ฟังแล้วซึ้งจนใจสั่น “Don’t Give Up On Me” เพลงประกอบภาพยนตร์สุดโรแมนติกแห่งปี Five Feet Apart

128
ฟังแล้วซึ้งจนใจสั่น Don’t Give Up On Me เพลงประกอบภาพยนตร์สุดโรแมนติกแห่งปี Five Feet Apart

ฟังแล้วซึ้งจนใจสั่น “Don’t Give Up On Me” เพลงประกอบภาพยนตร์สุดโรแมนติกแห่งปี Five Feet Apart

ถ้าพูดถึงภาพยนตร์โรแมติกฟิลกู้ด สุดฮอตต้อนรับซัมเมอร์นี้ ต้องยกตำแหน่งให้ Five Feet Apart ขออีกฟุตให้หัวใจเราใกล้กัน ของค่าย CBS Films และ Mongkol Major ที่บอกเล่าเรื่องราวของ สเตลล่า (เฮลีย์ ลู ริชาร์ดสัน) และ วิล (โคล สเปราส์)  หนุ่มสาวที่ตกหลุมรักกันระหว่างรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งทั้ง 2 นั้นป่วยเป็นโรคซิสติกไฟโบรซิส โรคติดต่อทางพันธุกรรมที่ทำให้ปอดของพวกเขาติดเชื้อง่ายกว่าคนปกติ โดยกฎเหล็กของผู้ป่วยโรคนี้ คือ ต้องห้ามเข้าใกล้กันเกิน 6 ฟุต เป็นอันขาด แต่เมื่อหัวใจมันเรียกร้อง พวกเขาจึงขอใช้เวลาที่เหลืออยู่ ต่อสู้กับโรคร้ายนี้เพื่อให้เข้าใกล้กันยิ่งขึ้น แม้จะแค่ 1 ฟุตก็ยังดี เพื่อที่จะพิสูจน์ว่า รักแท้ ย่อมไม่มีวันแพ้ระยะห่างอย่างแน่นอน

นอกจากพล็อตเรื่องสุดกินใจแล้ว เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับความสนใจไม่แพ้กัน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้เพลง Don’t Give Up On Me ของศิลปินหนุ่ม แอนดี้ แกรมเมอร์  เจ้าของเพลงฮิตติดชาร์จ อย่าง Honey, I’m Good มาถ่ายทอดเรื่องราวผ่านเสียงดนตรี โดยบทเพลงนี้ มีใจความสำคัญ คือ ความรัก ย่อมเอาชนะอุปสรรคทั้งป่วง เพราะฉะนั้น ไม่ว่าดีหรือร้าย ขอจงอย่ายอมแพ้และอย่าปล่อยมือกันจนกว่าจะถึงวินาทีสุดท้าย

ซึ่งหนึ่งในสาเหตุที่ผู้กำกับ จัสติน บาลโดนี เลือกบทเพลงนี้มาเป็นเพลงประกอบ ก็เพราะ เขาและ แอนดี้ แกรมเมอร์ เคยเป็นรูมเมทกันในสมัยมหาวิทยาลัยนั่นเอง โดยหนุ่ม แอนดี้ ยังเคยทวิตข้อความในใจบอกถึง จัสตินเพื่อนเก่าด้วยว่า“ถึง @justinbaldoni ตั้งแต่เป็นรูมเมทคนแรกของฉันที่ LA จนตอนนี้กลายเป็นโปรดิวเซอร์และผู้กำกับหนังใหญ่เรื่องแรก @FiveFeetApart ฉันภูมิใจในตัวนายมากๆ และการที่นายเลือกเพลงของฉันไปใช้ประกอบหนัง มันช่างเป็นเรื่องพิเศษและมีความหมายกับฉันมากจริงๆ”

อย่าลืมติดตามเพลง Don’t Give Up On Me  และภาพยนตร์เรื่อง Five Feet Apart ขออีกฟุตให้หัวใจเราใกล้กัน เข้าฉาย 18 เมษายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

 

FIVE FEET APART

Loading...