หมั้นแล้ว!! วาววา ณิชารีย์ ยันภาพครอบครัวถือดอกไม้ ไม่ใช่งานแต่ง ด้านฝ่ายชายคุกเข่าขอแต่งงานแล้ว รอพร้อมอีก 2 ปี

29
หมั้นแล้ว!! วาววา ณิชารีย์ ยันภาพครอบครัวถือดอกไม้ ไม่ใช่งานแต่ง ด้านฝ่ายชายคุกเข่าขอแต่งงานแล้ว รอพร้อมอีก 2 ปี

นางเอกสาว วาววา ณิชารีย์ เคลียร์ภาพโพสต์โมเมนท์สุดหวานกับแฟนหนุ่มตาน้ำข้าว เฮนรี่ ชาวนิวซีแลนด์ จนหลายคนเม้าท์ว่าแอบไปแต่งงานเงียบๆที่ต่างประเทศ แถมวันนี้เจ้าตัวยังมาเล่าถึงว่ามีปัญหาหลายอย่างที่ไม่ลงตัวกัน จนทำให้หวิดเลิกกันมาแล้วหลายครั้ง รับฝ่ายชายขอแต่งงานแล้ว อีก 2 ปีพร้อมแต่ง ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บ SHOW ออกอากาศทางช่องOne31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์, หนิง ปณิตา และอาจารย์เป็นหนึ่ง เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

เกิดอะไรขึ้นที่นิวซีแลนด์ แต่ง หมั้น หรือยังไง?

วาววา : วาไม่ได้โฟกัสว่าอยากจะแต่งงานในชีวิตนี้ หมายถึงว่าจะต้องมีงานแต่งหรืออะไร แต่พอไปเหมือนเค้าขอ เราก็ไม่ได้จัดงานอะไร เค้าขอวันนึงก่อนเรากลับก็เหมือนนัดครอบครัวมาทานข้าวด้วยกัน จัดที่บ้าน ทำกับข้าวด้วยกันเองมีแค่พ่อแม่ น้องสาว แฟนน้องสาวเค้า ฝั่งเรามีเพื่อนคนไทย 2 คน

มีคลิปออกมาเหมือนแต่งงานตามธรรมเนียมฝรั่ง?

วาววา : ช่วงโควิดแฟนวามาอยู่ไทยไม่ได้กลับไปเลย ผ่านไป 3 ปี ไม่ได้เจอครอบครัวเค้านาน เลยถ่ายรูปร่วมกันจะได้มีภาพเก็บไว้ก่อนที่จะกลับมาไทย

ไม่ได้จัดงานแต่ง แต่มีแหวนนิ้วนาง?

วาววา : เป็นแหวนหมั้นค่ะ 

ก่อนไปมีระแคะระคายมั้ยว่าแฟนจะขอแต่งงาน?

วาววา : ไม่มีค่ะ เค้าไม่ได้เจอครอบครัวนาน ก่อนที่เราจะเริ่มทำงานล็อตต่อไป เราไปหาครอบครัวเค้าก่อน

คบมากี่ปีแล้ว?

วาววา : 4 ปีแล้วค่ะ ครอบครัวเค้าก็ให้เราเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเค้า

หมั้นแล้ว!! วาววา ณิชารีย์ ยันภาพครอบครัวถือดอกไม้ ไม่ใช่งานแต่ง ด้านฝ่ายชายคุกเข่าขอแต่งงานแล้ว รอพร้อมอีก 2 ปี

เหตุการณ์วันที่ขอแต่งงาน?

วาววา : บินไปถึงนิวซีแลนด์ เราก็ยังห่วงว่าจะกักตัวเองนิดนึง เพราะบ้านเค้ายังไม่มีใครติดกลัวว่าจะเอาเชื้อไปแพร่ให้เค้า เก็บตัวอยู่ที่บ้านพักตากอากาศแยกออกมาบนภูเขา ประมาณคืนที่ 4 พระจันทร์เต็มดวง แล้วที่นิวซีแลนด์เห็นดาวสวยที่สุด คืนนั้นดาวก็สวยพระจันทร์ก็สวย ก็ชวนเค้าไปเดินเล่นปรมาณเที่ยงคืน นั่งเล่นสักพักก็เริ่มหนาวแล้วเราบอกกลับเถอะ เค้าก็ไม่กลับยืนอยู่ตรงนั้น เราก็เดินเข้าไปถาม แล้วเค้าก็คุกเข่า 

เค้าพูดว่าไงบ้าง?

วาววา : วาจำไม่ได้ รู้สึกว่าเค้าจะไม่ได้พูดด้วย แต่เค้าคุกเข่าแล้วมีแหวน เราก็ไม่ได้พูดอะไรเหมือนกัน

รู้สึกยังไง?

วาววา : เราก็งง เพราะตอนแรกเราคุยกันว่าเราไม่อยากได้แหวนหรืออะไร ส่วนตัวรู้สึกว่าเรารักกันเราอยู่ด้วยกันเซอร์ไพรส์ค่ะเพราะเราไม่รู้ว่าเค้าเตรียมแหวนมานานแล้ว ไม่รู้ว่าเค้าจะขอเราตอนนั้น

แหวนเค้าออกแบบเอง?

วาววา : ใช่ค่ะ ด้วยความที่เค้าทำภาพ 3 มิติ เค้าก็ออกแบบแล้วส่งไปให้คนทำ เค้าบอกเค้าเตรียมไว้ประมาณ 3-4 เดือนแล้ว แต่เค้ายังหาจังหวะที่ใช่ไม่ได้

ชอบอะไรในตัวเค้า?

วาววา : ความพยายามของเค้า ความเค้าไม่ยอมแพ้ ระหว่างที่คบกันมันจะมีหลายจุดที่ไปต่อด้วยกันไม่ได้หลายจุดมากๆ จริงๆเค้าเคยขอด้วยแล้วครั้งนึง ซึ่งเรารู้สึกว่าเรายังไม่พร้อม ไม่เชิงปฏิเสธเรารู้สึกว่าตอนนั้นเรายังไม่พร้อมต่อใจเราตอบตกลงแต่ใจเรายังไม่พร้อมมันไม่ใช่สิ่งที่ใช่ในเวลาใช่

เหตุผลตอนนั้นที่ยังไม่พร้อม?

วาววา : ตอนนั้นเราเพิ่งคบกันได้ไม่กี่เดือน เรายังไม่รู้ว่าเค้าใช่หรือปล่าว ตอนนั้นเป็นทริปแรกที่เค้ามาไทยเลย

เจอกันที่นิวซีแลนด์

วาววา : ใช่ค่ะ ตอนนั้นวาไปเรียนภาษา เราไปเรียน 2 เดือน รอบแรกเค้ายังไม่ตามกลับเดี๋ยวปีใหม่เราจะมา เราต้องกลับมาถ่ายละคร พอสักไม่กี่เดือนเค้าก็ตามมา

ตอนปฏิเสธกลัวมั้ยว่าเค้าจะหายไป?

วาววา : เราไม่กลัว เพราะเรารู้สึกว่าเรามีเหตุผลที่ดีพอ ว่าเรายังไม่พร้อมด้วย ตอนนั้นด้วยความที่เค้ารู้สึกว่าเราใช่และอยากให้เราเป็นของเค้า แต่เรารู้สึกว่าเรายังไม่มั่นใจ มีการคุยกับนักจิตวิทยาด้วยว่าใครผิดใครถูก การกดดันให้เราตอบตกลงมันไม่ถูกต้อง เพราะเรายังไม่ได้พร้อม ก็มีการคุยทุกอาทิตย์ ไม่ใช่แค่เรื่องนี้นะคะ เรื่องการปรับตัวเข้าหากันด้วย เรารู้สึกว่าเราไม่สบายใจกับเรื่องนี้ เราคุยกันว่ามีหลายจุดความแตกต่างเค้าวิทยาศาสตร์จ๋า เราอาร์ทติสจ๋า  ขอที่มันแตกต่างกันเยอะทำให้เรามีปัญหากันเยอะ เราทะเลาะกันเยอะ แต่ถ้าเราอยากจะไปต่อเราจะทำยังไงให้เราไปต่อ เราก็ลองทุกวิถีทางถ้าไปต่อไปก็ไปต่อ แต่ถ้าไม่ได้ก็ถือว่าเราทำเต็มที่แล้ว 

หมั้นแล้ว!! วาววา ณิชารีย์ ยันภาพครอบครัวถือดอกไม้ ไม่ใช่งานแต่ง ด้านฝ่ายชายคุกเข่าขอแต่งงานแล้ว รอพร้อมอีก 2 ปี

จุดไหนที่ทำให้ประทับใจและชอบ?

วาววา : เค้าเป็นคนเก่ง วาชอบผู้ชายที่ไม่ได้ต้องการเป็นผู้นำ แต่เก่งแล้วไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนเราจะรอดถ้าอยู่กับคนๆนี้ ในเรื่องของจิตใจ ศักยภาพในการทำงานต่างๆ 

ช่วงแรกสื่อสารกันยังไง?

วาววา : ก็มีใช้ทรานสเลตด้วย เพราะเค้าชวนเราไปปีนเขา

เค้าย้ายมาอยู่เมืองไทย?

วาววา : ใช่ค่ะช่วงก่อนโควิด

เรามีละครเยอะ ไม่มีเวลาให้ แล้วเขาทำอะไร?

วาววา : งานของเค้าเป็นดิจิทัลไม่ต้องไปทำงาน แต่เราต้องออกไปทำงาน ระหว่างที่เราไปทำงานเค้าก็ทำงานของเค้าเค้าเป็นคนตัดสินใจมาเอง มีทะเลาะกันอีกครั้งเหมือนกัน เราทำงานหนักมาก มันเป็นช่วงปีแรกที่วาเป็นอิสระ ละครมีประมาณ 6 เรื่อง หนังอีก 1 เรื่อง มีช่วงหยุดโควิด แต่พอถ่ายได้ทุกคนก็อัดถ่าย มีช่วงที่เราต้องทำงานตลอดเวลา แทบจะไม่มีเวลา เราก็เครียดด้วย ยิ่งเราเป็นอิสระยิ่งต้องผลักดันตัวเองให้ทุกผลงานมันออกมาดี ยิ่งเครียด เหนื่อย ไม่มีเวลาให้เค้า มีปัญหาทะเลาะกันอีก เค้าบอกทำงานขนาดนี้ไม่ดีต่อสุขภาพด้วย เธอมีศักยภาพที่จะทำอย่างอื่นอย่างธุรกิจ แต่เราชอบการแสดงเรามีความสุขที่เราได้ไปเป็นตัวละคร เค้าก็มีช่วงงอแง

ขอให้เลิกเล่นละครมั้ย?

วาววา : ไม่ได้บอกว่าให้เลิก แต่บอกว่าให้ทำอย่างอื่นดีกว่ามั้ย ก็ทะเลาะกัน ชีวิตการเป็นนักแสดงของเราผ่านมา 10 ปีมันเป็นส่วนนึงของตัวเราไปแล้ว ถ้าจะรักเรา อยากเป็นส่วนหนึ่งของเชีวิตเรา เค้าต้องเข้าใจตัวตนของเราด้วย

หมั้นแล้ว!! วาววา ณิชารีย์ ยันภาพครอบครัวถือดอกไม้ ไม่ใช่งานแต่ง ด้านฝ่ายชายคุกเข่าขอแต่งงานแล้ว รอพร้อมอีก 2 ปี

ใครยื่นคำขาดขอเลิก?

วาววา : วาค่ะ เราทำงานเหนื่อยมาก เครียดมาก แล้วเค้าก็กดดันเราด้วย ว่าสิ่งที่เราทำมันคุ้มมั้ย วาบอกอันนี้เป็นตัวตนของวาถ้าเค้าเข้าใจก็ไปต่อ แต่ถ้าไม่เข้าใจเราก็คงไปต่อด้วยกันไม่ได้ เค้าก็คงคิดสักพักนึง เค้าก็เงียบ เราโตมาในระดับนึงแล้ว ผู้หญิงยุคนี้ทำงานเองได้ หาเงินเองได้ เราไม่ได้รู้สึกว่าจะต้องพึ่งพาใคร คนที่จะมาอยู่กับเราต้องซัพพอร์ตซึ่งกันและกัน และดูแลกันไป เห็นความสุขของเราสำคัญ

แพลนในชีวิตแต่งงาน?

วาววา : ใจวาไม่ได้รู้สึกว่าอยากจะแต่ง แต่เพื่อนๆอยากให้จัด ใจวาถ้าจะแต่งก็เป็นที่ไทย เพราะว่ากับเฮนรี่ไปทำรีสอร์ทเล็กๆอยู่ที่เขาหลัก

อยากมีลูกมั้ย?

วาววา : อยากมีค่ะ น่าจะแต่งอีก 2 ปีค่ะ 

แต่งแล้วจะออกจากวงการ?

วาววา : ไม่จริงค่ะ การเป็นนักแสดงคือตัวตนเรา ยังอยากใช้ชีวิตในแบบนี้ อยากเป็นตัวละคร ยังสนุก ยังถ่ายอยู่รับละครอยู่ มีแค่ช่วงนี้ ที่หยุดไว้เพื่อที่ไปจะรีโนเวทรีสอร์ทให้เสร็จ แล้วเราจะกลับมาทำงานของตัวเองปกติได้

เฮนรี่เข้าใจมั้ยเรามีแพชชั่นในการเล่นละคร?

วาววา : เค้าก็เข้าใจค่ะ เค้าเริ่มมาคิดในมุมมองของเรา สงสารเค้าเหมือนกัน เค้าอยู่ในต่างแดน เค้าก็งอแงนิดนึงว่าเราไม่มีเวลาเลย เค้าก็เลยมาคิดในของเราบ้าง อะไรที่เราชอบเค้าก็เคารพในการตัดสินใจ

อยากบอกอะไรเค้า?

วาววา : ต้องขอบคุณที่เค้าอดทนมากๆเสมอมาตลอดมาในอุปสรรคที่เราผ่านพ้นด้ยกันมา มันเป็นอะไรที่เราก็ภูมิใจเหมือนกันที่เราผ่านมันมาได้ หมายความว่าในอนาคตไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็หวังว่าเรา 2 คน จะผ่านทุกอุปสรรคไปได้ด้วยกันตลอดไป

หมั้นแล้ว!! วาววา ณิชารีย์ ยันภาพครอบครัวถือดอกไม้ ไม่ใช่งานแต่ง ด้านฝ่ายชายคุกเข่าขอแต่งงานแล้ว รอพร้อมอีก 2 ปี

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ วาววา ณิชารีย์ 

Loading...