กองทุนพัฒนาไฟฟ้า เชิญชวนคนรุ่นใหม่ส่งผลงาน โครงการประกวดละครเวที “ไฟฟ้าฟอร์เทล”

85
กองทุนพัฒนาไฟฟ้า เชิญชวนคนรุ่นใหม่ส่งผลงาน โครงการประกวดละครเวที
กองทุนพัฒนาไฟฟ้า เชิญชวนคนรุ่นใหม่ส่งผลงาน
โครงการประกวดละครเวที“ไฟฟ้าฟอร์เทล”

ส่งเสริมสังคมเยาวชนให้มีความรู้ และมีส่วนร่วมเรื่องไฟฟ้า
ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 800,000บาท

กองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน สนับสนุนงบประมาณให้แก่ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ จัดงานแถลงข่าวเปิดโครงการประกวดละครเวที “ไฟฟ้าฟอร์เทล”โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อรรชกา สีบุญเรือง กรรมการกำกับกิจการพลังงาน และแขกผู้มีเกียรติ พร้อมตัวแทนคนรุ่นใหม่ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒเข้าร่วมงาน อาทิ “เฟม” ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล , ปลายฟ้า ศิระอาชา และ “สมิธ” ภาสวิชญ์ บูรณนัติ เข้าร่วมงาน ภายในพิธีเปิดงาน ได้มีการแสดงละครนิทานความรู้พลังงานไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด สนุกสุดฮาจากทีม Magic mirrorและการเสวนาเรื่อง “ความรู้ด้านพลังงานสะอาดที่ทุกคนเข้าถึงได้ ผ่านการแสดงละครเวที”ณ อาคารนวัตกรรม : ศาสตราจารย์ ดร.สาโรช บัวศรี มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

โครงการประกวดละครเวที “ไฟฟ้าฟอร์เทล” เป็นโครงการที่มุ่งเน้นให้เยาวชนในระดับมัธยมศึกษา ได้เกิดการเรียนรู้ รับรู้ และจดจำ พร้อมปลูกฝัง Mindset และทัศนคติที่ดีต่อพลังงานสะอาด จนสามารถบอกเล่าเรื่องราวพลังงานสะอาด ทั้งพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ ขยะ และชีวมวล ในรูปแบบนิทานละครเวที ภายใต้แนวคิด Clean Energy for Life ใช้พลังงานสะอาด เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน โดยทางกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงาน กกพ. คาดหวังให้โครงการนี้จะเกิดประโยชน์กับเยาวชนที่ได้เข้าร่วมโครงการ เกิดการเรียนรู้ เข้าใจ และซึมซับ Mindset และทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับพลังงานสะอาด ซึ่งถือเป็นทางเลือกใหม่ในการพัฒนาพลังงานไฟฟ้าอย่างยั่งยืน ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 800,000บาท เพื่อเป็นการส่งเสริมสังคมและประชาชน ให้มีความรู้ ความตระหนัก และมีส่วนร่วมทางด้านไฟฟ้า โดยผ่านวิธีการเล่านิทานร่วมสมัย ในรูปแบบของละครเวที ผ่านสื่อ Online  และ On Groundโดยเปิดโอกาสให้ เยาวชน ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และโรงเรียนเอกชน ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร สร้างสรรค์ผลงานนิทานเกี่ยวกับพลังงานสะอาด โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานขยะและพลังงานชีวมวล จัดทำในรูปแบบไฟล์ .pdf หรือ .doc และผลิตVDO คลิปสั้นเล่านิทานของตัวเองความยาวไม่เกิน 5 นาที ในรูปแบบไฟล์ .mp4

สามารถสอบถามรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมสมัคร  และส่งผลงาน ผ่านทางช่องทางเว็บไซต โครงการ www.ไฟฟ้าฟอร์เทล.com หรือทางอีเมล์ :faifah4tale@gmail.com ตั้งแต่วันนี้จนถึง วันจันทร์ ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564

Loading...