “จริงๆ มันเป็นเรื่องที่เราเคยเขียนเอาไว้ มานานละ นานมาก… คือเมื่อก่อนส่วนตัวเราชอบดูจากหนังกลางแปลง ใฝ่ฝันว่าอยากเป็นพระเอกหนังจีน เราก็เลยเก็บพล็อตนี้เอาไว้ เป็นพล็อตอินดี้ๆ ของเราเอง ถึงเวลาได้มีโอกาสมาเสนอกับทางโมโน และก็ได้ ทำจริงๆ เราก็เลยเอามาปรับให้เข้ากับยุคสมัย สร้างคาแรคเตอร์ เพิ่มการบู๊แอคชั่นให้มันมีหลายลำดับขั้น ให้มันดูฉูดฉาดมากขึ้น และเพราะเป็นผลงานที่เราเก็บไว้ในใจมาตั้งนานแล้ว รู้สึกสนุกมากที่ได้ทำ” 

สำหรับพล็อตเรื่องก็เป็นเรื่องของเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง อยากจะมาเป็นดารา แต่โชคชะตาฟ้าลิขิต ให้ได้ไปเป็นนักมวย  ชีวิตเลยมีแต่ความพลิกผันไปต่างๆ นาๆ เจอแก๊งมาเฟีย, ต้องถ่ายหนังด้วย หลายอย่าง ซึ่งเรามีการดีไซด์ฉากบู๊ที่มันหลากหลาย  ตั้งแต่บู๊แบบหนังจีนกำลังภายใน เพราะพระเอกมันเคยคิดไปไกล ว่ามันคือพระเอกหนังจีน, เป็นพระเอกซูเปอร์ฮีโร่ เป็นนักมวยสากล มวยไทย มวยวัด บู๊บ้าน บู๊แบบเรียลๆ แบบจาพนมก็มี ก็จะมาผสมทั้งหมดอยู่ในตัวพระเอกของเรา เป็นภารกิจตามความฝันให้ตัวเอง”

สายบู๊ ฟัด จัด หนัก (FIST OF STARDOM)

หลังจากที่พล็อตหนังผ่าน กลับมาสร้างคาแรกเตอร์ และเขียนบท ถึงเวลาของการวางตัวนักแสดง  ผู้กำกับฯ อธิบายถึงการเลือกนักแสดงแต่ละคนว่า… “ก็มาคุยกันกับทีมว่า ใครจะมาเป็นเด็กบ้านนอกที่หน้าไทยๆ แต่มี ทักษะการต่อสู้ มีสรีระระดับหนึ่ง เราเลยเลือกเป็นไต้ฝุ่น (กนกฉัตร มรรยาทอ่อน) ซึ่งเคยร่วมงานกับผม มาสามสี่เรื่องละ ฉากบู๊ของไต้ฝุ่นค่อนข้างดี เราก็ไปจีบเขา และเขาก็มาเล่นให้ ซึ่งก็สามารถทำได้อย่างที่เรา ต้องการ เพราะเขาเองมีความเป็นคอมเมดี้อยู่ในตัว แต่พอบู๊ก็สามารถจริงจังได้ การต่อสู้ของเขาทำได้ตาม แบบสคริปต์ที่เราต้องการ แถมรูปลักษณ์ฟิตแอนเฟิร์มมากกว่าสมัยเยอะ”

สายบู๊ ฟัด จัด หนัก (FIST OF STARDOM)

 “ส่วนนักแสดงกลุ่มทำหนัง บุคลิกจะเป็นกลุ่มคนนักสร้างหนังไฟแรง  ทำหนังอินดี้ ทำหนังสั้น แต่อยากทำหนังใหญ่  นักแสดงกลุ่มนี้เราต้องการคนที่มีคาแรคตอร์ เป็นกลุ่มเพื่อนกัน คบกันมานานเพื่อ สร้าฝันกันเอง เราก็เริ่มไปมองเม้าส์ (ณัฐชา จันทพันธ์) ก่อนเลย ตามมาด้วย เจมส์ (กิจเกษม แมคแฟดเดน) ทั้งคู่เป็นเพื่อนอยู่ในวงบีโอวายมา นอกจากนี้ก็มีเอ็ม (อรรถพล เทศทะวงศ์) ซึ่งกลุ่มนี้เป็นนักแสดงที่รู้จักกัน อยู่แล้ว เสริมด้วย แคท (กล้วยไม้ พิกุลแย้ม)   ซึ่งก็รับส่งกันดี พอมาเล่นเลยออกมาสนุกสนาน

 ฝั่งนางเอกซึ่งเป็นดาราใหญ่ที่เคยมีชื่อเสียง แต่ถูกแบนงาน  บทนี้ผมเองไม่ได้อยากได้นักแสดง เบอร์นั้นจริงๆ นะต้องการนักแสดงที่ สามารถปรับคาแรคเตอร์ได้ ซึ่งหลังจากแคสติ้งกับทีมโมโน29 มีเข้าตา ที่สุดเลยคือน้องกิ๊ก (กรกมล เจริญชัย)  ก็เรียกได้ว่าลงตัวกับบทนี้ครับ 

สายบู๊ ฟัด จัด หนัก (FIST OF STARDOM)

  ฝ่ายกลุ่มมาเฟีย จะเข้ามาในช่วงที่พระเอกเข้าวงการมวยกรง ก็จะมีโปรโมเตอร์, เจ้าของค่าย   แล้วก็ลูกน้องมือขวาที่ต้องโหด ซึ่งก็ได้ ท็อป ณฐกร มารับบทนี้ คือท็อปเขาเป็นนักเทควันโด้ทีมชาติเก่า ทักษะการแสดงค่อนข้างดีเลยทีเดียว เป็นนักแสดงร่วมงานขาประจำของผม ผมเลยหยิบมาเป็นตัวร้าย ให้มาปะทะกับพระเอก ที่ต้องเอาตัวเองออกจากการแสดง เข้าสู่การต่อสู้ในชีวิตจริง เพื่อที่จะต้องเอา ตัวรอดยังไง

 และเมื่อเรื่องราวพูดถึงการชกมวยของพระเอกเป็นแกนหลักของเรื่อง ฉากสำคัญที่ผู้กำกับฯ ต้องละเมียดละไม ในการทำงานมากที่สุดก็คือฉากชกมวย รวมไปถึงการทำงานที่แม้จะเป็นภาพยนตร์ ที่ออกอากาศทางทีวี แต่กระบวน การทำงานไม่ต่างไปจากการสร้างหนังใหญ่เช่นกัน       

    สายบู๊ ฟัด จัด หนัก (FIST OF STARDOM)

ในเรื่องนี้มันจะมีฉากใหญ่ๆ ที่ถ่ายทำอยู่หลายฉากเหมือนกัน หลักๆ ที่เห็นเลยคือมวยกรงแปด เหลี่ยม ซึ่งเราพยายามจำลองภาพการแข่งมวย MMA จากเวที UFC แล้วเอามาย่อให้เหมาะกับประเทศไทย ดูซิว่ามันจะเป็นยังไง แต่ให้การต่อสู้ในเรื่องมันโอเวอร์กว่า คือมันไม่ได้เรียลมากแต่พระเอกเรา เป็นแบบกึ่ง มวยวัด กึ่งมวยจีน จากการดูหนังกลางแปลงแล้วมันเอามาใช้จริงๆ บทส่งให้โปรโมเตอร์ ปล่อยให้พระเอก อยากชกแบบไหนชกเลย ฉากนั้นเลยกลายเป็นฉากกรงแปดเหลี่ยมที่สนุก เพี้ยน ฮา  อีกฉากหนึ่งที่ ประทับใจก็คือฉากเปิดเรื่องพระเอกด้วยมวยกังฟู เราพยายามเลียนแบบเรื่องหวงเฟยหง เซทเป็นพีเรียด หนังจีน สู้กันแอคชั่นใส่สลิง ตีกันข้าวของกระจาย และอีกฉากที่สมจริงมากๆ  คือฉากต่อสู้ตอนจบ การที่พระเอกต่อสู้ต่อเนื่องถ่าย Long take แบบโทนี่จาพนม แต่พระเอกเรายังไม่ถึงขึ้นนั้น แต่ก็ลุยอัดแหลก ได้ไม่แพ้กัน เราพยายามดีไซด์มันขึ้นมาให้มันรวมกันให้ได้”  

ด้านของคุณภาพการถ่ายทำ ถึงแม้มันจะออกอากาศในทีวี แต่เราถ่ายทำกันแบบภาพยนตร์อยู่แล้ว วางแผนการทำงานเหมือนถ่ายหนังใหญ่เรื่องหนึ่ง และจะเน้นการดีไซน์ภาพให้เหมือนหนังใหญ่และดูมีสีสัน ดูมีอะไร ผู้ชมดูอยู่ที่บ้าน มันจะต้องคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม”

สายบู๊ ฟัด จัด หนัก (FIST OF STARDOM)

 การันตีความฮา ความมัน โดยผู้กำกับ “ซ้ง-ธรธร สิริพันธ์วราภรณ์” ที่นอกจากกำกับเองยังแอบเข้าไปร่วมเล่น แจมกับทีมนักแสดงในบทาทของ “บิ๊กแหยม” งานนี้บอกได้คำเดียวว่าห้ามพลาด ติดตามภาพยนตร์เรื่อง  “สายบู๊ ฟัด จัด หนัก (FIST OF STARDOM)” เตรียมออกอากาศให้ได้ชมในวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค.นี้ เวลา 14.20 น. ทางช่อง “MONO29” (โมโนทเวนตี้ไนน์)  และ MONOMAX

สายบู๊ ฟัด จัด หนัก (FIST OF STARDOM)
สายบู๊ ฟัด จัด หนัก (FIST OF STARDOM)
Loading...