“ลาบานูน” หรอยได้แรง!!! พาชิม “นาซิดาแฆ” หลบร้อนไปดื่มด่ำกับธรรมชาติผืนป่า “ฮาลาบาลา” ในรายการ “ปักษ์ใต้บ้านเรา”

162
ลาบานูน หรอยได้แรง!!! พาชิม นาซิดาแฆ หลบร้อนไปดื่มด่ำกับธรรมชาติผืนป่า ฮาลาบาลา ในรายการ ปักษ์ใต้บ้านเรา

“ลาบานูน” หรอยได้แรง!!! พาชิม “นาซิดาแฆ” หลบร้อนไปดื่มด่ำกับธรรมชาติผืนป่า “ฮาลาบาลา” ในรายการ “ปักษ์ใต้บ้านเรา”

รายการ  “ปักษ์ใต้บ้านเรา” EP.3 วันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม นี้. เวลา 09.00-09.30 น. ทางช่อง MCOT HD (หมายเลข 30) ผลิตโดย “ซน” Online Creator Hub หน่วยงานภายใต้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  หลังจากที่ 3 หนุ่ม “ลาบานูน”  พาชมสวนยางพาราไปดูการกรีดยาง ก็ได้เวลาพาอิ่มท้อง กับเมนู “นาซิดาแฆ”  เรียกเป็นภาษาไทยว่า “ข้าวมันแกง”เป็นอาหารพื้นเมืองของชาวไทยมุสลิมในภาคใต้ พร้อมเรียนรู้สูตรการทำ “นาซิดาแฆ”  จากนั้นจะพาผู้ชม หลบร้อนไปเข้าป่า ดื่มด่ำกับธรรมชาติ ,  ความงดงาม  สูดอากาศบริสุทธิ์ของผืนป่า “ฮาลาบาลา”  ผืนป่าที่สมบูรณ์ที่สุดของด้ามขวานไทย อีกทั้งยังมีสัตว์ป่าหายากเช่น สมเสร็จ กระซู่ ชะนีเซียมัง หรือ ชะนีดำใหญ่   ที่สำคัญป่าแห่งนี้ยังเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของ “นกเงือก” ที่พบมากถึง 10 ชนิด จากจำนวนทั้งสิ้น 13 ชนิดที่พบได้ในประเทศไทย

ปักษ์ใต้บ้านเรา

และไปตื่นตาตื่นใจกับ ต้นกะพงยักษ์” ที่มีขนาดลำต้น 27 คนโอบ สูงกว่า 30 เมตร และมีอายุมากกว่า 100 ปี เรียกได้ว่าการเดินทางท่องป่า “ฮาลาบาลา” ในครั้งนี้เป็นการเดินทางที่สนุกสนานและเต็มไปด้วยการผจญภัย   แต่จุดหมายปลายทายของ3 หนุ่ม “ลาบานูน”  ยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพราะการเดินทางตามหา “นกเงือก” ยังคงดำเนินต่อไป… มาลุ้นไปพร้อมๆ กัน

ปักษ์ใต้บ้านเรา

 ร่วมสนุกและเรียนรู้วิถีชีวิต ประเพณี วัฒนธรรม ไปพร้อมๆ กันในรายการ  “ปักษ์ใต้บ้านเรา” ดำเนินรายการโดย “ลาบานูน”  3 หนุ่ม เมธี อรุณ (ร้องนำ, กีตาร์) อนันต์ สะมัน (เบส) และ ณัฐนนท์ ศรีศรานนท์ (กลอง) ทุกวันเสาร์ที่ เวลา 09.00-09.30 น. ทางช่อง MCOT HD (หมายเลข 30)

ปักษ์ใต้บ้านเรา

ปักษ์ใต้บ้านเรา

ปักษ์ใต้บ้านเรา

 

Loading...