ลดความอ้วน : 10 วิธีเปลี่ยนตัวเอง ลดเซลลูไลต์

1279
ลดความอ้วน

    เคล็ดลับ ลดความอ้วน : เซลลูไลต์หรือคลื่นผิวสีส้มที่อยู่ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย นับเป็นปัญหาใหญ่ของผู้หญิงแทบทุกคน ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้หญิงที่ผมเก้งก้างหรืออ้วนท้วนสมบูรณ์ ถ้าไม่ต้องการให้เซลลูไลต์มาเยือนก็ต้องปรับเปลี่ยนตัวเองใหม่ โดยทำตาม 10 วิธีง่ายๆ ดังนี้

"ลดความอ้วน"

  1. เมินอาหารที่เซลลูไลต์ชอบ ได้แก่ อาหารที่มีพลังงานสูง ๆ เช่น พิซซ่า แฮมเบอร์เกอร์ ไอศกรีมช็อกโกแลต แกงกะทิ อาหารรสจัด ของทอด อาหารหมักดอง อาหารกระป๋อง อาหารบรรจุซองสำเร็จรูป เช่น ผลไม้ดอง ปลาเค็ม หมูแฮม ไส้กรอก แหนม ปลากระป๋อง ผักดอกกระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป ชา กาแฟ น้ำหวาน น้ำอัดลม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์
    ( นี่เพิ่งแค่ข้อแรกก็ห้ามซะเยอะเลย เพื่อหุ่นที่ดีปราศจากเซลลูไลต์อย่าเพิ่งท้อนะจ๊ะ ต่อไปเรามาดูอาหารทีเราทานได้มั่งดีกว่า)"ลดความอ้วน"
  2. เพิ่มการรับประทานผักผลไม้ให้มากขึ้น เพราะวิตามินซีและอี ในผักผลไม้ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในเซลล์"ลดความอ้วน"
  3. เพิ่มอาหารที่มีเส้นใยอาหารสูงในมื้ออาหารทุกมื้อ เช่น ถั่วต่างๆ เมล็ดธัญพืช และผักนานาชนิด เพราะใยอาหารช่วยป้องกันการเกิดเซลลูไลต์"ลดความอ้วน"
  4. ดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 2 ลิตร
    "ลดความอ้วน"
  5. เลือกรับประทานโปรตีนที่มีไขมันต่ำ เช่น ปลา เต้าหู้ เนื่องจากโปรตีนประเภทนี้มีแอลบูมิน ช่วยลดระดับการเกิดเซลลูไลต์ได้"ลดความอ้วน"
  6. โอเมก้า-3 จากน้ำมันปลาเป็นกรดไขมันที่ไม่อิ่มตัว ช่วยทำให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น
  7. พยายามหลีกเลี่ยงอาหารแปรรูปต่าง ๆ เช่น ไส้กรอก แฮม แหนม อาหารกระป๋อง รับประทานได้ไม่เกินสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง"ลดความอ้วน"
  8. ออกกำลังกายแบบแอโรบิค ชกมวย หรือวิธีไหนก็ได้ที่ทำให้คุณได้เหงื่อ แล้วต้องทำขนาดไหนละ คุณต้องทำจนเหนื่อยชนิดที่ปอดและหัวใจทำงานมากกว่าปกติ เช่น ออกกำลังกายประมาณ 30 – 60 นาที อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้ง เพียงเท่านี้เนื้อเยื่อเกี่ยวพันก็จะแข็งแรงขึ้นป้องกันการเกิดเซลลูไลตืได้"ลดความอ้วน"
  9. ลดขนมหวานทุกชนิด เพราะความหวานในขนมนอกจากจะเพิ่มเซลลูไลต์แล้ว ยังทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย ซึ่งปัญหานี้ดูจะน่ากลัวกว่าเซลลูไลต์อีกนะ"ลดความอ้วน"
  10. ควรทำจิตใจให้ร่าเริงแจ่มใส อาจฝึกสมาธิ หรือฝึกโยคะสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง

        10 ข้อง่าย ๆ ถ้าคุณทำได้รับรองไม่มีเซลลูไลต์มากวนใจ ไม่ต้องกังวลว่าจะอ้วน  เป็นกำลังใจให้นะสาวๆ เพื่อหุ่นสวยต้องอดทนกันหน่อยจ้า

Loading...