ทบทวน 5 วรรณกรรมเรื่องเยี่ยมสู่หนังแฟนตาซีในความทรงจำ ก่อนค้นพบมหัศจรรย์ในสวนลับกับ “The Secret Garden”

139
The Secret Garden มหัศจรรย์ในสวนลับ

ทบทวน 5 วรรณกรรมเรื่องเยี่ยมสู่หนังแฟนตาซีในความทรงจำ
ก่อนค้นพบมหัศจรรย์ในสวนลับกับ “The Secret Garden”
ผลงานใหม่จากผู้สร้าง Harry Potter 3 ก.ย.นี้

เมื่อพูดถึงที่สุดของวรรณกรรมเยาวชนยอดเยี่ยมตลอดกาลที่นักอ่านไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เชื่อว่านักอ่านหลายๆคนก็ต้องนึกถึง The Secret Garden วรรณกรรมเด็กของ ฟรานเซส ฮอดจ์สัน เบอร์เนทท์ ที่มีการแปลไทยออกมาแล้วหลายฉบับ ไม่ว่าจะเป็น “สวนปริศนา”,“ในสวนศรี” หรือ “ในสวนลับ” และยังถูกนับว่าเป็นหนังสือที่ดีที่สุดแห่งศตวรรษที่ 20 อีกด้วย และล่าสุดได้ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ผจยภัยแฟนตาซีในชื่อเดียวกัน “The Secret Garden มหัศจรรย์ในสวนลับ” โดยทีมสร้างมืออาชีพจาก Harry Potter และ Paddington และจะมีโปรแกรมเข้าฉายในบ้านเรา 3 กันยายนนี้

ก่อนที่จะไปรับชมภาพยนตร์แฟนตาซีสวนปริศนารวมทั้งความงดงามที่เต็มไปด้วยจินตนาการของเด็กน้อยนักผจญภัย  เราขอเปิด 5 วรรณกรรมเรื่องเยี่ยมสู่ภาพยนตร์แฟนตาซีเรื่องโปรดที่คุณไม่ควรพลาด

The Chronicles of Narnia

เรื่องแรกที่แฟนนักอ่านหลายคนต้องนึกถึง ต้องไม่พ้นเรื่องนี้ The Chronicles of Narnia ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์บล็อคบัสเตอร์ที่กลายเป็นตำนาน เรื่องราวของ 4 พี่น้องตระกูลพีเวนซี่ ปีเตอร์, ซูซาน, เอ็ดมันด์, และ ลูซี่ พวกเขาได้ค้นพบกับตู้วิเศษที่เป็นดั่งประตูเปิดสู่โลกสุดมหัศจรรย์ ดินแดนแห่งเทพนิยายที่เปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล

Hugo

ต่อมากับภาพยนตร์ที่ได้ 2 นักแสดงเด็กที่ตอนนี้ดังเป็นพลุแตกอย่าง โคลอี เกรซ มอเรตซ์ และ เอซา บัตเตอร์ฟีลด์มารับบทเด็กชายที่ชื่อว่า ฮิวโก้ ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปหลังจากพ่อผู้เป็นที่รักได้เสียชีวิตและได้ทิ้งไว้เพียงหุ่นยนต์ปริศนา เขาจึงกลายเป็นเด็กกำพร้าที่อยู่เพียงลำพัง จนกระทั่งได้พบกับอิสซาเบล เด็กสาวผู้หลงใหลในความลับและการผจญภัย มิตรภาพระหว่างทั้งคู่ก่อตัวขึ้นเรื่อยๆพร้อมกับการค้นหาคำตอบของเจ้าหุ่นยนต์ปริศนา และกุญแจรูปหัวใจ ในภาพยนตร์เรื่อง Hugo 

Paddington

Paddington ภาพยนตร์ฟีลกู๊ดสุดอบอุ่นหัวใจที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ สร้างจากวรรณกรรมขายดีของประเทศอังกฤษที่ไม่ว่าจะนักอ่านวัยไหนก็ต้องตกหลุมรัก ในความน่ารักของ คุณหมีแพดดิงตัน ผู้อาศัยอยู่ในเปรู เขาเดินทางมายัง ลอนดอนเพื่อที่จะตามหาบ้าน แต่แล้วคุณหมีกลับหลงทางอยู่กลางสถานีรถไฟ โชคดีที่ครอบครัวบราวน์ผ่านมาและได้เห็นกับป้ายที่คลองคอ “โปรดดูแลหมีตัวนี้ด้วย ขอบคุณ” พวกเขาจึงตัดสินใจรับคุณหมีมาดูแลที่บ้าน และนี่เองเป็นจุดเริ่มต้นของความอลม่านที่สุดแสนจะน่ารัก

Bridge to Terabithia

อีกหนึ่งภาพยนตร์สร้างจากวรรณกรรมเยาวชนที่ตราตรึงใจใครหลายๆคน กับเรื่องราวการผจญภัยระหว่าง เจส เด็กชายผู้ถูกกลั่นแกล้งอยู่ตลอดเวลา และ เลสลี่ นักเรียนหญิงคนใหม่ของโรงเรียน ทั้งคู่ได้สานมิตรภาพผ่านการค้นพบกับสถานที่อันสุดเหนือจินตนาการ ที่พวกเขาเรียกมันว่า ทีราบีเตีย ดินแดนที่เต็มไปด้วยเรื่องน่าเหลือเชื่อที่พวกเขาต้องต่อสู้กับความจริงและจินตนาการใน Bridge to Terabithia

The Secret Garden

ท้ายสุดนี้ The Secret Garden วรรณกรรมขึ้นหิ้งขายดีตลอดกาล ถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กหญิงกำพร้า แมรี เลนน็อกซ์ (ดิกซี เอเจอริกซ์) ที่ต้องจำใจไปอาศัยอยู่กับคุณลุงผู้เย็นชา (คอลิน เฟิร์ธ) ในคฤหาสน์หลังใหญ่ เธอถูกจำกัดบริเวณและอยู่อย่างโดดเดี่ยว จนกระทั่งได้พบกับ คอลิน(เอแดน เฮย์เฮิร์สต์) ลูกชายของคุณลุงที่ป่วยเดินไม่คล่อง กับเด็กชายชื่อ ดิกสัน (เอเมียร์ วิลสัน) ที่อยู่แถวนั้น ทั้งหมดกลายเป็นเพื่อนกัน และได้ค้นพบความลับของสวนวิเศษสุดมหัศจรรย์ที่นำชีวิตชีวากลับมาสู่พวกเขาอีกครั้ง

The Secret Garden มหัศจรรย์ในสวนลับ พร้อมให้คุณเข้าชมสวนพร้อมค้นหาความลับ

3 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

Loading...