ก้อย รัชวิน สุดดีใจ คว้ารางวัลที่ 3 ครั้งแรกในชีวิต ในรายการ “มาเก๊า มาราธอน 2018”

141
ก้อย รัชวิน สุดดีใจ คว้ารางวัลที่ 3 ครั้งแรกในชีวิต ในรายการ มาเก๊า มาราธอน 2018

ก้อย รัชวิน สุดดีใจ คว้ารางวัลที่ 3 ครั้งแรกในชีวิต
ในรายการ “มาเก๊า มาราธอน 2018”

ร่วมยินดีกับสาวก้อย รัชวิน สาวน้อยมหัศจรรย์ กับแฮชแทคประจำตัว #ก้อยไม่เก่ง แต่ก้อยไม่หยุด  ที่เอาชนะใจตัวเอง ออกวิ่งมาราธอนในสนามการแข่งขันนานาชาติ “MACAO INTERNATIONAL MARATHON 2018”จนคว้ารางวัลอันดับที่ 3 ของรุ่น ทำเอาสาวก้อย น้ำตาไหล เมื่อได้ยินเสียงเรียกชื่อตนเองขึ้นรับรางวัล!!

“มาเก๊า มาราธอน2018 ” รายการแข่งขันวิ่งมาราธอน ที่รวมนักวิ่งจากทั่วโลกกว่าหมื่นคน กับระยะทาง 42.195 กิโลเมตร และหนึ่งในนั้นยังมี นักแสดงสาว “ก้อย รัชวิน วงศ์วิระยะ” มาร่วมสร้างสถิติใหม่ให้ตัวเองโดยสามารถทำเวลาวิ่งเข้าเส้นชัยได้เพียง4 ชั่วโมง15 นาทีได้ที่ 3 รุ่นอายุ 34-38 ปี และได้ที่ 37 ของนักวิ่งมาราธอนทั้งหมด

ก้อย รัชวิน วงศ์วิระยะ

ซึ่งสนามการแข่งขัน มาเก๊า มาราธอน2018 นี้ เป็นฟูลมาราธอนครั้งที่ 2  ของสาวก้อย โดยเจ้าตัวเผยถึงความรู้สึกว่า “ครั้งนี้ก้อย หวังเพียงมาเปิดประสบการณ์วิ่งมาราธอนที่มาเก๊า และเอาชนะใจตัวเอง และลุ้นผลจากการฝึกซ้อมของตัวเอง แต่การได้รับรางวัลในครั้งนี้เหนือความคาดหมายของก้อย และจะเป็นกำลังใจให้ก้อยไม่หยุดที่จะทำต่อไป  เพราะถือว่าสนามแข่งมาเก๊ามาราธอนนี้เป็นอีกด่านที่ทำให้ก้อยสามารถเอาชนะใจตนเอง ซึ่งถือว่าเป็นประสบการณ์ที่มีค่า และอยากจะเชิญชวนเพื่อนๆมาลองวิ่งแบบก้อยในปีต่อๆไปด้วยค่ะ “

ทั้งนี้เจ้าตัวก็ได้โพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่า#บันทึกมาราธอนที่สองของน้องอ้อย

ก้อยตั้งเป้าไว้แต่แรกว่าอยากจบที่ 4 ชั่วโมง 15 นาที ตอนวิ่งไม่กล้าดูนาฬิกาว่าวิ่งไปกี่ชั่วโมง เพราะอยากมาลุ้นตอนเข้าเส้นชัยทีเดียว แต่ครั้งนี้สิ่งที่ยากที่สุด กลับไม่ใช่เรื่องของเส้นทางที่เป็นเนิน หรือแดดที่ร้อนจัด แต่เป็นการต้องวิ่งมาราธอนลำพังคนเดียวครั้งแรกในชีวิต

ก้อย รัชวิน วงศ์วิระยะ

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนจริงๆ มีหลายจังหวะที่เราต้องคุยกับตัวเอง ให้กำลังใจตัวเอง ทั้งพูดในใจ และพูดออกเสียง แต่ไม่มีตอนไหนเลยที่อยากจะหยุด หรือยอมแพ้ ก้อยใช้วิธีคิดแล้วจินตนาการเรื่องที่ทำให้เรามีความสุข เห็นคนที่เรารักวิ่งอยู่ข้างๆ และก็วิ่งยิ้มไป

เมื่อขาสัมพันธ์กับหัวใจ ร่างกายก็พาเราไปเรื่อยๆตามจังหวะ ตอนที่เข้าเส้นชัยแล้วเห็นเวลา คือตกใจมาก แต่สิ่งที่ตกใจมากกว่าคือ ตอนรู้ว่าได้ที่ 3 ในรุ่นอายุ

ก่อนลงท้ายว่า การวิ่งมาราธอน คือกีฬาชนิดเดียวที่ไม่ว่าคุณจะเข้าเส้นชัยที่เท่าไหร่ จะเป็นคนแรกหรือคนสุดท้าย คุณสามารถเป็นผู้ชนะได้เหมือนกัน

ก้อย รัชวิน วงศ์วิระยะ

ต่อมาก็โพสต์อีกภาพ ระบุว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ได้ยืนบนโพเดียม ไม่คิดไม่ฝันเลยจริงๆ น้ำตาจะไหล

รายการวิ่ง “มาเก๊า มาราธอน 2018” ( Macao International Marathon 2018) เป็นการแข่งขันวิ่งระดับนานาชาติ ที่ทางมาเก๊าจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งครั้งนี้สาวก้อย ได้ร่วมเดินทางไปกับการท่องเที่ยวมาเก๊าประจำประเทศไทย โดยมีนักวิ่งหนุ่มหล่อ“โค้ชเป้ง-สาธิก ธนะทักษ์”ไปร่วมวิ่งในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

ก้อย รัชวิน วงศ์วิระยะ

ซึ่งเสน่ห์ของการวิ่งมาเก๊ามาราธอนคือการปิดเมืองมาเก๊า เพื่อให้นักวิ่งได้สัมผัสกับบรรยากาศของเมือง และระยะวิ่ง มาราธอน และ Half มาราธอน จะวิ่งผ่านสถานที่สำคัญ ที่เป็นมรดกโลก โดยจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้ก็ได้รับความสนใจจากนักวิ่งทั่วโลกเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ก้อย รัชวิน วงศ์วิระยะ

ก้อย รัชวิน วงศ์วิระยะ

Loading...