“ดู๋-สัญญา” พาอึ้ง “เจ้าของสายการบิน กานต์แอร์” สู้ชีวิตจากศูนย์ สู่ธุรกิจมูลค่าพันล้าน

238
เจาะใจ เจ้าของสายการบิน กานต์แอร์

“ดู๋-สัญญา” พาอึ้ง “เจ้าของสายการบิน กานต์แอร์” สู้ชีวิตจากศูนย์ สู่ธุรกิจมูลค่าพันล้าน

เจาะใจ เสาร์นี้ “ดู๋-สัญญา คุณากร” ขุดประวัติ เจ้าของธุรกิจสายการบินน้องใหม่อย่าง “กานต์แอร์” “พันตรีสมพงษ์ สุขสงวน” กับชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ อาศัยสองขาของตัวเอง จนกลายเป็นนักธุรกิจมูลค่านับพันล้าน ชีวิตที่ประสบความสำเร็จมักควบคู่กับอุปสรรค ต้องบอกว่า ชีวิตของเขามาไกลมาก จากคนเดินดินธรรมดา เกิดในครอบครัวยากจน นอนในยุ้งข้าว รองเท้าไม่มี เคยทำงานรับจ้างสารพัด แต่วันนี้เขากลายเป็นเจ้าของ “สายการบินกานต์แอร์” และธุรกิจอื่นๆ มูลค่านับพันล้าน

พันตรีสมพงษ์ สุขสงวน
พันตรีสมพงษ์ สุขสงวน

โดย “พันตรีสมพงษ์ สุขสงวน” เล่าในรายการเจาะใจว่า “ก่อนจะมีอย่างวันนี้ได้ ผมเป็นคนหนึ่งที่พูดได้เลยว่า ชีวิตผมมาจากศูนย์ ไม่มีต้นทุนอะไรเลย ผมไม่ได้เกิดมาจากครอบครัวที่ร่ำรวย อาศัยอยู่ในยุ้งข้าว เมื่อไหร่ที่ได้กินปลากระป๋องถือว่าเป็นสุดยอดของชีวิต ไปไหนมาไหนก็ต้องเดินอย่างเดียว ไม่เคยมีร้องเท้าใส่ แต่โชคดีมาก แม่ผมเป็นคนเก่ง ขยัน หลังๆครอบครัวค่อยๆ ฐานะดีขึ้น ก็มาผจญชีวิตในกรุงเทพฯ ประจวบเหมาะมีเปิดสอบนายสิบ ผมก็ไปสมัครจนได้บรรจุเข้าเป็นทหาร ระหว่างนั้นก็ขอเช่าอพาร์ทเม้นท์ 2 ห้อง ตอนนั้นเปิดโต๊ะสนุกเกอร์ รับจ้างซักรีด พยายามหาโน่นหานี่ทำไปเรื่อยๆ จนมาเปิดบริษัท รปภ. แต่ชีวิตก็ไม่ได้สบายขึ้นเพราะ เจ๊ง! …”

เจาะใจ เจ้าของสายการบิน กานต์แอร์จากชีวิตลุ่มๆดอนๆ ของ “พันตรีสมพงษ์ สุขสงวน” อะไรที่ทำให้ผู้ชายคนนี้ พลิกชีวิตจากหน้ามือเป็นหลังมือ กลายเป็นเจ้าของสายการบินกานต์แอร์ และธุรกิจอื่นๆ มูลค่านับพันล้าน ห้ามพลาด! รายการเจาะใจ คืนวันเสาร์ ที่ 15 กรกฎาคมนี้ เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

พันตรีสมพงษ์ สุขสงวน

Loading...