“ก้าวที่…กล้า” ของ หนึ่ง จักรวาร นักเปียโนมือฉมัง ที่เติบโตจากสลัมคลองเตย

223
“ก้าวที่...กล้า” ของ หนึ่ง จักรวาร นักเปียโนมือฉมัง ที่เติบโตจากสลัมคลองเตย

“ก้าวที่…กล้า” ของ หนึ่ง จักรวาร นักเปียโนมือฉมัง ที่เติบโตจากสลัมคลองเตย

เมื่อชีวิตนักเปียโนอันดับต้นๆของเมืองไทย อย่าง “หนึ่ง-จักรวาร เสาธงยุติธรรม” ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่ใครๆคิด ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดเผย กับ “ดู๋-สัญญา คุณากร” ในรายการเจาะใจ ซีรีย์พิเศษ “ก้าวที่…กล้า”  ว่ากว่าชีวิตเขาจะมาถึงวันนี้ได้ ต้องบอกว่าไม่ง่าย เพราะเขาคนนี้มีต้นทุนชีวิตที่เรียกได้เลยว่าติดลบ เกิดในสลัมคลองเตย ที่เต็มไปด้วยยาเสพติดและความรุนแรง จนล่าสุดกลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ที่นอกจากจะเป็นนักดนตรีแล้ว เขายังเป็น โปรดิวเซอร์และมิวสิคไดเรกเตอร์ชื่อดังที่ใครๆ ต่างก็อยากร่วมงานด้วย

หนึ่ง จักรวาร เสาธงยุติธรรม
หนึ่ง จักรวาร เสาธงยุติธรรม : รายการเจาะใจ ซีรีย์พิเศษ “ก้าวที่…กล้า”

“หนึ่ง-จักรวาร” เผย “ถ้าพูดถึงเปียโน มันดูเป็นเครื่องดนตรีที่ต้องมีฐานะ แต่บ้านผมไม่มี ต้องอาศัยแอบดู แอบซ้อม ซึ่งชีวิตช่วงนั้นผมซ้อมหนักมาก ตีห้าต้องถึงโรงเรียน สี่โมงก็ซ้อมถึงห้าโมง ก็ต้องรีบออกไปทำงานเลิกตีสี่ กลับบ้าน อาบน้ำ แล้วไปมหาลัยต่อ ผมทำแบบนี้เป็นประจำทุกวัน ต้องบอกว่าชีวิตผมไม่เคยเห็นเตียงเลย เวลานอนของผมคือเวลาเรียน แต่พอทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ช่วงหลังๆสภาพร่างกายเริ่มไม่ไหว ตัวดำๆ ผอมๆ เลยโดนเชิญผู้ปกครอง ครูเห็นเราเป็นเด็กคลองเตย ก็ถามแม่ว่าจักรวารติดยาหรือเปล่า… แต่ถึงสภาพตอนเรียนจะไม่ไหว พอได้ขึ้นเวทีมันกลายเป็นคนละคน ลงจากเวทีปุ๊บ อ้าว…นี่เราป่วยนี่หว่า แต่ผมไม่ได้มองว่านี่เป็นการทรมานตัวเองนะ ผมมองว่า มันคือความสุข”

หนึ่ง จักรวาร เสาธงยุติธรรม
หนึ่ง จักรวาร เสาธงยุติธรรม : รายการเจาะใจ ซีรีย์พิเศษ “ก้าวที่…กล้า”

แต่นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของเด็กสลัมคนนึงที่มีความฝันอยากจะโด่งดังให้นามสกุล “เสาธงยุติธรรม” มีชื่อเสียง จนเริ่มไปสู่ขาขึ้นในชีวิตไต่เต้าเป็นมือวางอันดับหนึ่งสยามไปไหนมาไหน มีแต่คนเรียก “อาจารย์หนึ่ง” เริ่มรู้สึกว่าตัวเองเจ๋ง จนเจอกับบททดสอบที่ทำให้เขารู้ว่า “ดนตรีไม่มีใครเก่งไปกว่าใคร” แต่จะเป็นบททดสอบอะไร และอะไรที่ทำให้วันนี้เขากลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ได้ทำเพลงให้กับศิลปินดังหลายคน ห้ามพลาด! รายการเจาะใจ คืนวันเสาร์ ที่ 25 มีนาคม 2560 เวลา 21.40 น.  ทางช่อง 9 MCOT HD

หนึ่ง จักรวาร เสาธงยุติธรรม

Loading...