ตัวอย่างหนัง เสวียนจ้าง บุรุษพุทธานุภาพ XUAN ZANG

950
เสวียนจ้าง บุรุษพุทธานุภาพ

ตัวอย่างหนัง เสวียนจ้าง บุรุษพุทธานุภาพ XUAN ZANG

เมื่อพูดถึงพระถังซัมจั๋ง ทุกคนจะคุ้นเคยกับตำนานการเดินทางสู่ชมพูทวีปของนักบวชกับสามศิษย์เอก เห้งเจีย, ตือโป๊ยก่าย และ ซัวเจ๋ง แต่คุณอาจไม่รู้ว่า… ตำนานนั้นได้แรงบันดาลใจมาจากการเดินทางจริงๆ ของพระนามว่า “เสวียนจ้าง” (Xuan Zang) จาก ฉางอัน สู่ประเทศอินเดียในสมัยราชวงศ์ถังครับ เพื่อไปรวบรวมพระไตรปิฎกของศาสนาพุทธกลับมายังประเทศจีน

ท่ามกลางหนัง เกี่ยวกับการเดินทางไปอัญเชิญพระไตรปิฎก ณ ชมพูทวีป หลายๆ เรื่อง “Monk Xuanzang” จะมีเนื้อหาแตกต่างจากหนังทุกเรื่องโดยสิ้นเชิง เพราะผลงานการแสดงของ “หวงเสี่ยวหมิง” เรื่องนี้จะไม่มีเนื้อหาเกี่ยวกับอิทธิปาฏิหาริย์ และแน่นอนว่าจะไม่มีตัวละครเทพ หรือมารอยู่ในเรื่องด้วย

 

เสวียนจ้าง หรือที่รู้จักในนิยาย ไซอิ๋ว ว่า ถังซัมจั๋ง เป็นพระภิกษุซึ่งมีชีวิตอยู่ในสมัยราชวงศ์ถังของจีน ซึ่งเดินทางไปอัญเชิญพระไตรปิฎก ณ ชมพูทวีป และบันทึกการเดินทางเอาไว้ในปี ค.ศ. 646 เพื่อบอกเล่าถึงการเดินทางที่ไปพบปะกับภูมิประเทศที่แตกต่างออกไป สภาพผู้คน วัฒนธรรมที่หลากหลาย น่าสนใจ รวมไปถึงการทหารและการเมืองการปกครองของแดนแดนที่ห่างไกลจากประเทศจีน ซึ่งต่อมาเรื่องราวของท่านได้ถูกดัดแปลงเพิ่มองค์ประกอบอิทธิปาฏิหาริย์เข้า ไปจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

โดยเรื่อง “เสวียนจ้าง บุรุษพุทธานุภาพ” จะเข้าฉายในวันที่ 15 กันยายนนี้ ในเครือเอส เอฟ เท่านั้น

เสวียนจ้าง บุรุษพุทธานุภาพเสวียนจ้าง บุรุษพุทธานุภาพเสวียนจ้าง บุรุษพุทธานุภาพเสวียนจ้าง บุรุษพุทธานุภาพเสวียนจ้าง บุรุษพุทธานุภาพเสวียนจ้าง บุรุษพุทธานุภาพเสวียนจ้าง บุรุษพุทธานุภาพเสวียนจ้าง บุรุษพุทธานุภาพเสวียนจ้าง บุรุษพุทธานุภาพ

Loading...