คุณตุ๊ก ชนกวนัน รักชีพ และ RogerRoj ร่วมสนับสนุนสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย

141
คุณตุ๊ก ชนกวนัน รักชีพ และ RogerRoj ร่วมสนับสนุนสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย

คุณตุ๊ก ชนกวนัน รักชีพ และ RogerRoj ร่วมสนับสนุนสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย

RogerRoj สร้างปรากฏการณ์ใหม่ แก่วงการหนังสือ ด้วยการเปิดตัว “นักเดินทาง 3210″ หนังสือนวนิยายรักวิทยาศาสตร์ตลกผจญภัยแฟนตาซีครั้งแรกของประเทศไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ฮาเพลินด้วยข้อคิดจิตกุศล” รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจำหน่ายหนังสือภาษาไทย ทั้งรูปแบบหนังสือและอีบุ๊ค จะขอมอบให้สมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทยทั้งหมด พร้อมจับมือผู้มีจิตกุศลทั่วประเทศ ร่วมสนับสนุนโครงการรายได้เพื่อบ้านสะมาริตันส์

ผศ.พ.ต.หญิง ดร.พนมพร พุ่มจันทร์ ผู้อำนวยการสมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า “สะมาริตันส์ในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2521 โดยมีจุดประสงค์เพื่อป้องกันการฆ่าตัวตาย โดยให้บริการเป็นเพื่อนรับฟังปัญหาเรื่องทุกข์ใจทางโทรศัพท์ มีอาสาสมัครมาจากหลากหลายอาชีพ ผลัดเปลี่ยนกันมาทำหน้าที่โดยไม่ได้รับผลตอบแทนใดๆ การทำงานของสมาคมตั้งอยู่บนหลักการว่า จะไม่เกี่ยวข้องกับ ศาสนา ปรัชญา หรือลัทธิการเมืองใดๆ  ซึ่งในปี 2561 นี้ก็จะครบ 40 ปีแต่ยังมีปัญหาในเรื่องของงบประมาณ และทรัพยากรต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สมาคมไม่มีสถานที่เป็นของตัวเอง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาสมาคมได้รับความอนุเคราะห์จากผู้มีจิตศรัทธาให้ใช้สถานที่โด้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายหรือให้เช่าสถานที่ในราคาถูก และมีอยู่หลายครั้งที่เจ้าของสถานที่บางครั้งมีความจำเป็นต้องขอสถานที่คืนหรือจำเป็นจะต้องเพิ่มค่าเช่าซึ่งสมาคมฯ ไม่สามารถจะรับภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นได้ จึงจำเป็นต้องย้ายสถานที่และหมายเลขโทรศัพท์อยู่หลายครั้ง สร้างความไม่สะดวกกับผู้โทรซึ่งมีความทุกข์ใจจากปัญหา อุปสรรคมากมายในชีวิต”

ตุ๊ก ชนกวนัน รักชีพ
ตุ๊ก ชนกวนัน รักชีพ
คุณตุ๊ก ชนกวนัน รักชีพ นักแสดงพิธีกรเเละนางแบบสาวสวย คุณแม่ลูกสอง(น้องแพรว และน้องภูมิ)  ผลงานการแสดงมากมาย ไม่ต่ำกว่า 30 เรื่องตั้งแต่ผู้ดีอีสาน รักแปดพันเก้าปี2 จนมาถึงปัจจุบัน ประกาศิตกามเทพ และสงครามรัก นอกจากนี้ยัง ปลูกข้าวและมีโรงสีสำหรับข้าวออแกนิก บรรจุเองมีทั้งข้าวขาวหอมปทุม ข้าวกล้องหอมปทุม ข้าวไรซ์เบอร์รี่ และยังเป็นหนึ่งในผู้มีจิตกุศลที่สนับสนุนโครงการเพื่อบ้านสะมาริตันส์
“ตุ๊กเองเป็นคนธรรมดาคนหนึ่งซึ่งไม่ได้ทำได้ดีทุกเรื่อง เคยพบกับความผิดหวังมา และสามารถผ่านพ้นช่วงนั้นไปได้ อยากให้กำลังใจทุกคนที่กำลังอยู่ในความทุกข์ ทุกอย่างปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เสียใจทุกครั้งที่ได้ทราบข่าวว่ามีคนฆ่าตัวตาย ตุ๊กรู้สึกยินดีและดีใจที่มีโอกาสได้ร่วมสนับสนุนโครงการดีๆอย่างนี้ค่ะ”
ผู้มีจิตกุศล สนใจบริจาคเงินเพื่อบ้านใหม่สมาคมสะมาริตันส์แห่งประเทศไทย สามารถบริจาคโดยตรงได้ที่
บัญชีชื่อ “สมาคมสะมาริตันส์เพื่องานสร้างบ้านใหม่”
บัญชีธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 232-0-553254  สาขา ซีคอนสแควร์

Loading...