กลุ่มตะนาวศรี ส่งผลิตภัณฑ์ไก่บ้านตะนาวศรีแบบแยกชิ้นส่วน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่

581
ไก่บ้านตะนาวศรี

 กลุ่มตะนาวศรี ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไก่บ้านตะนาวศรี แบบครบวงจรรายแรก และรายใหญ่สุดในประเทศไทย โดย นายกณพ สูจิฆระ รองกรรมการผู้จัดการกลุ่มตะนาวศรี เปิดตัว ผลิตภัณฑ์ใหม่ “ไก่บ้านตะนาวศรีแบบแยกชิ้นส่วน” สด สะอาด พร้อมนำไปปรุงเป็นเมนูอาหารได้หลากหลายเมนู เพื่ออำนวยความสะดวกและรวดเร็วให้กับครอบครัวยุคใหม่ ที่ใส่ใจในเรื่องของสุขภาพและความปลอดภัย
นายกณพ เผยว่า “ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาใส่ใจในการเลือกรับประทานอาหารกันมากขึ้น โดยเน้นในเรื่องของความปลอดภัย และคุณค่าของสารอาหารที่จะได้รับจากการรับประทานอาหาร ซึ่งจะเห็นได้จากกระแสนิยมที่กำลังมาในขณะนี้ คือ การรับประทานอาหารในลักษณะอาหารเพื่อสุขภาพ (อาหารคลีน) หรือกระแสในด้านการออกกำลังกายเพื่อสร้างมวลกล้ามเนื้อ อีกทั้งจากการขยายตัวของภาคเศรษฐกิจอุตสาหกรรม อัตราการเติบโตของชนชั้นกลางมีเพิ่มมากขึ้นทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยที่จะมีจำนวนมากขึ้นกว่า 50% ในอีก 5 ปีข้างหน้า จากการเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนไทยที่มีขนาดของครอบครัวเล็กลง ผู้หญิงออกไปทำงานนอกบ้านมากเพิ่มขึ้น จึงทำให้มีความต้องการในผลิตภัณฑ์อาหารที่มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น และทั้งหมดนี้จึงเป็นเหตุผลหลักที่ทางกลุ่มตะนาวศรี จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ออกมา เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบันนี้ ภายใต้แนวคิดที่ว่า Healthy Chicken For A Tasty Life ที่ต้องผสานความเป็นไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคปัจจุบัน การันตีเรื่องความปลอดภัยและคุณค่าสารอาหารที่ได้รับในเวลาเดียวกันอีกด้วย
เป็นที่ทราบกันว่าเนื้อไก่ จะได้รับการยอมรับให้เป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ มีโปรตีนสูง แต่เมื่อพูดถึงเนื้อไก่บ้านหรือไก่ไทยแล้ว ผู้บริโภครุ่นใหม่มักจะมีความคิดว่าเป็นเนื้อที่ค่อนข้างเหนียว ไม่อร่อย เพราะคนรุ่นใหม่อาจจะยังไม่เคยได้สัมผัสรสชาติของไก่บ้านแท้ๆ ที่เป็นไก่พื้นเมืองแท้ๆของไทย เนื่องจากในอดีตไม่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป หรือเป็นการเข้าใจผิดว่าไก่ที่ได้ทานกันอยู่นั้นคือ ไก่บ้านแท้ๆ ซึ่งสายพันธุ์ไก่บ้านตะนาวศรี ถูกพัฒนาสายพันธุ์มายาวนานกว่า 34 ปี โดยเป็นสายพันธุ์พื้นเมืองที่มีความต้านทานต่อโรคสูง ใช้สมุนไพรในการป้องกันโรค จึงทำให้ไม่มีความจำเป็นที่ต้องใช้ยาปฎิชีวนะและฮอร์โมนเร่งโต ทำให้ผู้บริโภคสามารถการันตีมั่นใจในเรื่องของความปลอดภัย อีกทั้งคุณค่าของสารอาหารในเนื้อไก่บ้านตะนาวศรี ย่อมดีกว่าไก่บ้านในท้องตลาดทั่วไป เนื้อไก่บ้านตะนาวศรี จะมีความแน่น นุ่ม ชุ่มฉ่ำ มีกลิ่นหอม มีปริมาณโปรตีนสูง มีไขมันและคลอเรสเตอรอลต่ำมาก จึงตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคปัจจุบันได้เป็น

     อย่างดี ดังนั้น กลุ่มตะนาวศรี จึงเล็งเห็นช่องทางในการทำการตลาดสินค้าใหม่ของไก่บ้าน คือ ไก่บ้านตะนาวศรีแยกชิ้นส่วน-พร้อมปรุง เพื่อให้ผู้บริโภคยุคใหม่ ได้ลิ้มลองความอร่อยเต็มรสชาติของความเป็นไก่บ้านแท้ๆ แบบสะดวกสบายและประหยัดเวลา โดยจะวางขายอยู่ในรูปแบบแช่เย็น มีการคัดสรรชิ้นเนื้อทุกชิ้น เพื่อส่งมอบความอร่อย และความสุขให้กับผู้บริโภค พร้อมปรุงได้ทันทีและสามารถทำได้หลากหลายเมนู
ในช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ เราจะเริ่มจำหน่ายในซุปเปอร์มาเก็ตชั้นนำ เช่น Gourmet market, Home Fresh Mart, Top Supermarket, Villa Market, Maxvalue , Central Food Hall, Lemon Farm และ Golden Place เป็นต้น เน้นในสาขาที่ระดับไฮเอนด์ก่อน และมีแผนจะจัดจำหน่ายผ่านซุปเปอร์มาเก็ต และไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศต่อไป เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของครอบครัวยุคใหม่ และคุณแม่บ้านสมัยใหม่ นอกจากนี้ บริษัทยังมีบริการสำหรับลูกค้าประเภทร้านอาหาร โรงแรม ที่เน้นสินค้าคุณภาพในราคาที่เหมาะสมเพื่อรองรับความต้องการลูกค้า โดยมีการจัดจำหน่ายในแม็คโคร และช่องทางฟู้ดเซอร์วิส (Food Service) ของบริษัท สำหรับงบประมาณทางการตลาดที่จะใช้ในการส่งเสริมการขายผลิตภัณฑ์ ไก่บ้านตะนาวศรีแยกชิ้นส่วน – พร้อมปรุง อยู่ที่ประมาณ 20 ล้านบาท ซึ่งจะมีกิจกรรมทางการตลาดสำหรับผู้บริโภคตลอดทั้งปี โดยเราคาดว่าภายในปีหน้าจะมียอดขายสินค้ากลุ่มนี้ประมาณ 800 ล้านบาท เพราะเรามีความมั่นใจว่าสินค้าในกลุ่มนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบันคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีเวลา และขนาดครอบครัวที่เล็กลง แต่ในเรื่องของการจะปรุงอาหารก็ต้องคัดสรรวัตถุดิบ ที่ต้องสดได้คุณภาพและมีความปลอดภัย ดังนั้นผลิตภัณฑ์ไก่บ้านตะนาวศรีแยกชิ้นส่วน – พร้อมปรุง จะเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ที่เน้นทั้งคุณภาพ ความสะดวก และความอร่อยได้เป็นอย่างดี” นายกณพ กล่าวทิ้งท้าย

ไก่บ้านตะนาวศรีไก่บ้านตะนาวศรีไก่บ้านตะนาวศรีไก่บ้านตะนาวศรีไก่บ้านตะนาวศรีไก่บ้านตะนาวศรี

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  บริษัท จริงใจครีเอชั่น จำกัด
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้โดย zonedara

Loading...