กว่าจะมีวันนี้ของ ทายาทนักธุรกิจพันล้าน “ช่อทิพย์ ส่งวัฒนา”

199
กว่าจะมีวันนี้ของ ทายาทนักธุรกิจพันล้าน ช่อทิพย์ ส่งวัฒนา

กว่าจะมีวันนี้ของ ทายาทนักธุรกิจพันล้าน “ช่อทิพย์ ส่งวัฒนา”

เพราะทุกความสำเร็จ ย่อมมีที่มา เจาะใจ คืนนี้พบกับทายาทรุ่นที่ 2 ของธุรกิจพันล้าน ภายใต้ชื่อแบรนด์ Flynow “คุณช่อทิพย์ ส่งวัฒนา” ที่กว่าจะมีวันนี้ เธอคนนี้เคยทำร้านขนมจีนโด่งดังในชั่วข้ามคืนแต่ก็ล้มเหลว ทำเจ๊งคามือ ซึ่งความผิดพลาดครั้งนั้นได้เป็นบทเรียนที่ทำให้เกิดก้าวต่อๆ มา วันนี้เธอริเริ่มบุกเบิกธุรกิจของตัวเองอีกครั้งกับแบรนด์เครื่องสำอาง “BIBURY COLN”

“ธุรกิจแรกในชีวิตที่ทำคือเปิดร้านขนมจีนบางกอก สาขาแรกที่เดอะมอลล์ บางแค ประสบความสำเร็จมาก ในปีเดียวกันก็ไปเปิดสาขาเพิ่มที่ เซ็นทรัล ลาดพร้าว แต่เจ๊ง หมดเงินไปเป็นล้าน ทั้งที่ก่อนเปิดมั่นใจว่าต้องไปได้สวย ซึ่งสาขาแรกที่ขายดีคุณพ่อเคยพูดว่า ปัญหาถ้าเราไม่วิ่งเข้าไปหา มันก็จะกลายเป็นปัญหา เหมือนท่านสอนให้คิดวางแผนเผื่อไว้ว่าหากวันหนึ่งยอดขายมันดีกว่านี้หรือน้อยกว่านี้จะรับมืออย่างไร ซึ่งก่อนหน้านั้นเราไม่เข้าใจ ได้แค่ฟังแล้วก็ผ่านไป ทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้วตลอด ซึ่งวันที่เจ๊งเราเสียใจมากนะ เพราะเคยปฏิญาณกับตัวเองว่าชีวิตนี้จะไม่ทำธุรกิจอะไรที่มันจะขาดทุน เพราะตอนปี พ.ศ. 2540 เคยเห็นความเครียดของพ่อตอนวิกฤติเศรษฐกิจแล้วมันทรมานใจมาก และรู้สึกเสมอว่าเราอยากทำให้พ่อภูมิใจ จากนั้นคุณพ่อได้บอกหัวใจในการเปิดร้านว่าก่อนจะเปิดร้านมันต้องทำอะไรบ้าง ต้องนึกถึงภาพความสำเร็จให้ออก เราเลยฮึดสู้ใหม่โดยขอคุณพ่อไปเรียนภาษาที่เมืองจีน เพราะมันมีคำว่า “ถ้าคุณรู้ภาษาจีน กับภาษาอังกฤษ   พระอาทิตย์มันจะไม่มีวันตก”   ซึ่งพอเรียนจบ กลับมาก็มาทำงานที่ FlyNow

เจาะใจ : ช่อทิพย์ ส่งวัฒนา
เจาะใจ : ช่อทิพย์ ส่งวัฒนา

จากประสบการณ์การทำงานที่ FlyNow เป็นเวลา 10 กว่าปี ทำให้คิดทำธุรกิจเครื่องสำอาง และกว่าจะมาเป็นแบรนด์ BIBURY COLN ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม และคว้ารางวัลจาก “Marie Claire Best   Beauty 2016”  เธอคนนี้ต้องผ่านอะไรมาบ้าง พลาดไม่ได้ ในรายการ “เจาะใจ” คืนวันเสาร์ ที่ 25 พฤศจิกายน 2560 เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

เจาะใจ : ช่อทิพย์ ส่งวัฒนา

Loading...