จากใจลูกผู้ชาย โตโน่ ภาคิน

จากใจลูกผู้ชาย โตโน่ ภาคิน

1547
โตโน่ ภาคิน

           กลายเป็นหนุ่มตี๋เลือดอีสาน ที่ได้ฉายาว่า “แมนที่สุด” คนหนึ่งขอวงการ เมื่อ “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ สร้างเซอร์ไพรส์ที่ทำเอาสาวๆ ทั่วประเทศใจหายใจคว่ำ กับการยอมรับจากปากของหนุ่มคนนี้ว่า หัวใจไม่ว่างอีกต่อไป เพราะมีสาว “แตงโม” ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ จับจองเอาไว้ ล่าสุดเขากำลังมีผลงานละครเรื่อง “ปีกมาร” ประกบนางเอกสาว “แป้ง” อรจิรา กุลดิลก วันนี้ “บันเทิง คมชัดลึก” และรายการ “ซุปตาร์ ในดวงใจ” ทางช่อง “คมชัดลึก ทีวี” จะพาทุกคนมาค้นหาคำตอบ จากหัวใจของลูกผู้ชายคนนี้

ละครเชือดเฉือน

ปีกมาร ออกอากาศไปแล้ว กระแสเป็นอย่างไรบ้าง
เรื่องกระแสตอบรับ ผมไม่กล้าพูด ต้องให้ท่านผู้ชมตัดสินเองดีกว่า ว่ารู้สึกชอบกันมั้ย แต่สำหรับตัวผม รู้สึกภูมิใจมาก ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของละครเรื่องนี้ เพราะเป็นละครรีเมก เคยทำเป็นหนังในเวอร์ชั่นของพี่อ๊อฟ (พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) พี่แซม (ยุรนันท์ ภมรมนตรี)  พี่นาถยา แดงบุหงา ก่อนจะมีทำออกมาเป็นละครอีกหลายเวอร์ชั่น ซึ่งผมมีโอกาสได้เล่นเป็น “ลายสือ” ซึ่งเป็นบทบาทที่ท้าทายมาก ได้เจอกับพี่หนุ่ม (ศรราม เทพพิทักษ์) พี่แป้ง พี่เปิ้ล (จารุณี สุขสวัสดิ์) ผมรู้สึกว่าเป็นละครที่ครบเครื่อง

ในเรื่อง ลายสือ เป็นคนอย่างไร
ลายสือเป็นคนแข็งนอกอ่อนใน เป็นคนที่ค่อนข้างจะขาดความรัก ความอบอุ่น ค่อนข้างขวางโลก เพราะอดีตของเขาค่อนข้างจะไม่มีความสุข โตมากับแม่ โดนพ่อทิ้งไปตั้งแต่เด็ก วันที่แม่ตาย พ่อก็ไม่ได้มาดูแล เลยทำให้เขารู้สึกว่าขาดความอบอุ่น ของการเป็นครอบครัว จนมาเจอกับนางเอกคือศลัยลา ที่มีอายุมากกว่า ทำให้เราเห็นแล้วรู้สึกว่าเขาเหมือนคุณแม่ มีความอบอุ่นคล้ายๆ กัน และศลัยลาก็รู้สึกดีกับลายสือ แต่ผิดตรงที่ว่า เขามีลูกมีสามีอยู่แล้ว แต่จุดเริ่มต้นของการรู้จักกันคือ ลายสือรู้ว่านางเอกกำลังจะหย่ากับสามี และเขาไม่มีความสุขในความรักของเขา

โตโน่กับลายสือมีอะไรใกล้เคียงกันบ้าง
คงเป็นความมั่นคงในความรัก เพราะชีวิตจริงผมค่อนข้างจะเป็นคนที่ศรัทธาในความรัก เป็นคนที่ไม่ค่อยจะสนใจสายตาของสังคมว่า ใครจะมองผมยังไง ผมค่อนข้างจริงใจกับความรู้สึกของตัวเอง ไม่อย่างนั้นผมจะทำอะไรออกมาได้ไม่ดี ถ้าจะต้องให้ทำอะไรที่โกหก หรือฝืนความรู้สึกผมไม่ถนัด ถ้าเปรียบเทียบกับสายลือ คือเขาไม่เคยปฏิเสธเลยว่า ไม่เคยรักศลัยลา และยิ่งได้มาเห็นว่าผู้ชายของศลัยลาไม่ดี มันยิ่งตอกย้ำปมที่พ่อเขาทำไม่ดีกับแม่ ต้องการปกป้องกับผู้หญิงคนนี้ ซึ่งบทนี้มันท้าทายมาก

ในเรื่องมีอะไรที่เป็นบทสรุปสุดท้าย
เรื่องนี้จะสอนทั้งเรื่องเลย บอกในแบบที่ไม่เครียด บอกแบบสนุก ตัวละครตัวนี้ ถ้าคนภายนอกมองจะรู้สึกว่าเขาคือ “ชู้” แต่ลายสือแค่แสดงออกจากความรู้สึกในใจ แต่ในเรื่องของการกระทำเขาไม่เคยล่วงเกินผู้หญิงคนนี้เลย จนไปถึงบทสรุปสุดท้ายในเรื่องจะเห็นว่าเขารักผู้หญิงคนนี้จริงๆ เป็นตัวละครที่มีมิติมาก คนดูจะทั้งรักทั้งเกลียด คนที่เข้าใจลายสือก็จะรัก แต่คนที่ยึดทางด้านพี่หนุ่ม ก็จะเกลียดลายสือ

ชีวิตกับเสียงเพลง

วงโตโน่ แอนด์ เดอะ ดัส เป็นอย่างไรบ้าง
ผมมาจาก เดอะสตาร์ เมื่อก่อนเราร้องเพลงคนเดียวแต่ตอนนี้เราได้มาทำตามความฝัน ในแนวเพลงป๊อปร็อกแบบที่เราชอบ ได้เจอแฟนๆ จากทั่วประเทศ เวลาที่ต้องไปคอนเสิร์ตตามที่ต่างๆ ถึงแม้ว่ามันจะเหนื่อย แต่ผมมีความสุขมาก เพราะเราได้เดินในเส้นทางที่เราเลือก โดยที่มีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน ตอนนี้มีเพลงที่ออกมาแล้ว เพลงแรกเป็นเพลงประกอบละครของช่อง 3 ชื่อ “อยากเป็นคนที่ทำให้เธอรู้สึกดี” ส่วนอีกเพลงประกอบละครช่อง 5 เรื่องปีกมาร ชื่อเพลง “คนที่เธอไม่ควรเผลอใจ” เรียกว่าให้เพลงแข่งกันเอง (หัวเราะ) ส่วนอัลบั้มแรกในชีวิตของผมน่าจะเสร็จประมาณปลายเดือนกันยายนนี้

ทำงานหนักมากเหนื่อยไหม
มันเหนื่อย แต่เมื่อก่อนเราลำบากกว่านี้ แต่ละเดือนต้องคิดว่า จะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายค่าน้ำค่าไฟ แต่เดี๋ยวนี้เราทำงานเยอะขึ้น มีเวลานอนน้อยลง ทำงาน 7 วัน นานๆ ถึงจะมีเวลาว่าง แต่ในเรื่องของความสบายใจ เรามีมากกว่าเดิม เห็นคุณแม่มีความสุข น้องสาวอยากจะเรียนอะไรก็ได้เรียน คุณแม่มีเสื้อผ้าสวยๆ ใส่ เดินไปไหนคนก็รักคุณแม่ เพราะว่าเขารักผม มันรู้สึกดีใจมาก ถึงแม้งานเราจะเหนื่อย แต่ยังมีอีกหลายคนที่จะมีความสุขกับงานของเรา

งานละครกับเพลงทำให้มีโตโน่ทุกวันนี้
สิ่งที่ทำให้มีผมในวันนี้คือพี่บอย (ถกลเกียรติ วีรวรรณ) ถ้าเขาไม่ให้โอกาสผมเล่นละครเวที หรือละคร คนคงไม่รู้จักผม ถ้าไม่มีแฟนๆ ทุกคนคงไม่มีผมในวันนี้ นอกจากผมจะซื่อสัตย์กับใจตัวเองแล้ว ผมควรจะซื่อสัตย์กับผู้มีพระคุณด้วย

รักปอนๆ

ถ้าโตโน่มีความรักจะเป็นอย่างไร
ก่อนที่จะเป็นดาราเป็นนักร้อง ผมก็มีแฟนมาก่อน แต่เรื่องแบบนี้แล้วแต่มุมมอง ถ้าให้ผมโกหกว่าผมไม่ได้มีใคร ผมคงทำได้ง่าย ผมคงหาเงินได้เยอะ ทุกคนคงเข้าใจผม แต่ด้วยความที่ผมเป็นคนแบบนี้ เราเกิดมาทั้งที เราไม่รู้ว่าจะตายวันไหน ถ้าวันพรุ่งนี้ผมตาย ผมคงเสียใจว่า ทำไมผมถึงต้องมาคอยโกหกคนอื่น เพราะการที่ผมจริงใจหรือรู้สึกดีกับใครสักคนหนึ่ง ผมไม่ถนัดที่จะโกหกเพื่อให้ตัวเองดูดี ผมทำไม่เป็น เพราะผมเป็นคนแบบนี้

ความสัมพันธ์กับ “แตงโม” ภัทรธิดา เป็นอย่างไรบ้าง
ก็เรื่อยๆ มีความสุขดี เขาเป็นคนตลก และค่อนข้างจะมีความอดทนดี เพราะว่าเรามีเวลาให้เขาน้อย

มีบททดสอบอะไรที่เราได้จากเรื่องที่เกิดขึ้นบ้าง
ผมโชคดีที่เรารู้สึกว่า เราเป็นอย่างนี้มาตั้งแต่ต้น เพราะเราไม่ถนัดในการโกหก และผมถือในเรื่องของการให้เกียรติผู้หญิง ผมเลยรู้สึกว่า เราไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย แต่อาจจะมีรู้สึกตกใจบ้างในช่วงแรกๆ

โตโน่จริงจังกับความรักมากกว่างานหรือเปล่า
ผมจริงจังกับทุกเรื่อง (สีหน้าจริงจัง) และผมก็จริงใจกับทุกเรื่อง ผมเป็นแบบนี้ ถ้าผมบอกว่าชอบก็คือผมชอบ ถ้าสมมติให้ผมไปตกลงกับคนที่ผมคุยด้วยว่า นี่เราปิดเรื่องเราไว้เถอะนะ เงียบๆ ไปเถอะ เราจะได้หาเงินได้เยอะๆ ผมก็ทำได้ แต่ผมไม่ภูมิใจ เพราะผมคิดว่าคุณค่าของความรู้สึกมันมีค่ามากกว่าเงิน ไม่สำคัญว่าผมกับเขาจะคบกันได้นานขนาดไหน ไม่สำคัญว่าจะต้องเป็นแตงโมหรือไม่ เพราะถึงผมไปจีบคนอื่นผมก็เป็นแบบนี้ ผมถือคุณค่าของความรู้สึกมากกว่าเงิน วันหนึ่งถ้าให้ผมกลับไปทำไร่ ทำนาที่บ้าน ผมก็ยังภูมิใจในสิ่งที่ผมพูดและทำ ผมเข้าใจทุกอย่างว่ากระแสข่าวอาจจะออกมาเป็นแบบนี้ เพราะผมรู้ดีว่า ใจของผมเป็นยังไง

มรสุมข่าวถาโถม

เครียดไหม
เครียดนะ เพราะผมคิดว่าพูดไปแล้วก็จบ แต่ไม่คิดว่าจะมีกระแสกลับมาแรงขนาดนี้ ถามว่าถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ผมจะเลือกตอบคำถามแบบนั้นกับนักข่าวหรือเปล่า ผมยังคงจะตอบแบบนั้น ผมเข้าใจว่า ประเพณี วัฒนธรรมของวงการเป็นยังไง และผมไม่ได้ต้องการจะฉีกวัฒนธรรมของใคร คือถ้าให้ผมไปไถนา ผมก็ยังจะเป็นแบบนี้ (นิ่งคิด) ผมไม่รู้ว่าจะอธิบายยังไง ผมไม่ได้ต้องการจะเปลี่ยนความคิดหรือสังคมของใคร เอาเป็นว่าใครถนัดแบบไหนให้ทำแบบนั้น แต่ผมถนัดที่จะทำแบบนี้ วันหน้าถ้าผมไม่รักก็คือไม่รัก แต่วันนี้ผมรู้สึกดี ผมก็บอกว่าผมรู้สึกดี

ไม่กลัวว่าพูดไปแล้วเรตติ้งจะตก
ใครๆ ก็คงอยากมีเรตติ้งและการงานที่ดี แต่ผมดันมีความคิดว่าเรื่องจิตใจมันสำคัญกว่าสถานะที่คนจะมอง ผมเลยรู้สึกว่าคนจริงอยู่ที่ไหนก็จริง ต่อให้กลับไปอยู่ที่บ้านขายบะหมี่ ผมก็ยังคงจะเป็นแบบนี้อยู่

สถานะกับแตงโม ณ วันนี้เรียกว่าแฟนได้หรือยัง
จะเรียกว่าอะไรก็แล้วแต่ ตัวเรารู้อยู่แก่ใจ เพราะเขาเป็นผู้หญิงคนเดียวที่ผมคุยด้วย ถามว่ามีอะไรที่ต้องปรับจูนกัน คงเป็นความอดทน เพราะเขาต้องอดทนมาก ผมก็สงสารเขา อย่าว่าแต่เขาเลย แฟนคลับผมยังต้องอดทนเลย เพราะนานๆ ที ถึงจะได้เจอกัน ตัวเขาเองก็มีงานหนัก แต่ตอนนี้เขาอาจจะเบาหน่อย เพราะละครปิดกล้องไปแล้ว แต่เรายังต้องทำงาน 7 วัน  เขาต้องมานั่งรถเก่าๆ กับผม เพราะผมยังไม่รวย

ทำงานขนาดนี้ต้องเรียกว่ารวยแล้ว
คือทุกวันนี้ ผมทำงานใช้หนี้บ้านหมดเลย ผมหาเงินมาทั้งหมด ในแต่ละเดือน ผมจะล็อกเอาไว้ให้ถึงตัวผมแค่ 2 หมื่น ที่เหลือให้แม่ให้จ่ายค่าบ้านให้เร็วที่สุด แต่เราโชคดีที่ไม่ได้มีความรู้สึกว่า เงินจำนวนมาก จะสามารถซื้อความสุขได้ เงินสามารถทำให้เราไม่เดือนร้อน แต่ผมเชื่อว่ามันซื้อความสุขไม่ได้ เงินเอาไว้ใช้เพื่อให้เราอยู่ได้ นั่นคือพอเพียงแล้ว ต่อให้เรามีเงินไปเที่ยวไกลถึงดาวอังคาร แต่คนที่เราไปด้วย เราไม่ได้รัก คงไม่มีความสุขเท่านอนหนุนตักเขาอยู่ที่บ้าน ทุกอย่างไม่สำคัญเท่ามีคนที่รักอยู่ข้างกายเรา ทั้งแม่ น้องสาว และเพื่อนที่รู้ใจเราจริงๆ ผมคิดว่าทุกสังคมดีหมด ไม่ว่าจะอยู่ระดับไหนก็ตาม ถ้าทุกอย่างแสดงออกมาจากความจริงใจ มีความปรารถนาดี และมีมิตรภาพที่ดีต่อกันจริงๆ

ความพอใจกับชีวิตทุกวันนี้
เมื่อก่อนผมหาเงินได้วันละ 300 บาท มีชีวิตต๊อกต๋อย ทุกวันนี้ผมก็ยังขาดอยู่ แต่มันขึ้นอยู่กับว่าเราพอใจกับมันขนาดไหน ผมพอแล้ว ต่อให้เราไปอยู่กับคนที่รวยเป็นพันล้าน แต่มันไม่ใช่ตัวเรา ผมก็ไม่อยู่ เพราะเงินซื้อผมไม่ได้

เป็นตัวของตัวเอง มุ่งมั่น จริงจังและจริงใจ นิยามของผู้ชื่อชื่อ โตโน่

โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์
โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์
โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์
โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์
โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์
โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์
Loading...