มาสร้าง “วิมานรักอากาศ” กับ “เทียรี่ เมฆวัฒนา และ แอ๊ด คาราบาว” ซิงเกิลใหม่จากอัลบั้ม ‘40 ปี ฅนคาราบาว’ ความรักของคนคิดบวก

81
มาสร้าง “วิมานรักอากาศ” กับ “เทียรี่ เมฆวัฒนา และ แอ๊ด คาราบาว” ซิงเกิลใหม่จากอัลบั้ม ‘40 ปี ฅนคาราบาว’ ความรักของคนคิดบวก

สามซิงเกิลแรกจากอัลบั้ม ‘40 ปี ฅนคาราบาว’ ผลงานในวาระครบรอบ 40 ปีของคาราบาว “40 ปี ฅนคาราบาว”, “ดอกไม้กับผีเสื้อ” และ “สามช่าหาเพื่อน” เป็นการอุ่นเครื่องให้อัลบั้มเต็มที่จะออกมาเร็ว ๆ นี้ ได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อมีครบเครื่องความเป็นคาราบาวทั้งเรื่องราวทั้งดนตรี ตั้งแต่เพลงที่บอกเล่าเรื่องราวของวง, เพลงรักที่มีเนื้อหาคมคาย และงานในจังหวะสามช่า ที่มีลายเซ็นเฉพาะตัว

 การบันทึกเสียง ก็ทำกันในระบบแอนะล็อก (Analog) แบบดิจิทัล (Digital) ให้ซาวนด์นุ่ม ๆ แบบงานยุคเก่า แต่เก็บรายละเอียดของเสียงได้เนี้ยบตามเทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน

ในซิงเกิลที่ 4 “วิมานรักอากาศ” แฟนเพลงจะได้สัมผัสกับอีกมุมอารมณ์ที่แตกต่างจากสามซิงเกิลก่อน ๆ เพราะคราวนี้ จะเป็นเรื่องราวความรัก ที่อยู่ไกลเกินเอื้อม แต่แทนที่จะนำเสนอแบบเพลงรักเศร้า ๆ แต่ “วิมานรักอากาศ” มาพร้อมมุมมองในแง่ดี เป็นเพลงรักเพื่อชีวิตคิดบวก โดยเจ้าของเสียงร้องนำในเพลงนี้ ก็คือ “เทียรี่ เมฆวัฒนา” ที่มอบเสียงนุ่ม ๆ ให้กับเพลงนวล ๆ ของคาราบาวเอาไว้หลายต่อหลายเพลง อีกทั้งเพลงนี้ยังพิเศษมาก ๆ ที่มีการประสานเสียงร้องร่วมโดย “แอ๊ด คาราบาว”  ซึ่งก็ผ่านมานานกว่า 20 ปีแล้ว กับบทเพลงสไตล์เดียวกันนี้ อย่าง “ลมพัดใจเพ”

และคราวนี้จะนำมาใช้บอกเล่าความหมายดี ๆ ของ “วิมานรักอากาศ” เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับหัวใจ แม้เป็นความรักในจินตนาการ แต่ก็ย้อมหัวใจให้กลายเป็นสีชมพู เติมเต็มกำลังใจ เติมพลังให้ในแต่ละวัน มีความหวังและก้าวเดินไปอย่างเข้มแข็ง

นอกจากจะสร้างความรู้สึกดี ๆ ผ่านเนื้อหาและดนตรีที่ฟังสบาย ๆ ขยับอารมณ์ตามได้แล้ว  มิวสิควิดีโอของ “วิมานรักอากาศ” ยังสื่อสารได้ลงตัวกับเรื่องราว เมื่อนำเสนอมุมมองความรักที่แม้ว่าจะเป็นเพียงภาพในจินตนาการ แต่สามารถผลักดันให้หลาย ๆ คนที่รู้สึกท้อแท้หรือหมดหวังกับเรื่องราวที่ต้องเผชิญ มีกำลังใจในการก้าวเดินต่อ และยิ้มให้กับคนในจินตนาการได้อย่างมีความสุข ซึ่งสามารถหาชมได้ทาง Youtube: Carabao Official

และฟัง “วิมานรักอากาศ” และเพลงอื่น ๆ จาก ‘40 ปี ฅนคาราบาว’ ที่บันทึกเสียงในระบบแอนะล็อก-ดิจิทัล ที่ให้อารมณ์แบบซาวนด์ในยุคแรก ๆ ของคาราบาว และ พิเศษสุด ๆ กับไฟล์เสียง ดอลบี แอตโมส (Dolby Atmos) ที่จะเพิ่มมิติในการฟังเพลงให้ลุ่มลึก ราวกับสมาชิกของวงมาเล่นดนตรีอยู่ตรงหน้า ได้จากบริการทุกสตรีมมิง : https://carabao.lnk.to/WimanRak โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

Loading...