คาดมีเปลี่ยนชุดไทยสุ่มไก่ของ เมญ่า นนธวรรณ ประกวดมิสเวิลด์

1809
เมญ่า นนธวรรณ

   ต้องบอกว่าถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเลยทีเดียวสำหรับชุดที่ตัวแทนสาวไทย เมญ่า นันธวรรณ ทองเหล็ง มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 จะใส่ไปประกวดมิสเวิลด์ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ภายหลังจากที่มีการเปิดตัวออกมาเมื่อวันที่ 28 ที่ผ่านมา

ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของชุดราตรีสีเหลือง รวมถึงชุดไทยประจำชาติที่โดนหนักสุด เพราะหลายคนมองว่าเหมือนกับ “สุ่มไก่” ที่นอกจากจะดูไม่ค่อยเป็นไทยแล้วยังไม่มีความสวยเอาเสียเลย

ทั้งนี้หลังจากที่ถูกกระแสโจมตีอย่างหนักก็มีรายงานว่าแม้การใส่ชุดครั้งนี้จะไม่มีการประกวดแต่มีแนวโน้มว่าทางทีมกองประกวดน่าจะมีการเปลี่ยนชุดใหม่ ซึ่งก็สอดคล้องกับคำพูดของสาวเมญ่าที่ว่าไม่อยากจะบอกถึงรายละเอียดของชุดที่จะใส่จริง

“ทึ่งมากค่ะ โดยเฉพาะชุดจริง ต้องเน้นว่าชุดจริงไม่บอกค่ะ ที่เห็นชุดวันนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงค่ะ มีหลายอย่างที่วันนี้กับวันจริงจะไม่เหมือนกัน คือจริงๆ เมญ่า รู้ว่าทุกคนมั่นใจในสิ่งที่เมญ่า กระทำแน่นอน แต่เมญ่าอยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในสิ่งที่เมญ่าจะทำด้วย”

“เพราะว่าเมญ่าผ่านการประกวดมาค่อนข้างเยอะ แล้วก็เคยเป็นตัวแทนประเทศไทยมาแล้วครั้งหนึ่ง แล้วพอมาปีนี้สิ่งที่คาดหวังที่สุดในชีวิตเช่นเดียวกัน ฉะนั้นก็อยากทำให้ออกมาดีที่สุด ก็หวังว่าทุกคนยังคงเป็นกำลังใจให้เมญ่า (เตรียมความพร้อมตอนนี่เท่าไหร่) 99 เปอร์เซนค่ะ”

“เมญ่าอยากให้คนไทยทุกคน แฟนนางงาม แฟนทุกท่านไม่ว่าจะอยู่ที่เมืองไทย หรืออยู่ต่างประเทศนะค่ะ ยังไงก็อยากจะให้ช่วยเป็นกำลังใจให้เมญ่า ซึ่งกำลังใจถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเมญ่าอยู่แล้ว ยังไงก็เป็นกำลังใจให้เมญ่าเยอะๆ ด้วยนะค่ะ”

สำหรับชุดที่ใช้ในการประกวด “มิสเวิลด์” ทั้งหมด ได้รับการดูแลจากสไตลิสต์ เจี๊ยบ เอกมล อรรถกมล ไล่ไปตั้งแต่ ชุดประจำชาติ ซึ่งเป็นชุดไทยประยุกต์ ที่ตัดเย็บโดยห้องเสื้อ เรือนเจ้าสาว ที่ได้แรงบันดาลใจ มาจากการแต่งการของสตรีในสมัยรัชกาลที่ 5 ที่มีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับฝั่งตะวันตก จึงเกิดจินตนาการ เสื้อแขนกระบอก ห่มสไบ กระโปรงสุ่ม

ชุดราตรีหลัก ชุดราตรียาวเกาะอกสีเหลืองขาว ที่จะใช้ประกวดรอบตัดสิน ได้รับการออกแบบและตัดเย็บจากห้องเสื้อ วทิต อิทธิ (Vatitltthibrand) ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากความหรูหราในยุค 1950 ท่อนบนเป็นแบบผ้าป้ายบริเวณเอว สะท้อนถึงการนุ่งโสร่งของสตรีไทยโบราณ โดยมีสองชั้น ชั้นแรกเป็นผ้าไหมสีขาวงดงาม ชั้นที่สองเป็นผ้าไหมทอมือสีเหลือง และสร้างความโดดเด่นด้วยลายดอกไม้ ประดับอยู่บนลูกไม้สีดำที่ปักด้วยมือ

ชุดว่ายน้ำ ได้รับการออกแบบและตัดเย็บโดย กีลาโรช (Guy Laroche) และทาง คัฟเวอร์มาร์ค (COVERMARK) ยังสนับสนุนเครื่องสำอาง พร้อมสอนแต่งหน้าเพิ่มเติมสำหรับประกวดครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมี ชุดราตรีสั้น ราตรียาว และชุดสำหรับใส่ทำกิจกรรมอีกกว่า 30 ชุด ที่ได้รับการสนับสนุนจาก คลับ 21 ห้องเสื้อ MILIN ห้องเสื้อ E’RATO ห้องเสื้อ PRAVIT และ CHRISTIAN LOUBOUIN

ขณะที่ตัวแทนสาวไทยนั้นจะออกเดินทางในวันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายนนี้ ด้วยสายการบินไทย ชั้นบิซิเนส (Business) เที่ยวบิน TG916 กรุงเทพ-ลอนดอน เวลา 13.20 น และถึงกรุงลอนดอน เวลา 19.35 น (ตามเวลาประเทศอังกฤษ) อนึ่ง การประกวดรอบตัดสิน “มิสเวิลด์ 2014” จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม นี้ ณ ExCeL London Exhibition and Convention Centre ประเทศอังกฤษ

ขอบคุณข่าวจาก

เมญ่า นันธวรรณ
เมญ่า นันธวรรณ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014
เมญ่า นันธวรรณ
เมญ่า นันธวรรณ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014
เมญ่า นันธวรรณ
เมญ่า นันธวรรณ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014
เมญ่า นันธวรรณ
เมญ่า นันธวรรณ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014
Loading...